Avengers: Infinity War – 10 cách mà Thanos có thể bị đánh bại

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Trong những năm qua, câu chuyện của Thanos đã được ngấm ngầm phát triển trong MCU. Thông qua những tay sai như Loki và Ronan, hắn đã cố thu thập những viên Đá Vô Cực (Infinity Stone), nhưng cuối cùng lại bị tước đoạt bởi những siêu anh hùng.

Trong những năm qua, câu chuyện của Thanos đã được ngấm ngầm phát triển trong MCU. Thông qua những tay sai như Loki và Ronan, hắn đã cố thu thập những viên Đá Vô Cực (Infinity Stone), nhưng cuối cùng lại bị tước đoạt bởi những siêu anh hùng.

Ngày ra rạp của Avengers: Infinity War còn không xa, Thanos giờ đã sẵn sàng tự thân mình tiến hành mọi việc. Tên Titan Điên Cuồng không phải hạng xoàng, và với sức mạnh của Găng tay Vô Cực (Infinity Gauntlet), hắn gần như trở thành bất bại. Vậy nên các vị anh hùng sẽ cần đến một thứ gì đó thật đặc biệt để cứu thế.

Hiện đã có rất nhiều giả thiết về những cách tiềm năng để Thanos bị đánh bại, trong đó bao gồm cả những kế hoạch được khởi hứng từ truyện tranh và những ý tưởng được giấu kín trong các bộ phim.

Thật sự thì một vài cách trông có vẻ hợp tình hơn số còn lại, nhưng tại thời điểm này thì chúng ta hãy cứ vui vẻ mà tưởng tượng đã.

10. Thane đóng băng hắn

Những bức hình hậu trường vừa rồi cho thấy rằng cánh tay đắc lực của Thanos và lãnh đạo của hội Black Order Corvus Glaive có thể sẽ xuất hiện trong phim. Corvus lần đầu xuất hiện là trong đầu truyện Infinity năm 2013 và, nếu Marvel sẵn lòng mượn từ cốt truyện ấy, thì có thể họ sẽ copy luôn kết cục ấy của Thanos.

Đầu truyện Infinity còn giới thiệu Thane. Anh là một chàng trai trẻ có khả năng trị thương, sống tại một ngôi làng Inhuman hẻo lánh. Tuy nhiên, hóa ra anh lại là đứa con bí mật của Thanos, và sau khi tiếp xúc với làn khí Terrigen, anh đã dùng năng lực mới của mình để nhốt Thanos lại.

Chuyển thể câu chuyện này lên Infinity War có thể tạo thành một cốt truyện thú vị khi các người hùng trái đất cùng đua với hội Black Order để tìm ra người có khả năng ngăn cản Thanos. Gốc Inhuman của Thane cũng sẽ cho phép Marvel kết nối nhóm người này với MCU. Ngoài ra, việc này còn có thể giúp chuẩn bị cho phần tiếp nối chưa đề tên. Như trong truyện, Thane có thể bị tha hóa bởi sức mạnh của mình và trở thành ác nhân, thậm chí có thể tước đoạt Găng tay Vô Cực như một bước ngoặc bất ngờ ở phút cuối của Infinity War. Và rồi phần tiếp nối có thể sẽ xoay quanh việc hội Avengers và Guardians of the Galaxy cố ngăn cản tên phản diện mà họ có công tạo nên.

9. Người về từ cõi chết

Dựa vào thông tin rò rĩ không rõ ràng trên 4chan, hiện đang có một lời đồn khá vững chắc rằng Quicksilver của Aaron-Taylor sẽ trở lại trong Infinity War.

Hiện tại, Quicksilver có thể đã qua đời ở cuối phim Age of Ultron, nhưng Phil Coulson là người đã chứng minh cái chết trong phim Marvel thật sự cũng mong manh như trong truyện Marvel; vậy nên sự trở lại của speedster này không hẳn là vô vọng hoàn toàn.

