Ajin: Demi Human - Sự trở lại của "kiếm khách huyền thoại" Satoh Takeru

Tin điện ảnh · Maii ·

Góp mặt trong dự án Ajin: Demi-Human là cái tên hẳn không lạ Satoh Takeru – chàng trai với tên tuổi gắn với nhiều bộ phim hái ra tiền và là tài năng không thể phủ nhận.

Manga và anime đã luôn là mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà làm phim Nhật Bản. Live action chuyển thể từ các bộ truyện tranh đình đám của Nhật thường là đề tài thu hút sự chú ý, đặc biệt là chuyển thể từ các shounen hành động, kinh dị, giả tưởng hấp dẫn. Ra mắt từ hồi tháng 10 năm ngoái, nhưng đến tháng 1 năm nay, live action hành động, kinh dị Ajin: Demi Human mới có cơ hội được trình làng đến khán giả Việt.

Được chuyển thể từ bộ truyện Ajin của tác giả Gamon Sakurai, bộ phim sẽ do đạo diễn Motohiro Katsuyuki – người sở hữu nhiều dự án anime, live action nổi tiếng như Psycho-Pass: The Movie, Space Travelers, Shaolin Girl, Bayside Shakedown – cầm trịch. Bộ phim lần này của ông chắc chắn sẽ tiếp tục là một tác phẩm hành động lôi cuốn. Góp mặt trong dự án Ajin: Demi-Human là cái tên hẳn không lạ gì đối với nhiều fan hâm mộ truyện tranh và điện ảnh Nhật Bản Satoh Takeru – chàng trai với tên tuổi gắn với nhiều bộ phim hái ra tiền và là tài năng không thể phủ nhận.

Tiến vào làng giải trí Nhật vào năm 2006 với bộ phim Princess Princess D, Satoh Takeru vào vai Kouno Toru, có thêm một vai phụ vào năm 2007 với vai Ishihara Kentarou trong Shinigami no Ballad trước khi được biết đến nhiều hơn qua thương hiệu huyền thoại Kamen Rider trong vai chính Nogami Ryotaro. Dự án tiếp theo ROOKIES được anh xem như là dự án mở màn cho sự nghiệp của mình bởi mức độ đón nhận rộng rãi của khán giả. Mặc dù đây chỉ là vai phụ, nhưng sức lan tỏa của một câu chuyện học đường và hành trình tìm lại ước mơ của các học sinh ngổ ngáo đã đưa tên tuổi của anh đi xa hơn rất nhiều so với những bộ phim trước.

Những dự án tiếp theo đều như một viên gạch, xây nên những bậc thang giúp anh vươn đến được thành công. Các bộ phim đều đa dạng thể loại và hình tượng nhân vật anh đảm nhận cũng rất phong phú, khi thì là một quản gia tương lai trong Mei-chan no Shitsuji (bộ phim đã bán ra hơn 11 nghìn bản DVD, còn anh thì nhận được giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải thưởng dành cho Drama truyền hình của Viện Hàn Lâm Nhật Bản), khi thì là một sát thủ trong Ryōmaden, lúc lại là một chàng ca sĩ trẻ trong Beck… Nhưng đáng kể nhất là vai sát thủ huyền thoại Himura Kenshin trong live action chuyển thể từ bộ truyện cùng tên Rurouni Kenshin, ra mắt năm 2012.

Bộ phim thu về tổng cộng 3.01 tỷ yen tại phòng vé nội địa, các phần phim tiếp theo đưa tên tuổi của anh vang danh Châu Á và liên tiếp gặt hái được những giải thưởng lớn như Nam diễn viên hành động xuất sắc nhất, Diễn viên xuất sắc nhất của điện ảnh Châu Á. Sự nghiệp của anh tiếp tục mở rộng với các dự án khác như The Liar and His Lover, Tonbi, Bitter Blood, Bakuman, If Cats Disappeared from the World…

Dù là vai chính hay vai phụ, Satoh Takeru luôn nghiêm túc nghiên cứu vai diễn và góp phần thổi hồn vào nhân vật một cách sống động và tự nhiên nhất. Từng ánh mắt, từng cử chỉ, điệu bộ đều vừa giống, nhưng cũng vừa thật khác với nhân vật trong truyện tranh. Không cần phải gồng mình, không cần phải “diễn lố”, vai diễn của anh đều như bước ra từ trong nguyên tác, rất thật và gần gũi đến độ nhiều fan hâm mộ truyện tranh cũng phải giật mình. Từ đó mà anh được đặt cho danh xưng là “Bậc thầy của nhân vật Manga”, với hơn 10 năm lăn lộn trong nghề, Satoh Takeru là cái tên đảm bảo được doanh thu phòng vé và cả mặt nghệ thuật của một bộ phim.

Bởi thế mà cũng chẳng có gì lạ khi Ajin: Demi-Human vừa ra mắt đã oanh tạc phòng vé Nhật Bản, thu về $2.41 triệu trong hai ngày cuối tuần, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu. Trong phim anh vào vai Nagai Kei , một thiếu niên sau một vụ tai nạn nhưng không chết, anh nhận ra rằng mình là một Ajin (Á nhân), buộc che giấu thân phận và bắt đầu hành trình trốn chạy khỏi các tổ chức muốn bắt các Ajin về để làm thí nghiệm.

Đối đầu với Nagai Kei của Satoh Takeru trong phim kỳ này sẽ là Sato của Ayano Gou. Ayano khởi đầu nghiệp diễn sớm hơn Takeru 1 năm, hầu hết là các vai phụ như Nana, Black Kiss, Be a Man! Samurai School… Năm 2009, vai Urushibara Ryo trong Crows Zero 2 đã bước đầu mang đến danh tiếng hành động cho Ayano. Miệt mài xây dựng tên tuổi và dần chứng tỏ thực lực của mình, Ayano cũng chẳng kém cạnh Satoh Takeru khi có khả năng biến hóa đa dạng thành bất kỳ vai diễn nào bởi tiêu chí của anh là sống trong vai diễn, chứ không phải đơn thuần là diễn.

Một số dự án đáng chú ý của anh bao gồm Shibuya, Gantz, Usagi Drop, In a Lonely Planet, Lupin III, đặc biệt anh và Satoh Takeru đã có lần hợp tác chung trong Rurouni Kenshin. Trong phim, anh vào vai Gein, bậc thầy điều khiển các con rối, một trong nhiều đối thủ của Himura Kenshin. Lần này tham gia vào Ajin: Demi-Human, cả hai sẽ tiếp tục có cơ hội được trổ tài đối kháng lần nữa. Vai Sato của anh là nhân vật thuộc nhóm khủng bố Ajin muốn kết nạp Kei, nhưng đương nhiên là gặp phải sự kháng cự từ nhân vật chính.

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của các gương mặt quen thuộc đối với khán giả yêu điện ảnh Nhật Bản như Tetsuji Tamayana, Kawaei Rina, Hamabe Minami, Shirota Yuu, Chiba Yudai, Yamada Yuki. Kỹ xảo hoành tráng mà những màn đối đầu gay cấn giữa hai phe thiện ác trong phim hứa hẹn một live action thành công và mãn nhãn dành cho khán giả.

Ajin: Demi-Human dự kiến ra mắt vào ngày 26.01.2018.