Alita: Thiên Thần Chiến Binh sẽ là phim Hollywood đầu tiên được ra rạp ở Trung Quốc trong năm 2019

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Alita: Battle Angel (Alita: Thiên Thần Chiến Binh) – bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của 20th Century Fox đã được xác nhận sẽ ra rạp ở Trung Quốc.

Alita: Battle Angel (Alita: Thiên Thần Chiến Binh) – bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của 20th Century Fox đã được xác nhận sẽ ra rạp ở Trung Quốc. Phim sẽ được công chiếu vào tháng 2 và là tác phẩm Hollywood đầu tiên ra rạp ở Trung Quốc trong năm 2019, ngay sau kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán.

Ngày bắt đầu công chiếu của phim ở quốc gia này là 22/02 – 1 tuần sau khi phim được chiếu ở Bắc Mỹ.

Alita: Thiên Thần Chiến Binh sẽ được chiếu ở Trung Quốc vào ngày 22/02 (Ảnh: Variety)
Alita: Thiên Thần Chiến Binh sẽ được chiếu ở Trung Quốc vào ngày 22/02 (Ảnh: Variety)

Đạo diễn Robert Rodriguez và dàn diễn viên không hề được khán giả biết đến nhiều ở Trung Quốc, nhưng biên kịch-nhà sản xuất James Cameron thì lại được hâm mộ rất nhiều nhờ bộ phim AvatarTitanic. Cameron đã đến Trung Quốc vài lần, bao gồm dịp LHP Bắc Kinh để quảng bá cho bộ phim. Ngoài ra ekip cũng sẽ chuẩn bị quảng bá phim trên Taopiaopiao và Tencent.

Các nhà điều hành trong nền công nghiệp phim ảnh Trung Quốc thường chỉ sắp xếp phim nội ra mắt trong dịp Tết Nguyên Đán, và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Bên cạnh đó, ngày lễ Tình Nhân – 14/02, cũng là dịp quan trọng để ưu tiên cho các phim trong nước.

Alita: Thiên Thần Chiến Binh có nội dung dựa trên series manga gồm 3 quyển của tác giả Yukito Kishiro và ban đầu được ra mắt ở Nhật với tên gọi Gunnm. Tác phẩm kể về một cô gái cyborg (sinh vật cơ khí hoá) bị bỏ rơi tại một bãi rác. Cô được một tiến sĩ đem về nâng cấp và trở thành một chiến binh thực thụ bảo vệ thành phố.

Nguồn: Variety