Aquaman 2 bị giới phê bình chê thậm tệ nhưng lại được khán giả yêu thích?

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Thaithanh ·

Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc (Aquaman and the Lost Kingdom) ngay từ buổi công chiếu phim lại nhận nhiều lời chê từ các nhà phê bình. Ngược lại, khán giả lại có cái nhìn tích cực hơn.

Hiện tại, trên Rotten Tomatoes, Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc (Aquaman and the Lost Kingdom) đang nhận được điểm số từ giới phê bình rất thấp: 36%. Trong khi audience score của phim đạt 77% - phản hồi của khán giả. Câu chuyện khen chê trái chiều về Aquaman 2 chính là tâm điểm bàn luận xôn xao những ngày qua trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Aquaman 2 đang là tâm điểm bàn luận của khán giả những ngày qua
Aquaman 2 đang là tâm điểm bàn luận của khán giả những ngày qua

Dù bị nhà phê bình chê, khán giả vẫn hết mực đón nhận

Aquaman 2 là phần phim tiếp nối của bộ Aquaman: Đế Vương Atlantis (2018). Sau nhiều năm làm chủ biển đại dương, Arthur và Mera (Amber Heard) đã có người con trai đầu tiên. Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II) là người đã bị Arthur hạ gục từ phần một đã quay lại, mang theo ý định báo thù cho cha của mình. Nhờ có sự trợ giúp của Đinh ba đen, Black Manta đã giải thoát cho thế lực hắc ám, tạo nên một đội quân hùng mạnh.

Một thân một mình khó lòng chiến thắng, Aquaman đã kêu gọi người thân cùng nhập cuộc. đứng trước những sóng gió đó, họ đoàn kết, bỏ qua hiềm khích cũ để đánh bại kẻ thù.

Lần này, hiệu ứng CGI cũng góp phần quan trọng để tạo nên bối cảnh biển cả chân thực. Đạo diễn James Wan cũng biết cách phát huy thế mạnh trong dàn dựng, làm nên các trận chiến với bối cảnh hoành tráng, có sự góp mặt của hàng nghìn nhân vật phụ.

Mặc dù vậy nhưng Aquaman 2 vẫn bị các nhà phê bình cho điểm kém ở phần kịch bản. Theo các nhà phê bình, Aquaman 2 đã xây dựng một kịch bản quá an toàn, chưa có sự cao trào, đột phá. Vì đi theo mô típ cũ, phim khiến người xem cảm thấy lê thê, quá nhàm chán. Phim nhắm vào đề tài gia đình, những hiềm khích và hóa giải. Những chuyện này không mới, thông điệp được ra cũng gượng gạo, khó lấy được cảm xúc của khán giả.

Về mặt tạo hình nhân vật, các nhà phê bình cũng cho rằng Aquaman 2 làm chưa đạt và tạo cảm giác gượng gạo. Với thời lượng 2 giờ đồng hồ mà thiếu đi sự gay cấn, kịch tính, liệu người xem có bám trụ được đến cuối cùng? Không những thế, cách sắp xếp các chi tiết cũng khiến người xem dễ đoán trước kết cục, làm cho phim không còn hấp dẫn.

Aquaman 2 được đánh giá có kịch bản quá nhạt nhòa, không ấn tượng
Aquaman 2 được đánh giá có kịch bản quá nhạt nhòa, không ấn tượng
 

Về phía các diễn viên, có vẻ lần này dàn sao đã không lấy được lòng của các nhà phê bình. Trong buổi chiếu thử, giới bình phim đã đánh giá diễn xuất chưa đạt, không thật sự thể hiện được thế giới nội tâm của nhân vật. Một vài phân đoạn có thể làm điểm nhấn thì chỉ làm qua loa, không có sự sâu sắc. Với số điểm “cà chua thối”, phim Aquaman 2 đã bị các nhà phê bình bóc tách trần trụi mọi sai sót.

