Arcane (Netflix) - 5 câu hỏi cần được giải đáp trong mùa 2

TV Series · bluemoon28 ·

Mùa 2 tiếp theo của Arcane phải trả lời được các nghi vấn sau đây!

Không nghi ngờ gì nữa, Arcane là một trong những series thú vị nhất năm nay. Không chỉ nhận được phản ứng tích cực từ khán giả mà truyền thông cũng ca ngợi Arcane là bản phim chuyển thể trò chơi điện tử hay nhất từng được thực hiện. Lý do là Arcane không quá quan tâm đến việc bán trò chơi mà kể một câu chuyện cảm động về tình yêu, chiến tranh và gia đình có thể thu hút ngay cả những người chưa từng chơi Liên Minh Huyền Thoại trước đây.

“Netflix”
“Netflix”

Hãy cùng điểm qua 5 câu hỏi đông đảo người xem thắc mắc sau phần 1 của Arcane nhé!

1. Làm rõ mối thù hận giữa Silco và Vander

Trong khi trung tâm của Arcane là câu chuyện bi thảm giữa chị em Vi (Hailee Steinfeld) và Jinx (Ella Purnell), Vander (J. B. Blanc) và mối thù anh em của Silco (Jason Spisak) cũng đóng một vai trò quan trọng. Mặc dù vậy, người xem không biết lý do tại sao hai người đàn ông chia rẽ và trở thành kẻ thù sau khi chiến đấu bên nhau. Arcane nhấn mạnh về việc Silco và Vander từng là đồng minh quyết tâm thống nhất thành phố và thành lập Quốc gia Zaun. Không chịu nổi sự áp bức của tầng lớp giàu có của thành phố Piltover, Vander và Silvo đã dẫn đầu một cuộc cách mạng chống lại Enfor Cancer, kết cục là đổ máu.

“Netflix”
“Netflix”

Arcane phần 1 cũng chuyển tải chi tiết Vander đã phản bội Silco như thế nào, nhưng khán giả lại không biết chính xác tại sao. Ngoài ra, vết sẹo của Silco được cho là kết quả của một cuộc tấn công tàn bạo. Ai đó đã cố dìm Silco xuống dòng sông của thành phố và chất thải độc hại làm ô nhiễm nguồn nước đốt cháy dây thần kinh, khiến mắt trái Silco chuyển sang màu vàng. Người ta cho rằng kẻ đã cố giết Silco không phải ai khác ngoài Vander, nhưng Arcane không đưa ra lời xác nhận rõ ràng. 

2. Mục tiêu của Singed là gì?

Một trong những nhân vật bí ẩn nhất trong Arcane là Singed (Brett Tucker), nhà khoa học đã tạo ra Shimmer - loại thuốc tăng cường sức mạnh có khả năng gây nghiện cao. Mặc dù lúc đầu Singed dường như chỉ là tay sai khác làm việc cho Silco, Arcane cho người xem cái nhìn thoáng qua về quá khứ của nhà khoa học cho thấy mục tiêu của anh mang tính cá nhân hơn rất nhiều.

“Netflix”
“Netflix”

Singed từng có một cô con gái nhưng thực sự biết điều gì đã xảy ra với nhân vật này vẫn nằm trong vòng bí ẩn. Tuy nhiên, rõ ràng là lịch sử gia đình của Singed có thể liên quan đến nỗi ám ảnh của anh về việc kéo dài tuổi thọ. Ngay cả khi Shimmer là một chất độc lây nhiễm cho những kẻ xấu xa, Singed dường như không tạo ra nó vì quyền lực hay tiền bạc. 

Phần 2 của Arcane cần đưa Singed trở thành tâm điểm, tiết lộ điều gì đã khiến nhà khoa học thực hiện những thí nghiệm ghê tởm như vậy và trở thành đồng minh của Silco. Bên cạnh đó, một trong những cảnh cuối cùng của phần 1 cho thấy Singed đang thử nghiệm với một xác chết có thể là Vander.

