Angela Phương Trinh - Tìm lại vinh quang?

Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Xuất hiện trên màn ảnh nhỏ từ năm 7 tuổi, cô diễn viên Phương Trinh (nay lấy nghệ danh Angela Phương Trinh) đã gây ấn tượng tốt với khán giả. Nhưng “có tật có tài”, những scandal gần đây đã làm người ta thấy phần “tật” như lấn đi phần “tài” của cô. Cùng Moveek điểm lại những chặng đường trong cuộc đời nghệ thuật của cô diễn viên sinh năm 1995 này nhé.

Tuổi hồng thơ ngây

Giai đoạn từ năm 2005 trở đi, người ta thấy một cô bé thường xuất hiện trên màn ảnh truyền hình. Cô bé đó có khi đóng vai một bà cụ trong thân xác trẻ con (Người Mẹ Nhí), hay một đứa em gái nhà nghèo được anh trai yêu thương (Kính Vạn Hoa), và cả cô bé mồ côi mẹ phải sống trong nhà của cặp vợ chồng do Việt Anh và Kim Xuân đóng (Mùi Ngò Gai).

Cô bé đó như có một thứ năng khiếu tự nhiên, cộng với ngoại hình đáng yêu và trong sáng, làm cho những vai diễn của mình mang đầy sức sống. Cô trở thành một “tiểu công chúa” được người xem đài yêu mến và kì vọng.

Cô là Angela Phương Trinh.

Những cám dỗ

Và rồi như mọi gia đình có con gái ở tuổi mới lớn, người hâm mộ bị shock liên tục trước những scandal do cô gây ra. Phim cô đóng đã ít, mà còn có chất lượng thấp kém. Chẳng hạn như bộ phim Biết Chết Liền, vai trò chính của cô trong bộ phim chủ yếu là để khoe thân, khi máy quay cứ tập trung vào những đường cong trên cơ thể, thay vì những cảm xúc trên mặt cô.

Đã từ rất lâu rồi người hâm mộ nhớ đến những phát ngôn thiếu chính chắn của cô nhiều hơn những trường đoạn diễn xuất đầy cảm xúc. Và Angela Phương Trinh cũng có vẻ như muốn đi vào con đường ca hát hơn là diễn xuất trên phim ảnh.

Ngày về

Đột ngột như cách cô biến mất, Angela Phương Trinh quay lại đóng vai chính cạnh Trường Giang trong bộ phim Taxi, Em Tên Gì? của cặp đôi nhà sản xuất Thanh Thúy - Đức Thịnh.

Cô vào vai Bình Chi, cùng với chàng tiến sĩ “ngố” Trường Giang làm một chuyến hành trình lên Đà Lạt. Trong thể loại phim hành trình này, thì cốt truyện và hình ảnh sẽ tập trung vào những nhân vật chính trong cuộc hành trình (tương tự Tèo Em của Thái Hòa). Chính vì vậy, những phản ứng tích cực của báo giới về khả năng diễn xuất của Angela Phương Trinh có thể xem là những tín hiệu tốt, báo hiệu cho sự thức tỉnh của cô diễn viên “lắm tài nhiều tật” này.

Năm nay Trinh 21 tuổi, con đường nghệ thuật của cô vẫn còn nhiều hứa hẹn. Nếu bạn đã từng yêu mến cô bé Phương Trinh ngày nào, hãy thử dành cho Angela một cơ hội mới nhé.