Avengers: Infinity War đang tiến đến doanh thu $225 triệu trong tuần đầu ra mắt

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Nếu dự đoán này là chính xác, Avengers: Infinity War sẽ trở thành siêu phẩm đạt doanh thu cao thứ hai trong tuần đầu tiên ra mắt trong lịch sử, chỉ đứng sau Star Wars: The Force Awakens.

Theo các con số thống kê, Avengers: Infinity War đã thu về tổng cộng $105.9 triệu sau ngày đầu ra mắt 27/4 tại thị trường Bắc Mỹ và đang tiến đến mục tiêu doanh thu trong cuối tuần đầu tiên ra mắt tại thị trường nội địa là con số khổng lồ $225 triệu, theo như dự đoán đưa ra vào thứ 6 vừa rồi.

Nếu dự đoán này là chính xác, Avengers: Infinity War sẽ trở thành siêu phẩm đạt doanh thu cao thứ hai trong tuần đầu tiên ra mắt trong lịch sử, chỉ đứng sau Star Wars: The Force Awakens vào năm 2015 ($248 triệu) nhưng lại vượt qua Star Wars: The Last Jedi cuối năm ngoái ($220 triệu).

Bom tấn siêu anh hùng này đã thu về $39 triệu trong đêm công chiếu vào thứ 5 – con số cao thứ 4 trong lịch sử nền công nghiệp điện ảnh, chỉ sau Star Wars: The Force Awakens, Star Wars: The Last Jedi và Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2. 

Avengers: Infinity War đã chính thức công chiếu tại Bắc Mỹ vào thứ 6 với 4474 suất chiếu, số lượng nhiều thứ 2 tại thị trường nội địa chỉ đứng sau Despicable 3 với 4529 suất. Bộ phim dự kiến sẽ mở màn với doanh thu trong khoảng $225 triệu đến $245 triệu, và thậm chí có khả năng vượt qua cột mốc $250 triệu.

Infinity War cũng đang thu về những kết quả khả quan tại thị trường nước ngoài với $95 triệu trong hai ngày đầu ra mắt tại 43 vùng lãnh thổ. Siêu phẩm này có vẻ chắc chắn sẽ trở thành bộ phim thứ 6 trong lịch sử thu về hơn $200 triệu trong cuối tuần đầu tiên ra mắt tại thị trường nội địa, tiếp bước những đàn anh như The Force Awakens, Star Wars: The Last Jedi, Jurassic World, The Avengers và Black Panther.

Thời lượng của Infinity War là khá dài với 2 tiếng 36 phút, và điều này cũng góp phần làm hạn chế lượng suất chiếu có thể có trong một ngày. Câu chuyện lấy bối cảnh 2 năm sau những sự kiện trong Captain America: Civil War với biệt đội Avengers tập hợp cùng Guardians of the Galaxy để chống lại Thanos và kế hoạch thay đổi vũ trụ của lão.

Dàn diễn viên khủng gồm có những cái tên như Robert Downey Jr. trong vai Iron Man, Chris Hemsworth trong vai Thor, Chris Evans trong vai Captain America, Scarlett Johansson trong vai Black Widow, Chadwick Boseman trong vai Black Panther, Chris Pratt trong vai Star-Lord, Benedict Cumberbatch trong vai Doctor Strange và Mark Ruffalo trong vai Hulk. Bộ phim được đạo diễn bởi hai anh em Joe và Anthony Russo dựa trên kịch bản của Christopher Markus và Stephen McFeely. Infinity War là bộ phim thứ 19 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Tính đến thời điểm này, phần phim đầu tiên có tựa Avengers vẫn là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong số các phim Marvel với con số $207.4 triệu năm 2012. Phần sequel Avengers: Age of Ultron thì ra mắt với $191 triệu.

Infinity War ra mắt đúng 2 tháng 2 tuần sau Black Panther, với doanh thu mở màn thị trường nội địa là $202 triệu. Black Panther tổng cộng thu về $683 triệu tại Bắc Mỹ và trở thành phim có tổng doanh thu cao thứ 3 trong lịch sử nước này, chỉ đứng sau Star Wars: The Force Awakens và Avatar.

Doanh thu của Black Panther chiếm khoảng 20% tổng doanh thu của nền công nghiệp điện ảnh nội địa trong năm 2018 với $3.52 tỉ tính đến 25/4. Theo comScore, con số này đã giảm 2.8% so với cùng thời kì năm 2017. Nhưng khoảng cách này sẽ được rút ngắn lại phần này sau cuối tuần này với sự ra mắt của Infinity War.

Nguồn: Variety