Alien: Convenant – Tiết lộ mối liên hệ với Prometheus

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · PTL ·

Vào 2012 cuộc chiến đã trở lại không gian với phần prequel của Prometheus.

Thương hiệu Alien đã trở nên rất thành công từ năm 1979. Đầu tiên là bốn bộ phim của Ellen Ripley, theo sau đó là hai bộ phim spinoff – Alien vs. Predator và phần tiếp theo của nó, đều diễn ra trên trái đất. Vào 2012 cuộc chiến đã trở lại không gian với phần prequel của Prometheus.

Prometheus có một vài chi tiết liên quan tới bộ phim ban đầu, gồm một nữ chính và một người máy được lệnh đe dọa con người. Vào cuối bộ phim, gần như tất cả đều bỏ mạng, chỉ còn mỗi Elizabeth Shaw (Noomi Repace) và cái đầu bị cắt rời vẫn còn hoạt động của người máy David (Michael Fassbender) còn sống sót. Thay vì trở về nhà, họ khởi hành đi tìm những sinh vật đã tấn công họ và các Engineer, để Shaw có thể tìm được câu trả lời cho những gì đã xảy ra. Tuy được hứa hẹn sẽ trở lại trong Alien: Convenent, nhưng hiện tại thì vẫn chưa có manh mối nào cho thấy câu chuyện tiếp theo sẽ diễn ra như thế nào.

Theo The Wrap, trong phần giới thiệu tại CinemaCon, những hình ảnh đầu tiên của Convenent đã được trình chiếu, và ít nhất nó đã cho thấy chuyện gì xảy ra với David.

Đoạn phim cho thấy chiếc phi thuyền nơi mà David và Elizabeth đã được nhìn thấy lần cuối. Một nhóm Engineer tập trung xung quanh để chào đón phi thuyền. David xuất hiện, bằng cách nào đó với một cơ thể hoàn toàn mới, và giọng nói được khuếch đại:

“Thượng đế đã loại bỏ loài người vì sự độc ác, yếu đuối và lòng tham. Chúng nó đang chết dần và tìm cách níu lấy sự sống. Vì thế chúng đã rời khỏi trái đất mãi mãi. Nhưng sức mạnh của bọn nó là sự ảo tưởng. Chúng không xứng đáng để bắt đầu lại và ta sẽ không để chúng làm được.”

Khi hắn nói, một loạt các quả bom có màu đen thả ra những chất lỏng dày đặc làm tan chảy các Engineer. Dù vẫn chưa được xác nhận, những có vẻ đây là sự kiện dẫn tới việc tạo ra các Xenomorph. Shaw đã không góp mặt trong đoạn phim. Cô ấy và David không hoàn toàn nằm chung phe trong Prometheus, vì thế sự vắng mặt của cô ấy mang lại một dấu hỏi lớn. Liệu có hay không việc cô ấy đã giúp David thả những quả bom, hay cố gắng chiến đấu với hắn và chết ngay sau đó đều chưa được biết. Cô ấy được hứa hẹn sẽ trở lại, vì thế không sớm thì muộn chúng ta sẽ khám phá ra chuyện gì đã xảy ra.

Trong Alien: Covenant, Fassbender cũng vào vai một người máy khác – Walter – người đang di chuyển cùng các cặp vợ chồng tìm kiếm một hành tinh khác để cư ngụ. Khả năng cao là họ sẽ đến đúng hành tinh của David, và sẽ đối mặt với những gì hắn đã làm.

Alien: Covenant sẽ ra mắt vào ngày 19.05.

Nguồn: Screen Rant