Assassin’s Creed và 25 điều thú vị

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đã từng có tin đồn Robert Downey Jr. sẽ xuất hiện trong phim trong vai Leonardo da Vinci. Nhưng bối cảnh của phim lại ở Tây Ban Nha chứ không phải nước Ý. Có thể trong tương lai sẽ thay đổi thì sao nhỉ?

Đã từng có tin đồn Robert Downey Jr. sẽ xuất hiện trong phim trong vai Leonardo da Vinci. Nhưng bối cảnh của phim lại ở Tây Ban Nha chứ không phải nước Ý. Có thể trong tương lai sẽ thay đổi thì sao nhỉ? Cùng xem thêm 24 điều thú vị khác xoay quanh bộ phim Assassin's Creed:

  • Đây là bộ phim có cảnh nhảy tự do cao nhất từng được thực hiện bởi một diễn viên đóng thế và đã 35 năm rồi anh ta chưa từng thực hiện lại bất kì cú nhảy rơi tự do nào trong sự nghiệp của mình.  Diễn viên đóng thế Damien Walters đã phải thực hiện cú rơi tự do rơi tự do từ độ cao 125 feet (38 mét), kéo dài gần 3 giây với vận tốc 61 mph (61 dặm một giờ)
  • Trang phục của Hội Sát Thủ mất từ 2 đến 3 tháng để hoàn thiện cho mỗi bộ và tất cả chúng hoàn toàn được làm thủ công.
  • Nam diễn viên chính, Michael Fassbender chưa bao giờ chơi bất kì phần nào trong số 9 phần game Assassin’s Creed cho đến khi anh nhận lời tham gia bộ phim. Anh thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của tựa game cho đến khi được Ubisoft mời.
  • Michael Fassbender bị thu hút bởi dự án vì anh muốn tham gia một bộ phim giả tưởng có liên quan đến khoa học. Nam diễn viên cũng cho biết rằng ý tưởng Templar (Hội các Hiệp sĩ Dòng Đền) đối đầu với các Assassin (Hội sát thủ) theo dòng thời gian, có liên quan đến lịch sử cũng là một lí do hấp dẫn anh đến với dự án.  
  • Michael Fassbender và nữ diễn viên Ariane Labed đã thực hiện 95% các cảnh chiến đấu trong phim mà không cần diễn viên đóng thế.
  • Kịch bản của bộ phim được xây dựng hoàn toàn mới và không hề dựa vào bất kì “story line” nào trong số 9 phần game. Ubisoft cho biết, họ muốn phát triển câu chuyện độc đáo của mình trên màn ảnh rộng trong khi vẫn duy trì câu chuyện của họ trên màn hình nhỏ (games).
  • Ubisoft đã lên một danh sách chi tiết các loại vũ khí mà họ sử dụng trong tựa game của mình (từ thời điểm khởi đầu cho tới hiện tại) cho các nhà sản xuất để họ có thể sử dụng nó như một bảng định hướng.
  • “Lợi dụng” vai trò là nam diễn viên chính kiêm luôn người sản xuất, Michael Fassbender đã  vận động đạo diễn Justin Kurzel trở thành đạo diễn chính thức cho bộ phim, đồng thời “dụ” luôn cả nữ diễn viên chính Marion Cotillard trở thành “cặp đôi” sát cánh cùng với mình một lần nữa. Marion và đạo diễn Justin Kurzel đã từng cộng tác cùng Michael trong bộ phim Macbeth (2015), một thiên sử thi rất hay dựa trên vở kịch của đại văn hào William Shakespears.
  • Michael Fassbender là lựa chọn đầu tiên và duy nhất của Ubisoft cho vai diễn Sát thủ để chiều lòng các game thủ là fan của tựa game này. Cũng theo Jean – Julien Baronnet (giám đốc của Ubisoft Motion Picture, chi nhánh Paris) cho biết, bộ phim chắc chắn phát triển thành một series nhiều phần và sẽ không chuyển thể theo bất kì phần nào của tựa game mà tập trung vào việc phát triển tuyến truyện mới song song nó.  Ông muốn mọi người vừa có thể xem phim và chơi game nhưng không bị nhàm chán vì những thứ họ đã biết rồi. Sẽ không còn gì hấp dẫn để khám phá nếu bạn đã biết mọi thứ.
  • Đã từng có tin đồn Robert Downey Jr. sẽ xuất hiện trong phim trong vai Leonardo da Vinci. Nhưng bối cảnh của phim lại ở Tây Ban Nha chứ không phải nước Ý. Có thể trong tương lai sẽ thay đổi thì sao nhỉ?
  • Alicia Vikander (Ex Machina, The Danish Girl, …) từng được xem xét để vào vai của Marion Cotillard trong phim. Thế nhưng cô đã bỏ cuộc để tham gia dự án Jason Bourne (2016).