Việc sử dụng Găng Vô Cực để thay đổi thực tại của Thanos có thể có những phản ứng phụ khác, như việc hồi sinh Pietro Maximoff. Và rồi anh lại gia nhập nhóm Avengers trong trận đánh cuối cùng chống lại Thanos và anh có thể có một vai trò lớn trong trận chiến ấy, ví dụ như dùng tốc độ để đánh cắp chiếc găng từ tay của Thanos.

Sẽ thật là mỉa mai khi tên siêu ác nhân ám ảnh với cái chết lại bị hạ bởi một người quay về từ cõi chết. Chắc chắn hắn sẽ không lường trước được điều đấy. Và biết đâu chừng chúng ta sẽ lại được nghe câu nói: “you didn’t see that coming?”

8. Squirrel Girl hạ hắn

Thanos là một trong những thực thể đáng sợ nhất vũ trụ, thậm chí những vị thần cũng đôi lần rung sợ khi nghe tên hắn. Tuy nhiên, có một người có thể làm tên Titan Điên Cuồng ấy phải sợ, Squirrel Girl.

Doreen Green mang là cô gái mang sức mạnh của loài sóc. Sự kết hợp bất khả chiến bại này đã được chứng minh bởi những siêu ác nhân của thế giới, bao gồm Doctor Doom và, đương nhiên, tên Thanos thực thụ.

Squirrel Girl là một trong những nhân vật tuyệt nhất của Marvel, một người hùng vui vẻ và trong sáng, luôn xử lý các vấn đề bằng lẻ thường chứ không phải siêu năng lực. Những cuộc phiêu lưu châm biếm tính quá nghiêm nghị của truyện tranh ngày nay của cô ấy xứng đáng nhận được một vé đến màn ảnh rộng.

Hiển nhiên, cơ hội để cô được xuất hiện trong Infinity War là không cao, nhưng chuyện sẽ thật vui nhộn nếu Doreen và đàn sóc của cô bỗng dưng xuất hiện và cứu thế trong phút cuối cùng.

7. Hela phản bội hắn

Ám ảnh với cái chết của Thanos không phải chỉ là sự ám ảnh trừu tượng. Cái chết (Death) trong vũ trụ Marvel được nhân hóa trong hình dạng một người phụ nữ. Thanos yêu cô ta và muốn chứng minh tình yêu của mình bằng cách giết hết mọi sự sống trong vũ trụ.

Nhân vật này chưa được gợi ý tồn tại trong MCU và dường như sẽ khó mà xuất hiện. Tuy nhiên, cô ấy có thể được thay thế.

Khúc cuối của miniseries Unworthy Thor gần đây cho ta thấy cảnh Thanos “khóa môi” cùng Hela, nữ thần Bắc Âu cai quản địa ngục. Với việc truyện Marvel ngày càng giống với phim, nên có khả năng rằng điều này đang ngầm thông báo hai nhân vật ấy sẽ hợp tác trong Infinity War hay có thể Hela sẽ thay thế Death trong MCU.

Tuy nhiên, ác nhân vẫn là ác nhân. Có khả năng cao rằng Hela sẽ phản bội Thanos, chiếm lấy Infinity Gauntlet cho riêng mình và thậm chí là giết luôn Thanos. Điều này một lần nữa dẫn ta quay lại ý tưởng cho phần tiếp nối của Infinity War, phần mà Hela sẽ là phản diện chính.

Hi vọng rằng Thor: Ragnarok sẽ cho chúng ta một vài thông tin cho giả thiết này hoặc một gợi ý nào đó về tương lai của nhân vật do Cate Blanchett thủ vai.

6. Sự can thiệp của Elders of the Universe

Để đánh bại Thanos thì các anh hùng cần phải có một sức mạnh thật kinh khủng. Các “Bô lão Vũ trụ” có thể là người sẽ cung cấp thứ sức mạnh ấy.

Hội đồng này là tập hợp của những thực thể, mỗi người đều là người cuối cùng của giống loài. Cùng nhau, họ đã tập thành được thứ sức mạnh ngang chúa trời mà họ có thể sử dụng tùy thích.