Tuy vậy Aquaman 2 vẫn vượt mặt nhiều phim Việt tại phòng vé
Tuy vậy Aquaman 2 vẫn vượt mặt nhiều phim Việt tại phòng vé

Song song với những lời phê bình, khi được công chiếu tại rạp, thật bất ngờ khi Aquaman 2 lại nhận được sự thích thú từ chính khán giả. Khi xem phim, nhiều khán giả lại bày tỏ phim có câu chuyện thú vị về gia đình, nhiều phân đoạn hài hước nên rất thích hợp xem trong mùa lễ hội.

Đôi lúc, ý kiến từ nhà phê bình và khán giả lại trái ngược nhau. Không thể nhận định ai đúng, ai sai nhưng có lẽ chính những ý kiến trái chiều đó lại là bàn đạp để Aquaman 2 liên tục dẫn đầu phòng vé Việt những ngày vừa qua.

Aquaman vẫn tích cực dẫn đầu phòng vé

Theo tin tức từ Variety, Aquaman 2 liên tục dẫn đầu phòng vé vào mùa lễ Giáng sinh năm nay. ngày đầu tiên công chiếu, phim đã thu về $13,7 triệu, vượt ngoài dự đoán của hãng phim. Tuy nhiên, nếu đem so sánh với các bộ phim khác của nhà DC trong lịch sử, đây lại là một kết quả không mấy khả quan.

Aquaman 2 liên tục dẫn đầu phòng vé vào mùa lễ Giáng sinh năm nay
Aquaman 2 liên tục dẫn đầu phòng vé vào mùa lễ Giáng sinh năm nay

Nếu đem so với phim gốc ra mắt năm 2018 thì Aquaman 2 đã có sự tuột dốc đáng kể. Trong khi Aquaman 1 có doanh thu ngày đầu tiên là $27,7 triệu trong nước thì Aquaman 2 chỉ bằng một nửa dù đã tăng cường chiếu phim ở 3.076 phòng vé. Có thể nói, trong vũ trụ DC thì Aquaman 2 là một “ngoại lệ” vì doanh thu không hề như mong đợi.

Theo nhiều nguồn tin, một trong những nguyên do dẫn đến sự tụt giảm doanh thu chính là do những drama phía sau hậu trường. Khán giả rất không hài lòng trước loạt tin đồn về thái độ của Amber Heard. Trước khi công chiếu, nhiều khán giả đã yêu cầu hãng phim phải loại Amber Heard vì những lùm xùm đời tư. Những chuyên gia nhận định, Warner Bros chỉ có thể mong đợi doanh thu bằng ½ lúc trước đã là quá tốt. Có thể ước chừng ở mức $500 triệu trên toàn cầu.

Aquaman 2 chính thức công chiếu ở phòng vé Việt từ ngày 22.12
Aquaman 2 chính thức công chiếu ở phòng vé Việt từ ngày 22.12

Công chiếu tại phòng vé Việt từ ngày 22.12, Aquaman 2 may mắn không đụng phải nhiều đối thủ mạnh nên nhanh chóng leo lên dẫn đầu phòng vé. Thậm chí vào thời điểm ngày lễ, phim Aquaman 2 còn vượt qua các phim Việt như Kẻ Ăn hồn, Quỷ Cẩu  và những phim đã ra mắt trước đó như Thiếu Niên Và Chim Diệc, Wonka…

Đáng tiếc, mặc dù là dự án cuối của DCEU nhưng phim lại không để lại nhiều kí ức đẹp trong lòng khán giả. Buồn hơn khi phim không hề chứa tình tiết liên quan đến vũ trụ siêu anh hùng, đặt dấu chấm hết vũ trụ này một cách nhạt nhòa sau 10 năm.

Nhưng cũng không thể phủ nhận phim mang nhiều yếu tố giải trí, đôi lúc vẫn cho khán giả những giây phút vui cười thoải mái. Phim đang chiếu tại rạp. Cập nhật lịch chiếu tất cả các cụm rạp trên toàn quốc nhanh nhất tại Moveek và mua vé xem phim thật tiện lợi.