  • Trong game, cỗ máy Animus là một máy tính thực tế ảo để tái khám phá quá khứ của một người. Được phát triển bởi tập đoàn Abstergo, cỗ máy cho phép đọc bộ nhớ di truyền của người sử dụng và có thể thấy quá khứ tổ tiên của một người thông qua màn hình ba chiều bên ngoài. Animus trong game có hình dạng của một cái ghế dạng giường nằm. Khi lên phim, cỗ máy được phát họa thành hình một cánh tay máy gắn vào thắt lưng của người sử dụng.
  • Đạo diễn Justin Kurzel không thích ý tưởng phe Assassins được mặc định là phe người hùng, còn Templar là phản diện và ngược lại. Ông cho rằng cả hai phe được chi phối bởi hai ý thức hệ không rõ ràng đúng hay sai và cả hai ý thức hệ đó đều có thể mắc phải những sai lầm nhất định. Chính vì thế mà họ quyết định phát triển hai phe thành hai thái cực: Assassins tạo ra sự hỗn loạn và Templar trở thành phía kiểm soát nó. 
  • 80% bộ phim được quay mà không cần sử dụng đến CGI (bao gồm các pha nguy hiểm, mở rộng địa điểm,…)
  • Đạo diễn Kurzel không muốn người xem phim có cảm giác như đang được xem một bộ phim về siêu anh hùng, ông muốn người xem cảm nhận được “chất con người” của nhân vật thông qua hiệu ứng của các màn Parkour nên hầu hết các cảnh quay này đều là thật và nhân vật không có nhiều khả năng “bá đạo” như trong game.
  • Bối cảnh lịch sử của phim được lấy ở Tây Ban Nha thế kỷ 15 nên hầu hết thoại của nhân vật trong phim đều nói tiếng Tây Ban Nha. Đạo diễn cho biết, ban đầu họ đã cố gắng để các nhân vật nói tiếng Anh nhưng sau đó lại thay đổi để ngôn ngữ trong phim trở nên phong phú và chân thực hơn. Điều này tái hiện khá giống “tinh thần” của tựa game, mặc dù tất cả nhân vật trong game dù ở thời hiện đại hay quá khứ đều nói tiếng Anh 100% nhưng nếu Sát Thủ ở quá khứ sống tại nước Ý thì nhân vật sẽ nói tiếng Anh theo chất giọng Ý.
  • Ubisoft giải thích rằng trong game hầu hết sử dụng tiếng Anh 100% là bởi vì máy Animus đã thông dịch nó toàn bộ. Còn trong phim, chiếc máy Animus chính là phiên bản đầu tiên nên chưa hỗ trợ khả năng dịch.
  • Bộ phim ban đầu dự định công chiếu vào năm 2015 nhưng đã dời lại.
  • Michael trở thành nhà sản xuất của bộ phim vì anh ấy thích thế. Anh ấy cũng tham gia vào khâu chỉnh sửa của bộ phim.
  • Michael cùng Justin Kurzel đã điều chỉnh lại chủ đề của bộ phim để nó đi ngược với dòng phim Star Wars khi mà dòng phim đó chia thành 2 phe “chính nghĩa” và “phản diện” rất rõ rệt. Với Assassin’s Creed, hai phe Templar và Assassins rất mơ hồ về đạo đức, các nhân vật tốt xấu không rõ ràng. Từ quan điểm này mà bộ phim kích thích khán giả vì họ không biết nên thông cảm và ghét phe nào trong cả hai phe.
  • Có 4 diễn viên đã cùng cộng tác với Michael Fassbender trước khi tham gia bộ phim này.
  • Marion Cotillard trong phim Macbeth (2015), Michael Kenneth Williams trong 12 Năm Nô Lệ (2013), Denis Mesnochet trong Inglourious Basterds (2009) và Brendan Gleeson trong Trespass Against Us (2016). Carlos Bardem là anh trai của nam diễn viên Javier Bardem, người cộng tác cùng Michael Fassbender trong phim The Counsellor (2013).
  • Trang phục của sát thủ Aguilar được làm từ sáu ngàn hạt kết lại với nhau và hoàn toàn được làm bằng tay.
  • Vai diễn thứ 2 của Michael Fassbender có liên quan đến một franchise game. Anh đã từng lồng tiếng cho Vua Logan trong tựa game Fable III.
  • Tên ban đầu của nhân vật sát thủ là Aguilar de Algarrobo nhưng sau đó được đổi thành Aguilar de Nerha.
  • Trừ nhân vật giám đốc của tập đoàn Abstergo là Alan Rikkin (người đã được đề cập đến và xuất hiện trong dòng game) thì tất cả các nhân vật mới còn lại đều được tạo riêng ra cho bộ phim và chưa từng xuất hiện trong dòng game.
  • Ubisoft đổi nhà sản xuất từ Sony Entertainment sang 20th Century Fox, nguyên nhân thì chưa được biết rõ.

Nguồn: ĐT