Đạo diễn Robert Rodriguez hé lộ khả năng cho phần tiếp theo của Alita: Thiên Thần Chiến Binh

Tin điện ảnh · VLynd ·

Cái kết của Alita: Thiên Thần Chiến Binh hé lộ về phần tiếp theo và Rodriguez chia sẻ ông đang cùng Cameron thảo luận về việc thực hiện tiếp.

Robert Rodriguez trên phim trường Alita: Thiên Thần Chiến Binh (20th Century Fox)
Robert Rodriguez trên phim trường Alita: Thiên Thần Chiến Binh (20th Century Fox)

Với kinh phí khoảng $170 triệu, Alita: Thiên Thần Chiến Binh (Alita: Battle Angel) là bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng có kinh phí khổng lồ nhất mà Robert Rodriguez từng thực hiện trong 25 năm sự nghiệp. Chính vì thế, khi được hỏi liệu Alita: Thiên Thần Chiến Binh có mở đường cho ông thực hiện những dự án bom tấn khác của Hollywood không, Rodriguez cho hay:

“Việc thực hiện Alita: Thiên Thần Chiến Binh rất khác biệt. Tôi không làm bộ phim này cho hãng mà là cho Jim, người bạn cũng như người hướng dẫn giỏi giang, chính vì thế có vẻ như làm một phim độc lập. Chúng tôi có rất nhiều sự tự do vì anh ấy có tiếng nói sau cùng, không phải là hãng. Mọi người đều hạnh phúc với bộ phim. Tôi nghĩ điều đó sẽ khiến tôi suy nghĩ đôi chút về việc cộng tác với các hãng phim trong tương lai. Bộ phim bom tấn đầu tiên luôn khó khăn, bởi vì nếu anh làm cho một hãng mà trước đây chưa từng thực hiện điều gì thế này, họ sẽ cẩn trọng trong việc dành cho anh nhiều sự tự do. Có thể bây giờ điều này không còn nhiều nữa. Đó chắc chắn là suy nghĩ của tôi trong việc thực hiện bộ phim bom tấn đầu tiên chất lượng. Tôi may mắn vậy đó.”

Ngoài ra, Rodriguez cũng nổi tiếng với việc chọn những người Latin tài năng đứng trước và sau máy quay. Hầu hết các bộ phim của ông đều có diễn viên Latin trong vai chính và thứ chính. Với Alita: Thiên Thần Chiến Binh, ông chọn Rosa Salazar trong vai Alita và Eiza González (Baby Driver, From Dusk till Dawn: The Series) vào vai Nyssiana, cyborg sát thủ có nhiệm vụ thủ tiêu Alita. Ông chia sẻ đôi điều về Salazar:

“Cô ấy là sự lựa chọn thích hợp nhất cho nhân vật này. Cô ấy thổi tung mọi thứ. Tôi đã dành nhiều cảnh quay xuyên suốt bộ phim để chứng kiến sự phát triển của nhân vật. Cô ấy bắt đầu với một cô bé ngây thơ, sau đó trở nên nổi loạn và trở thành một chiến binh. Cô ấy luôn có thể làm mọi thứ theo cách riêng. Ngay khoảnh khắc cô ấy bước ra khỏi phòng thử vai, tôi nghĩ wow, thật mạnh mẽ. Tôi gửi đoạn băng ấy đến Jim và anh ấy cũng đồng ý. Điều này hiếm khi xảy ra khi một diễn viên hoá thân vào nhân vật của họ hoàn hảo. Nhưng khi nó thật sự xảy ra, thật sự nhiệm màu. Cô ấy thật sống động, tràn trề sức trẻ và đắt giá. Cô ấy hoàn toàn có khả năng diễn xuất thuyết phục khán giả thông qua CGI. Cô ấy là điều tuyệt nhất và còn là người Latin nữa. Tôi rất tự hào khi cô ấy chinh phục được vai diễn.”

Tuy nhiên, doanh thu phòng vé của Alita: Thiên Thần Chiến Binh lại không mấy khả quan. Dù bắt đầu ở vị trí thứ nhất nhưng phim chỉ thu được $36 triệu trong 3 ngày cuối tuần. Tuy nhiên, doanh thu quốc tế có phần khá khẩm hơn khi thu được $94,3 triệu. Cái kết của Alita: Thiên Thần Chiến Binh hé lộ về phần tiếp theo và Rodriguez chia sẻ ông đang cùng Cameron thảo luận về việc thực hiện tiếp, dựa trên loạt manga của Nhật Bản:

“Chúng tôi phải xem bộ phim làm ăn thế nào cả vì tất cả động lực đều xoay quanh tài chính. Nhưng nếu khán giả yêu bộ phim và bày tỏ rằng họ muốn phần tiếp theo, chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện. Chúng tôi làm bộ phim này dựa trên 1 hoặc 2 series manga và có tận 30 đầu truyện nên dĩ nhiên, có rất nhiều thứ để kể.”

Alita: Thiên Thần Chiến Binh hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

Nguồn: Forbes