Bom tấn Alita: Thiên Thần Chiến Binh đối mặt với vụ kiện tụng về thương hiệu

Tin điện ảnh · Genis ·

Hãng Fox và bộ phim bom tấn Alita: Thiên Thần Chiến Binh sắp ra mắt của đạo diễn Robert Rodriguez đang vướng phải một vụ kiện đến từ một công ty tại Florida.

Hãng Fox và bộ phim bom tấn Alita: Thiên Thần Chiến Binh sắp ra mắt của đạo diễn Robert Rodriguez đang vướng phải một vụ kiện đến từ một công ty tại Florida khi công ty này cho rằng họ sở hữu thương hiệu Thiên Thần Chiến Binh.

(Ảnh: THR)
(Ảnh: THR)

Tập đoàn Epic Stone mới đây đã khởi kiện 20th Century Fox do vi phạm thương hiệu và cạnh tranh không công bằng tại Tòa án liên bang Florida, cho rằng họ sở hữu bản quyền của Thiên Thần Chiến Binh và đã bán các sản phẩm mang thương hiệu này suốt hơn 10 năm nay.

Theo đơn kiện, thương hiệu ra đời từ năm 2009 này bao gồm game máy tính và đồ chơi nhân vật. Epic còn dẫn chứng một ứng dụng mới ra mắt tháng 4/2018 bao gồm đĩa DVD, sách điện tử, phim và chương trình truyền hình có nội dung chiến đấu ngoài không gian, nhạc chuông và đồ họa.

Về phần bộ phim, vốn được chuyển thể từ loạt manga nổi tiếng của Nhật Bản Thiên Thần Chiến Binh Alita, sẽ ra mắt đúng ngày Lễ Tình Nhân và hãng Fox cũng bày bán các sản phẩm liên quan đến bộ phim. Epic cho rằng điều này sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng và ảnh hưởng đến thưởng hiệu của họ. Epic đồng thời nhấn mạnh rằng Fox biết rõ điều này và cố ý đánh lừa khách hàng để họ tin rằng Epic có liên quan đến bộ phim.

Epic đề nghị tòa án bồi thường thiệt hại và yêu cầu Fox trả lại mọi lợi nhuận đối với Thiên Thần Chiến Binh. Họ cũng kêu gọi Fox ngưng bán hoặc quảng bá bất cứ sản phẩm nào mang tên thương hiện này.

Fox đã từ chối đưa ra bình luận về vụ kiện này.   

Nguồn: THR