Chúng ta đã được thấy một thành viên của họ trong nhân dạng Collector của Benicio del Toro và sắp tới sẽ là Grandmaster của Jeff Goldblum trong Thor 3 và Ego của Kurt Russell trong Guardians of the Galaxy Vol. 2.

Trong khi những nhân vật này thường được xem là phản diện, nhưng mối nguy mà Thanos đem lại có thể là động lực để họ hợp tác chiến đấu cho phe thiện. Họ cũng từng đối đầu với Thanos trong truyện, nên họ có thể sẽ làm điều tương tự trong Infinity War.

5. Vision đánh bại hắn

Viễn cảnh của “Viễn Tưởng” trong Infinity War trông có vẻ khá tàn nhẫn vì anh chỉ sống được nhờ vào viên Mind Stone trên trán. Nhưng nếu Thanos không tập hợp đủ những viên đá thì sẽ là một sự thất vọng đáng trách, nên điểm kết của Vision có thể sẽ không còn xa.

Tuy nhiên, cái chết của Vision có thể là thứ dẫn đến sự sụp đổ của Thanos.

Một trong những viên Infinity Gem (trong truyện chúng được gọi là Ngọc Vô Cực) đầu tiên xuất hiện trong truyện là viên Soul Gem, viên ngọc ban sức mạnh cho người hùng vũ trụ Adam Warlock. Khi Thanos lần đầu tiên thu thập những viên ngọc, hắn đã hạ sát Adam và tước đi viên Soul Gem.

Nhưng hóa ra, hồn của Adam đã được chuyển vào viên ngọc khi anh qua đời. Sau đó anh đã tự giải thoát được cho mình và dùng sức mạnh mới để biến Thanos thành đá.

Điều tương tự có thể xảy ra trong Infinity War với việc tâm trí của Vision bị kẹt lại trong viên Mind Stone. Điều này sẽ mang đến món quà lớn cho nhân vật này khi anh phát hiện ra mình thật sự có một linh hồn và cho phép anh phá hoại kế hoạch của Thanos bằng cách “hack” Găng tay Vô Cực.

4. Hội Illuminati thành lập

Hoàn toàn không liên quan đến hội kín được cho là nắm quyền tại Mỹ, phiên bản Illuminati của Marvel là một tập hợp gồm những anh hùng thông minh nhất, những người sẵn sàng nhúng chàm để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.

Trong Infinity War, mối nguy hại của Thanos có thể là thứ khiến cho Iron Man, Black Panther, Doctor Strange và có thể cả Bruce Banner và Nick Fury (để thế chỗ của Mr. Fantastic và Giáo sư X) tụ hợp lại và nghĩ ra cách để ngăn chặn hắn.

Strange đã chứng minh được sức mạnh và trí tuệ của anh đủ sức đương đầu với thần linh. Cộng thêm những bộ óc thiên tài khác của MCU và khả năng vạch chiến lượt của Fury, đây sẽ là thứ Illuminati cần để tạo ra một phương án đối phó với Thanos trong khi những anh hùng khác cố gắn câu thời gian cho họ.

Chi tiết này cũng có thể giúp chuẩn bị cho phần tiếp theo, hoặc toàn bộ Phase 4, khi hội Illuminati nhận ra họ nên sử dụng năng lực kết hợp ấy để tiếp tục cứu giúp thế giới trong bóng tối, dần dần dẫn họ đến những phương cách đáng chất vấn hơn để giữ cho thế giới được an toàn.

3. Nebula phá hoại

Dường như Infinity War sẽ mượn rất nhiều yếu tố từ The Infinity Gauntlet, đầu truyện mà Thanos sử dụng chiếc găng tay để điều khiển cả vũ trụ. Một trong những lựa chọn rõ nhất cho thất bại của hắn có thể cũng sẽ được mượn từ đầu truyện này.

Trong Infinity Gauntlet, Thanos trở thành một vị thần và phóng tâm thức của mình ra khắp vũ trụ. Tuy nhiên, làm như thế, hắn buộc phải bỏ lại cơ thể của mình trong tình trạng hôn mê. Nebula đã lợi dụng cơ hội để phản bội hắn và trộm chiếc găng tay đi.