3. Điều gì đang xảy ra ở Noxus?

Cho đến nay, Arcane chủ yếu kể đến quốc gia Piltover. Tuy nhiên, những tập cuối của Arcane hé lộ rằng có một thế giới rộng lớn hơn bên ngoài bức tường của Piltover với sự xuất hiện của Ambessa Medarda (Ellen Thomas), thủ lĩnh tàn ác của Đế chế Noxus. Arcane mô tả Noxus là một quốc gia chinh phục, thống trị tối cao thông qua vũ lực và Ambessa nhân cách hóa sự khát máu của Đế chế bằng cách điều khiển Jayce (Kevin Alejandro) chế tạo vũ khí Hextech.

“Netflix”
“Netflix”

Ambessa muốn Piltover tham gia cuộc chiến chống lại quân cách mạng Zaun để vũ khí Hextech được phát triển, không quan tâm đến việc có bao nhiêu người có thể chết chỉ để có được thứ cô cần. Dù vậy, không ai biết được thế lực gì đang đe dọa Noxus trong khi Ambessa muốn có vũ khí Hextech để bảo vệ đế chế của mình.

Ambessa chỉ nói với con gái Mel (Toks Olagundoye) rằng một người đàn ông quyền lực đã giết anh trai cô và giờ có thể đang nhắm đến những người còn lại trong gia đình. Vì vậy, phần 2 cần giải thích ai là người mạnh đến mức khiến đế chế Noxus run sợ.

4. Sky nghiên cứu điều gì trước khi bị giết?

Mùa 1 tập trung vào những khám phá của Joyce và Viktor (Harry Lloyd), thì có nhà khoa học khác đang nghiên cứu về công nghệ kỳ diệu. Sky (Kimberly Brooks) thường được biết đến với vai trò trợ lý của Viktor, nhưng vào cuối phần 1, người xem cũng biết rằng cô được truyền cảm hứng từ ước mơ của nhà khoa học là cải thiện thế giới và phát triển nghiên cứu của riêng mình.

“Netflix”
“Netflix”

Sky chết trong một tai nạn khủng khiếp trong khi Viktor cố gắng sử dụng Hextech để chữa bệnh nhưng những ghi chép của cô đã bị bỏ lại. Viktor cảm thấy tội lỗi và đau buồn sau khi Sky qua đời, điều này có thể khiến anh tôn vinh Sky bằng cách biến nghiên cứu của cô thành hiện thực. Phần 2 của Arcane cần tiết lộ những gì Sky đang làm và cách công nghệ mới này có thể giúp làm rung chuyển Piltover một lần nữa.

5. Ai sẽ dẫn dắt Zaun sau Vander?

Trong tập đầu tiên của Arcane, Vander dẫn đầu khu phố Lanes và cố gắng giữ hòa bình giữa Piltover và thành phố ngầm. Khi Vander chết, Silco thế chỗ và bắt đầu điều hành thành phố theo một cách hoàn toàn khác. Silco liên minh với những kẻ chỉ trích, không tiếc mạng sống trong cuộc thập tự chinh của mình để biến quốc gia Zaun thành hiện thực. Vào cuối phần 1 Arcane, chiến tranh xảy ra ở cả Piltover và Zaun, và hành động thách thức cuối cùng của Jinx có thể khiến các nhân vật hy vọng rằng họ vẫn có thể đạt được một giải pháp hòa bình.

“Netflix”
“Netflix”

Tệ hơn nữa, bây giờ Silco đã biến mất, để lại chiếc ghế quyền lực. Phần 2 của Arcane tìm một thủ lĩnh mới để cùng nhau giữ các thành phố cân bằng, đặc biệt nếu Piltover quyết định tham chiến. Có thể người lãnh đạo này có thể vươn lên từ tổ chức tội phạm của Silco; có lẽ nó có thể đến từ các chiến binh tự do của Firefly. Nếu không có ai đoàn kết các thành phố, quốc gia Zaun sẽ sụp đổ.