Tình yêu không chỉ cần có duyên, mà phải nợ

Tin điện ảnh · Gunn ·

Trước hết, phải nói rằng Taxi, Em Tên Gì? là một trong những bộ phim Việt gần đây làm khán giả vỗ tay thích thú sau khi kết thúc phim.

Được trình chiếu vào đầu tháng 3 và cũng là bộ phim mở đầu cho điện ảnh Việt trong năm 2016 kể từ sau một loạt các bộ phim Tết, Taxi, Em Tên Gì? xứng đáng là cú huých đầu năm để khán giả có thể tin tưởng vào một năm thành công của điện ảnh nước nhà. Tuy không có nội dung quá sâu sắc, nhưng câu chuyện đậm chất ngôn tình với các yếu tố vừa bi vừa hài cùng phần nhạc phim đầy cảm xúc chắc chắn sẽ đưa người xem đến những phút giây thư giãn nhất.

Mang mô-típ quen thuộc của thể loại hài hành trình, Taxi, Em Tên Gì? duyên dáng đưa người xem vào các tình huống dẫn đến cuộc hành trình một cách hợp lý, lồng vào đó là những tình huống éo le, khiến hai nhân vật chính là Phong (Trường Giang) và Chi (Angela Phương Trinh) buộc phải gắn bó với nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong suốt chuyến đi dài. Đó được gọi là cái “duyên gặp gỡ” của hai người, từ đó họ nảy sinh tình cảm cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, anh chàng Phong lại đang “nợ” cô người yêu Hạ Mây (Khánh Hiền) những tình cảm chân thành, đáng yêu mà cô gái này trao tặng. Liệu cuối cùng, giữa Chi và Hạ Mây, anh chàng Phong sẽ chọn ai? Đó vẫn luôn là câu hỏi khiến khán giả phải chăm chú theo dõi từ đầu đến cuối phim để tìm ra câu trả lời.

Tuy không có kịch bản sâu sắc, phim vẫn tạo sự lôi cuốn đặc biệt với người xem. Từ tình huống gặp gỡ giữa Phong, một tiến sĩ ‘bò sát’ với tính cách khá “ngố tàu” và Chi, cô nàng lái taxi xinh đẹp, cá tính, khán giả đã cảm nhận được đây là một cặp đôi tạo nên hàng tá sự thú vị cho cuộc hành trình dài. Tiếp theo đó, khi cả hai đã yên vị trên chiếc taxi độc đáo, khán giả lại có dịp được cười lăn cười bò với những tình huống hài bất ngờ xảy ra suốt dọc đường đi bởi các nhân vật phụ - họ đều có những tính cách và lý do riêng khiến phải đi nhờ “chiếc taxi thần thánh” của cặp đôi. Không chỉ vậy, bộ phim còn khiến khán giả thót tim với những tình huống cao trào “ngàn cân treo sợi… bún” đẩy chuyến phiêu lưu của hai con người tưởng như chỉ tình cờ gặp nhau.

Càng về sau, khi giữa hai con người xa lạ dần nảy sinh tình cảm, bộ phim đã tạo nên những sự hợp lý rất hiếm thấy, qua đó đề cao tình cảm của các nhân vật và sự hi sinh đúng nghĩa trong tình yêu. Đặc biệt, cái kết của phim đã phần nào làm hài lòng khán giả và tạo cho họ lòng tin vào hai chữ “duyên nợ”, tạo nên sự hợp lý cho toàn bộ câu chuyện.

Taxi, Em Tên Gì? tuy là bộ phim đầu tiên mà Trường Giang đóng vai chính, nhưng anh đã cho thấy cái “duyên” từ sân khấu và những bộ phim khác, vẫn theo anh vào vai diễn lần này và thậm chí còn thể hiện được sự hợp vai khó ai sánh được. Có thể nói, nhìn vào anh chàng tiến sĩ tên Phong của Trường Giang là thấy ngay chất ngây ngô, bên cạnh đó là vẻ hiền lành nhưng cũng không kém phần trí thức của một con người chỉ biết học tập và nghiên cứu. Mặc dù vậy, khi lâm vào tình thế hiểm nghèo, bản chất đàn ông mạnh mẽ của Phong vẫn trỗi dậy đúng lúc, giúp Chi và Phong thoát khỏi khó khăn.

Mặt khác, Angela Phương Trinh trong vai Chi đã thể hiện cảm xúc nhân vật có chiều sâu hơn, thật hơn so với những bộ phim trước đây. Nhân vật Chi tuy cá tính, mạnh mẽ là vậy, nhưng sâu bên trong cô vẫn luôn chất chứa nỗi niềm khát khao một tình yêu lãng mạn và bền vững, riêng về phần này, Phương Trinh đã diễn tròn vai.

Trong phim còn có một số nhân vật phụ khác đóng vai trò làm nền nhưng mỗi nhân vật đều có một nét riêng, một tâm sự và một sự duyên dáng có thể ghi dấu ấn ít nhiều trong lòng khán giả.

Ngoài những điều kể trên, Taxi, Em Tên Gì? còn có phần nhạc phim đầy cảm xúc, mỗi lần giai điệu bài hát Đồi thông của Erik (ST319) cất lên là mỗi lần khán giả sẽ lại thấy bồi hồi, gợi nhớ da diết kỉ niệm về những mối tình sâu đậm nhưng không thành. Với ca từ nhẹ nhàng cùng giọng hát sâu lắng của Erik, Đồi Thông hoàn toàn chinh phục trái tim của khán giả, có thể họ sẽ không nhớ về nội dung phim sau khi xem xong nhưng giai điệu bài hát sẽ là những gì còn vương lại lâu nhất trong tâm hồn.

Không phải cứ yêu là sẽ được đáp lại, không phải cứ có duyên gặp gỡ là sẽ được ở bên nhau, tất cả đã được định sẵn bởi hai chữ “duyên nợ”, đó chính là thông điệp mà bộ phim muốn mang đến cho khán giả.

Taxi, Em Tên Gì? thật sự là một bộ phim có những chi tiết đắt giá về tình cảm lứa đôi, về những sự hi sinh mà một tình yêu đích thực có thể mang lại. Qua đó, nhắn nhủ với người xem hãy luôn trân trọng và yêu thương hết mình khi còn có thể. Phim cũng nói lên những tâm tư tình cảm của phụ nữ, những điều mà họ thường ngại nói ra, vì vậy, nhân ngày 8/3 sắp tới, hãy xem phim Taxi, Em Tên Gì? cùng người phụ nữ mình yêu thương để có những giờ phút vui tươi nhất.