Thanos sau đó phải bắt tay với Doctor Strange và một nhóm anh hùng vũ trụ khác, bao gồm Adam Warlock, để đối đầu với Nebula thần thánh.

May thay, Nebula không quen thuộc với sức mạnh mới và cuối cùng lại xóa bỏ những thiệt hại mà Thanos từng gây ra. Adam Warlock sau đấy dùng mối liên kết đến Soul Gem của mình mà giành lại chiếc găng.

Đây là một kịch bản dễ xảy ra trên phim. Nebula có thể trộm chiếc găng tay ở cuối Infinity War và phần sau sẽ là Thanos bắt tay với các anh hùng để cản cô ả. Thậm chí ta cũng có thể kết hợp với giả thiết trước và cho Vision thế chỗ của Adam Warlock.

2. Captain America hi sinh bản thân

Infinity War và phần tiếp theo của nó sẽ là dấu ấn kết thúc hợp đồng với Marvel của Chris Evan. Với tình hình không muốn làm mới bản hợp đồng của anh, hai bộ phim này cũng có thể sẽ là lần cuối của Captain America.

Vậy thì lời chia tay nào tốt hơn việc Steve Rogers hi sinh bản thân mình để đánh bại Thanos?

Đấy cũng sẽ là lời tôn vinh đến một trong những khoảnh khắc tuyệt nhất trong đầu truyện Infinity Gauntlet, Captain America một mình đương đầu trong trận đánh vô vọng với Thanos. Anh mất mạng, nhưng anh vẫn từ chối ngưng chống lại cái ác. Đây không phải là một sự hi sinh để giành được điều gì, nhưng nó lại thực sự cho thấy rằng anh hùng thật sự không bao giờ cúi đầu trước cái ác.

Cap có thể được hồi sinh trong truyện, nhưng hẳn anh sẽ không may mắn như vậy trong phim. Phân cảnh lý tưởng, anh một mình bước vào trận đấu cuối cùng với Thanos vì là vị anh hùng duy nhất còn đứng vững nhờ vào ý chi kiên cường.

Bằng cách nào đó, Steve chiến thắng và cứu lấy vũ trụ. Tuy nhiên, anh sẽ bị thương nặng do trận chiến và dần dần gục ngã; nhưng vẫn trụ đủ lâu để xuất hiện trong phần tiếp nối nhầm kết thúc hợp đồng của mình và truyền lại tấm khiên cho Bucky hoặc Falcon.

1. Boss cuối bị hạ bởi một “party” đông đúc

Đương nhiên, thứ có thể sẽ trở thành một phần lớn trong sự đại bại của Thanos chính là tâm điểm mà Infinity War được dựa trên, một nhóm team-up khổng lồ.

Điều mà chúng ta có thể tin tưởng là rằng phân đoạn cuối của Infinity War sẽ là một sự phô diễn những cảnh hành động. Phim có thể chứa một vài ý tưởng được nêu trên, nhưng trận đấu chính chống lại Thanos sẽ là nơi mà đội Avengers và Guardians of the Galaxy cùng nhau sát cánh.

Ở một thời điểm nào đó, giả sử sau khi mất chiếc găng tay, Thanos chắc chắn sẽ bị hạ bệ bởi lực lượng siêu anh hùng vĩ đại nhất của vũ trụ. Đây hiển nhiên sẽ là một đội quân hùng mạnh, vậy nên hãy cùng mong chờ những cảnh như Black Widow và Gamora cùng chiến đấu hay Iron Man và Rocket Raccoon tranh cãi về một khẩu súng nào đó.

Còn về Thanos? Hẳn gương mặt của hắn sẽ nhận được những phần quà từ Mjolnir, từ Hulk, từ chiến khiên vibranium hay là sự kết hợp của cả ba (và nhiều thứ khác nữa).

Hi vọng rằng đấy sẽ là một cảnh tượng thật hoành tráng.

Nguồn: What Culture