Frank Dillane: “Tôi rời Fear The Walking Dead vì quá nhớ quê nhà”

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Những phút cuối trong tập phim thứ 3, Season 4 của Fear The Walking Dead đã khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến sự ra đi của Nick Clark.

Những phút cuối trong tập phim thứ 3, Season 4 của Fear The Walking Dead đã khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến sự ra đi của Nick Clark, nhân vật chính đã đồng hành cùng bộ phim từ những ngày đầu tiên. Trước làn sóng giận dữ của người hâm mộ, phía đoàn làm phim cũng như nhà đài AMC đã nhanh chóng giải thích rằng việc khai tử Nick là điều mà họ hoàn toàn chẳng muốn nếu như không phải do chính nam diễn viên thủ vai là Frank Dillane yêu cầu. Mới đây, Frank đã nhận lời phỏng vấn với tạp chí Entertainment Weekly và chính thức xác nhận điều này, đồng thời cũng chia sẻ những thông tin rõ ràng hơn xoay quanh câu chuyện.

Entertainment Weekly: Các showrunner mới của Fear The Walking Dead, Ian Goldberg và Andrew Chambliss tiết lộ rằng anh đã xin được phép rời khỏi bộ phim. Điều gì đã dẫn anh đến quyết định này?

Frank Dillane: Tôi đã đi trên con đường này trong khoảng 3-4 năm. Bộ phim này đã trải qua rất nhiều sự thay đổi lớn, đặc biệt là về những nhà sản xuất chính. Với tất cả những thay đổi này, tôi có cảm tưởng như khởi đầu của Season 4 giống như là kết thúc cho một kỷ nguyên cũ của bộ phim. Và việc sản xuất một series truyền hình cũng đòi hỏi nhiều nỗ lực. Thời gian các diễn viên đứng trước máy quay là rất nhiều cảnh. Tôi thực sự cảm thấy nhớ Châu Âu. Tôi không phải là người Mỹ*, vậy nên sau một thời gian xa quê hương, tôi cảm thấy rất nhớ nhà. Tôi cũng cảm giác rằng chúng tôi đã đạt được những gì mong muốn ở bộ phim trong những mùa đầu. Vậy nên giờ là lúc để tôi đi trên một con đường mới.

(*Frank Dillane là người Anh)

Entertainment Weekly: Nhưng một lý do khác cũng là vì anh muốn trải nghiệm những thách thức mới phải không?

Frank Dillane: Đúng vậy. Cả lý do đó nữa. Tôi đã thủ vai Nick 4 năm rồi và giờ tôi đã sẵn sàng để vào vai những nhân vật với cá tính khác.

Entertainment Weekly: Anh nghĩ sao về cách Ian, Andrew và Scott Gimple thể hiện cái chết của Nick?

Frank Dillane: Một cái chết tuyệt đẹp. Tôi thực sự yêu cái kết đó. Charlie là một nhân vật thú vị và đó là một cái chết thật thơ mộng. Tôi rất hài lòng về cảnh đó.

Entertainment Weekly: Cảm xúc của anh thế nào khi quay cảnh chết của Nick? Nó có u buồn đối với anh cũng như các thành viên khác trong đoàn làm phim không?

Frank Dillane: Những cảnh đau lòng như vậy thường mang lại cảm giác buồn tẻ khi quay, lúc đó lại còn đang rất sớm và trời rất lạnh. Hình như là 4 giờ sáng. Tâm trạng tôi lúc đó không tốt lắm. Tôi nghĩ rằng những người khác đều cảm thấy xúc động. Còn đối với tôi, một người không giỏi diễn tả cảm xúc của mình lắm, tôi nghĩ rằng lúc đó những gì tôi cảm nhận được khác với mọi người. Tóm lại là, lúc đó tôi đang trong một tâm trạng tồi tệ.

Nhưng giờ đây, sau khi đã biết được phản ứng của khán giả về cái chết của nhân vật mình, tôi ngẫm nghĩ lại hành trình của Nick và hôm qua đã rơi nước mắt một chút, thật hài hước nhỉ [Cười]. Phải mất một thời gian để tôi có thể cảm nhận được mọi chuyện. Nhưng chắc chắn là tôi sẽ rất nhớ Nick.

Entertainment Weekly: Vậy anh có là một phần trong việc quyết định cách Nick chết không? Hay anh để toàn quyền cho các nhà sản xuất xử lý việc này?

Frank Dillane: Tôi luôn muốn rằng Nick sẽ có một cái chết hài hước như kiểu vấp vỏ chuối ngã đập đầu chết, hay là bị cái gì đó từ trên nóc nhà rơi vào đầu, nói chung là một kiểu chết đừng quá bi kịch, nhưng những nhà sản xuất dĩ nhiên không đồng tình rồi. Ian và Andrew thực sự là những nhà biên kịch xuất sắc. Tôi hoàn toàn tin tưởng họ và thấy rằng những gì họ đang làm rất tuyệt vời.

