Taxi: Em Tên Gì - Cơn say nắng ngọt ngào nhưng cũng đầy tiếc nuối

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đầu tiên phải nói đây là một bộ phim thuộc thể loại tình cảm và hài hành trình, mô tuýp không mới và trước đó Tèo Em đã rất thành công về mặt thương mại với thể loại này.

Trước khi tôi quyết định xem phim này tôi cũng đã cân nhắc rất nhiều. Tôi phân vân vì trước đó Già Gân, Mỹ Nhân và Găng Tơ cũng của bộ đôi Đức ThịnhThanh Thuý không được đánh giá cao về mặt nội dung, thứ hai vì Angela Phương Trinh, những bộ phim gần đây của cô như Biết Chết Liền không để lại ấn tượng gì cả và vì những scandal của cô.

Nhưng tôi vẫn đi xem vì Trường Giang tuyên bố anh sẽ cân nhắc kịch bản phim điện ảnh trước khi quyết định tham gia và chắc chắn rằng phim anh sẽ không thuộc thể loại hài nhảm. Điều đó đã được minh chứng qua phim 49 Ngày rất thành công của anh.

Nói sơ qua về nội dung, phim có nội dung vô cùng đơn giản và không nhiều bất ngờ. Kiểu như anh chàng tiến sĩ tên Phong (Trường Giang) vì mải mê công việc nên không có thời gian cho bạn gái, anh quyết định thu xếp công việc, bay về nước và đến cầu hôn cô ấy ngay ngày Quốc Tế Phụ Nữ (8/3) trên Đà Lạt. Hàng loạt rắc rối xảy ra khiến anh phải đi nhờ taxi của cô gái tên Bình Chi (Angela Phương Trinh). Nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra trên đường đi, rồi họ bắt đầu nảy sinh tình cảm, khiến anh phải lựa chọn giữa hai cô gái, một bên là tình yêu, một bên là cô gái lái taxi vừa mới say nắng.

Có thể nói năm nay là năm lột xác về diễn xuất của các cô gái bị gắn mác là bình hoa di động. Gần đây là Diễm My 9X của Gái Già Lắm Chiêu và giờ là Angela Phương Trinh của Taxi, Em Tên Gì?

Trinh quá đẹp và trong sáng trong mỗi phân đoạn cô xuất hiện khiến khán giả ai cũng thích thú. Về mặt diễn xuất, với kinh nghiệm đóng phim từ nhỏ nên không làm khó được cô, diễn tròn vai, tự nhiên và cảm xúc. Nói chung tôi cứ mãi nhìn khuôn mặt cô ấy mỗi khi cô xuất hiện nên có thể chưa đánh giá khách quan, nhưng nói chung đẹp là tha thứ hết (cá nhân thôi mà).

Về Trường Giang, vẫn lối diễn hài không lẫn vào đâu được nhưng anh có tiết chế và các tình huống hài vô cùng tự nhiên và thoải mái khi xem. Khán giả vẫn cứ cười lăn cười bò trong rạp.

Trong phim, có nhiều vai cameo xuất hiện thú vị có thể kể đến như Nam Thư, Mạc Văn Khoa của Cười Xuyên Việt, vợ chồng Đức Thịnh và Thanh Thuý cũng góp một vai vô cùng hài hước và duyên dáng, còn có Phi Phụng, Mỹ Uyên, Hoàng Sơn... Tất cả chỉ là phân đoạn ngắn nhưng không gây thừa thãi.

Về cảnh quay, đương nhiên là đẹp, các cảnh flycam đẹp, góc quay đẹp, Đà Lạt đẹp, nói chung là rất đẹp.

Nếu soi kĩ thì phim vẫn có những hạn chế và vài tình huống hơi vô lý nhẹ thôi không ảnh hưởng đến mạch phim, vì Angela Phương Trinh nên tôi xin phép không soi phim này mà để các bạn tự ra rạp xem và đánh giá nhé. Vì cô ấy đẹp nên tha thứ hết (đẹp là có quyền!).

Cuối cùng, về phần nghe, tức là nhạc phim, phim khéo léo mời hai ca sĩ hiện tượng của đầu năm 2015 là Tóc Tiên và đầu năm 2016 là Erik ST.319 đảm nhận phần này. Nội dung phim kết hợp với lời nhạc ý nghĩa vang lên đúng lúc thì không còn gì hay bằng, hứa hẹn nhạc phim sẽ gây bão (Một Con Đường, Hai Ngã Rẻ và Tôi Là Ai Trong Em)

Phim có một thông điệp về tình yêu hết sức ý nghĩa là "trên thế giới có hàng tỷ người, bạn có thể say nắng nhiều người nhưng tình yêu thì chỉ có duy nhất.”

Đây là bộ phim gần đây khiến mình xem vừa hài lòng vừa tiếc nuối nhất. Vì sao có 2 cảm xúc như thế thì hãy đến rạp tìm câu trả lời nha.

Kết lại: phim hay, nội dung ý nghĩa nhẹ nhàng và hài hước về tình yêu, rất hợp để các cặp đôi nắm tay nhau đến rạp để xem vào dịp lễ 8/3 sắp tới. Đảm bảo sẽ hay, không nhảm nha. Và hãy xem vì Angela Phương Trinh nha, vì cô ấy đẹp nha.

Nguồn: Tiến Nguyễn