Avengers: Infinity War xô đổ mọi kỉ lục phòng vé trước đó

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Avengers: Infinity War của Marvel đang phá vỡ mọi kỉ lục phòng vé – và có vẻ như việc này sẽ không dừng lại trong một thời gian nữa.

Cập nhật lần cuối 13/5.

Avengers: Infinity War của Marvel đang phá vỡ mọi kỉ lục phòng vé – và có vẻ như việc này sẽ không dừng lại trong một thời gian nữa. Bộ phim tập hợp các siêu anh hùng được ra mắt hơn hai tuần trước – chỉ đạo bởi hai an hem Anthony và Joe Russo dựa trên kịch bản của Christopher Markus và Stephen McFeely – chắc chắn là một trong những bộ phim có quy mô lớn nhất từng được đưa lên màn ảnh rộng. Đây cũng được coi là bộ phim mở đầu cho sự kết thúc hồi truyện đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel được bắt đầu từ phần đầu của Iron Man từ năm 2008.

Mặc dù chỉ là phần 1 trong hai phần phim, Avengers: Infinity War đã thành công tập hợp mọi nhân vật chính của MCU từ các vũ trụ giao thoa cũng như kết hợp mạch truyện trải dài qua hơn chục bộ phim lại thành một. Đây chắc chắn là một tiền lệ chưa ai làm được trong ngành làm phim, và chỉ tính riêng điều đó thôi đã đủ cho Infinity War trở thành một thành tựu thực sự, bất chấp ý kiến của mỗi cá nhân về phần phim này. Bởi điều đó – và bởi đã tập hợp được cả Earth’s Mightiest Heroes và Guardians of the Galaxy lại để đấu tranh chống lại gã Mad Titan Thanos – Avengers: Infinity War đã xô đổ và phá vỡ nhiều kỉ lục trên chặng đường chinh phục mọi phòng vé cả trong nước và trên quốc tế.

Avengers: Infinity War đã phá vỡ kỉ lục đặt vé trước của Black Panther

Tính riêng về số vé đặt trước, Avengers: Infinity War đã vượt qua số vé đặt trước của cả 7 phim gần đây nhất của Marvel cộng lại, đồng nghĩa với việc vượt qua Black Panther của Ryan Coogler, bộ phim trước đó từng giữ kỉ lục về số vé đặt trước lớn nhất cho một bộ phim siêu anh hùng trên Fandango. Chắc hẳn nhiều người thấy đây có vẻ là một kỉ lục nhỏ, nhưng bởi hầu hết các phim đều có đặt vé trước trên Fandango và xét đến số lượng những phim siêu anh hùng được ra mắt trên thị trường từ trước đến nay thì rõ ràng Infinity War cũng đã phải đối mặt với rất nhiều đối thủ mạnh khác. Thêm vào đó, AMC cũng tuyên bố rằng các vé bán trước của Infinity War đã vượt qua cả Avengers: Age of Ultron của Joss Whedon với tỉ lệ hơn 1000% và vượt qua Black Panther với tỉ lệ hơn 250%.

Avengers: Infinity War xác lập kỉ lục của MCU vào thứ năm

Xét đến việc Avengers: Infinity War đã phá vỡ mọi kỉ lục đặt vé trước, việc bộ phim cũng xác lập kỉ lục cho buổi công chiếu vào tối thứ Năm của các phim MCU cũng là một điều có lý. Avengers 3 đã đạt tổng doanh thu là $39 triệu vào thứ năm, 26/4. Con số này dễ dàng vượt qua kỉ lục trước đó của Avengers: Age of Ultron với $27.6 năm 2015. Xét về mặt logic, bộ phim tiếp theo sẽ phá vỡ kỉ lục này, nếu còn có thể, hẳn phải là Avengers 4 của anh em Russo, dự kiến ra mắt vào tháng 5, 2019. Đó sẽ là một cách hay để giữ vững truyền thống phá kỉ lục của các phim Avengers.

