Alycia Debnam-Carey nói về sự khác biệt của 2 vai diễn trong Fear TWD & The 100

Tin điện ảnh · DQ ·

Một điểm chung mà cả 2 series Fear The Walking Dead và The 100 đều có là gì? Còn gì khác ngoài nữ diễn viên xinh đẹp Alycia Debnam-Carey!

Một điểm chung mà cả 2 series Fear The Walking Dead và The 100 đều có là gì? Còn gì khác ngoài nữ diễn viên xinh đẹp Alycia Debnam-Carey! Dù là lãnh đạo của 12 bộ tộc hay một người sống sót giữa đại dịch zombie thì các nhân vật do Alycia thủ vai đều rất bản lĩnh. Mới đây, nữ diễn viên người Australia đã nhận lời phỏng vấn của Hayley Phelan đến từ tạp chí Interview và có những chia sẻ về vai diễn của mình trong cả 2 series trên.  

PHELAN: Nhân vật Lexa của bạn trong “The 100” được rất nhiều khán giả yêu thích. Cảm giác của bạn thế nào khi nhận được nhiều sự mến mộ đến vậy?

DEBNAM-CAREY: Bạn của tôi hỏi tôi rằng: “Cậu có thấy kỳ cục không khi mà bản thân giờ đây lại là một hình tượng hiện hữu trong trí tưởng tượng của người khác?”. Tôi chưa từng nghĩ về chuyện đó trước đây, về những tình cảm cuồng nhiệt mà khán giả dành cho mình, tất cả những hình ảnh, bức vẽ và fan fiction về mình. Ban đầu, tôi cảm thấy như thể sự riêng tư của mình bị xâm phạm, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng việc nhân vật của mình trở nên phổ biến cũng là một điều hay.

PHELAN: Khác biệt lớn nhất giữa Lexa và nhân vật Alicia của bạn trong “Fear The Walking Dead” là gì? 

DEBNAM-CAREY: Đang từ một nhân vật mạnh mẽ, can trường, tự tin và ngày một trưởng thành theo thời gian, bỗng phải trở thành một thiếu niên bình thường như bao cô gái khác quả thật rất thú vị. Đóng vai một cô gái bình thường không hề đơn giản, đặc biệt là khi người con gái bình thường ấy không giống bạn. Thách thức lớn nhất khi thủ vai Alicia là phải cố gắng tạo nên hình tượng một cô gái hoàn toàn chín chắn, chứ không phải kiểu thiếu niên đôi khi lại xen vào những lời nói bóng bẩy, đanh đá hay ngổ ngáo.

PHELAN: Hồi còn là thiếu niên thì bạn là một người như thế nào?

DEBNAM-CAREY: Tất cả mọi người đều cảm thấy hơi cô độc khi tầm tuổi đó. Vậy nên thật khó để nói rằng tôi có cảm giác đấy bởi vì những người khác cũng như vậy, hay là vì lúc đó tôi đang quá tập trung vào việc diễn xuất (từ năm 8 tuổi). Tôi theo học ở một trường nghệ thuật, điều này giúp cho năng khiếu của tôi có cơ hội phát triển hơn, mặc dù cuối cùng tôi lại định đi theo con đường thiên về âm nhạc.

PHELAN: Thật vậy sao? Bạn chơi nhạc cụ gì vậy?

DEBNAM-CAREY: Tôi theo học về nhạc cụ cổ điển. Vào một thời điểm nọ tôi thậm chí đã nghĩ đến việc theo học ở Nhạc viện Sydney. Nhưng về sau tôi nhận ra rằng đó không phải là điều tôi thực sự muốn. 

PHELAN: Nếu như không trở thành diễn viên thì bạn sẽ làm gì? 

DEBNAM-CAREY: Tôi rất muốn được làm công việc nào đó liên quan đến khám phá không gian. Tôi rất “cuồng” về lĩnh vực này. Tôi không thể ngừng tìm đọc, xem video hay nghe các buổi hội thảo TED về chủ đề đó. 

PHELAN: Vậy gần đây bạn có tìm hiểu được thông tin thú vị nào về lĩnh vực này không?

DEBNAM-CAREY: Có chứ. Tôi mới biết về một sinh vật sống được gọi là “gấu nước” đã sống sót qua 5 lần thảm họa tận diệt trên Trái Đất. Nó có thể sống sót trong cả môi trường vũ trụ, chân không, trong nước sôi hay nhiệt độ âm dưới 0 độ.