Entertainment Weekly: Một câu hỏi “nếu như” nhé? Ta đã thấy Morgan chỉ vừa đưa cho Nick xem cuốn sách “The Art Of Peace”. Nếu như Charlie không bắn chết Nick thì anh nghĩ rằng cốt truyện về sau của cậu ấy sẽ diễn ra như thế nào? Liệu cậu ấy sẽ đón nhận triết lý “mọi sinh mạng đều quý giá” chứ? Trong Season 2, chúng ta cũng từng thấy Nick có một quan điểm như vậy về sự sống/cái chết khi nói chuyện với Celia.

Frank Dillane: Ừm, có lẽ là vậy. Nick là một người dễ hòa nhập vào một “giáo phái”. Cậu ấy có thể sẽ “giác ngộ” và có một sự tương tác “bùng cháy” với Morgan. Nhưng than ôi, thật tiếc là tôi đã bị bắn chết mất rồi!

Entertainment Weekly: Nhưng mà anh vẫn chưa xong việc với bộ phim phải không? Bởi vì rõ ràng Nick sẽ vẫn còn đang sống trong các cảnh ở quá khứ, vậy nên chắc hẳn cậu ấy sẽ còn xuất hiện trong thêm vài tập nữa trước khi chính thức ra đi mãi mãi.

Frank Dillane: Đúng vậy. Ian và Andrew thực sự đã rất thông minh khi nghĩ ra cách “chơi đùa” với 2 mốc thời gian hiện tại/quá khứ như vậy. Thực ra tôi vẫn chưa xem tập nào trong mùa này vì sợ sẽ thấy buồn. Dù sao thì khi đọc kịch bản, tôi cũng cảm thấy sự thú vị khi một nhân vật dù đã chết trước đó nhưng vẫn xuất hiện trong các cảnh về sau.

Entertainment Weekly: Xuyên suốt 4 mùa phim, chúng ta đã được thấy rất nhiều sự thay đổi trong con người của Nick. Đâu là thời điểm của Nick mà anh thích nhất?

Frank Dillane: Tôi thích Nick của Season 1. Nick của lúc đó là một con người rất hay ho để một diễn viên như tôi thể hiện. Dần dần về sau, những nguyên tắc sinh tồn trong thế giới hậu đại dịch được thiết lập, Nick cũng đã cai được ma túy nên việc diễn xuất không còn là một thách thức quá lớn nữa. Tôi vẫn còn nhớ rằng Season 1 của bộ phim này thực sự rất kỳ cục. Để thủ vai một con nghiện, bạn cần phải học hỏi rất nhiều và cũng phải “thử” rất nhiều loại thuốc. Sau khi dịch bệnh xảy ra, mọi thứ dần trở nên bình thường hơn, thách thức với tôi không còn lớn như trước và điều quan trọng kể từ đó chỉ là người này hay người kia chết. Tôi khá là nhớ cái yếu tố kinh/kì dị trong mùa đầu tiên. Bởi càng về sau, các nhân vật càng dần thích nghi để sinh tồn mất rồi.

Entertainment Weekly: Chúng ta đều biết là sau vài tập tới, anh sẽ chính thức rời khỏi phim. Cảm giác của anh thế nào khi phải chia tay với những đồng nghiệp? Tôi biết rằng đội ngũ đoàn làm phim có thể đã trải qua quá nhiều thay đổi vì quá trình sản xuất của cả series đã được thực hiện ở tới 3 quốc gia. Nhưng dù sao tôi vẫn muốn biết cảm giác của anh lúc đó?

Frank Dillane: Nó lúc nào cũng là một mớ cảm xúc hỗn độn. Tôi rất buồn khi phải ra đi, nhưng tôi sẽ vẫn giữ liên lạc với họ. Giờ đây họ đã là những người quen, những người bạn chứ không chỉ đơn thuần là những người cùng làm việc nữa. Dàn diễn viên chắc chắn sẽ giữ liên lạc với nhau. Còn về đội ngũ hậu kỳ, như chính bạn đã nói, đã có rất nhiều thay đổi trong đoàn làm phim qua suốt 4 mùa do chúng tôi liên tục di chuyển địa điểm quay. Nhưng dù sao tôi cũng sẽ nhớ tất cả mọi người.

Sự ra đi của Nick Clark, một trong những nhân vật thú vị nhất của Fear The Walking Dead có lẽ sẽ là một mất mát lớn cho series này. Liệu sự xuất hiện của những nhân vật mới như Morgan, John Dorie, Althea và Naomi có đủ để bù đắp lại? Khả năng dẫn dắt cốt truyện của 2 showrunner mới có đủ để giữ khán giả tiếp tục đồng hành cùng bộ phim? Chúng ta vẫn chỉ đang trong khởi đầu Season 4 và còn quá sớm để khẳng định điều gì. Season 4 của Fear The Walking Dead vẫn đang lên sóng vào thứ hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: Entertainment Weekly