Avengers: Infinity War xác lập kỉ lục doanh thu thứ bảy

Avengers: Infinity War đã xác lập kỉ lục doanh thu thứ bảy cao nhất trong lịch sử ngay sau khi xác lập một kỉ lục tương tự vào thứ Sáu trước đó. Infinity War đã thu về con số ấn tượng $82.1 triệu vào thứ bảy, 28/4 và là ngày công chiếu chính thức thứ 2 tại thị trường Mỹ. Con số này cũng lớn hơn rất nhiều so với các đổi thủ khác như Jurassic World ($69,64 triệu), The Avengers của Marvel ($69,57 triệu), Star Wars:  The Force Awakens ($68,29 triệu) và Black Panther ($65,99 triệu). Những con số này đều chưa được chính xác lắm vì lẽ ra ta còn phải tính thêm chỉ số lạm phát qua các năm, nhưng dù vậy, Infinity War vẫn sẽ dẫn đầu bỏ xa các bộ phim khác một cách nhẹ nhàng.

Avengers: Infinity War xác lập kỉ lục doanh thu các ngày chủ nhật

Avengers: Infinity War vẫn tiếp tục đà phá vỡ mọi kỉ lục của mình trong cuối tuần đầu tiên sau khi ra mắt bằng cách dành lấy vị trí dẫn đầu vào ngày chủ nhật 29/4. Infinity War đã thu về tổng cộng $69,23 triệu để vượt qua doanh thu ngày chủ nhật đầu tiên của Star Wars: The Force Awaken là $60,55 triệu. Một lần nữa, mặc dù các kỉ lục phòng vé không tính đến yếu tố lạm phát tiền bạc vì rất nhiều lí do, Infinity War vẫn sẽ là bộ phim nắm giữ ngôi vị đầu khi xét về doanh thu phòng vé tại thị trường nội địa trong ngày chủ nhật đầu tiên kể từ khi ra mắt, bởi lẽ dù có tính cả chỉ số lạm phát thì con số này cũng không thay đổi nhiều như mọi người nghĩ đâu.

Avengers: Infinity War xác lập kỉ lục doanh thu trong cuối tuần đầu tiên sau khi ra mắt

Avengers: Infinity War đã vượt qua mọi sự kì vọng và phá vỡ kỉ lục để trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất tại thị trường nội địa trong cuối tuần đầu tiên sau khi ra mắt. Cụ thể, Infinity War đã thu về tổng cộng $257,6 triệu trong cuối tuần đầu tiên, tính từ các buổi chiếu sớm tối thứ Năm cho tới hết chủ nhật. Con số này cao hơn $10 triệu so với Star Wars: The Force Awakens năm 2015 với $247,96 triệu. Về vị trí thứ ba là Star Wars: The Last Jedi năm 2017 với con số cũng rất ấn tượng $220 triệu. Xét đến việc Infinity War là một sự kiện chưa từng có, và là bộ phim thứ hai trong lịch sử điện ảnh có quy mô lớn đến vậy, khả năng để các bộ phim trong tương lai có thể phá vỡ kỉ lục này là không lớn, nhưng chúng ta cũng không thể nói trước được gì.

Avengers: Infinity War xác lập kỉ lục doanh thu phòng vé trong tuần mở màn trên toàn thế giới

Avengers: Infinity War không chỉ xác lập kỉ lục tại thị trường nội địa như trên mà còn phá vỡ kỉ lục cho bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất trong tuần mở màn trên toàn thế giới. Kể từ khi ra mắt tại các nước trên thị trường quốc tế từ thứ tư, 25/4 tới chủ nhật, 29/4, Infinity War thu về tổng cộng $640,5 triệu sau khi ra mắt tại hầu hết các thị trường quốc tế tại cùng một thời điểm. Con số này cao hơn gần $100 triệu so với kỉ lục trước đó của The Fate of the Furious với $541,9 triệu. Infinity War có lẽ sẽ còn thu về nhiều hơn nếu bộ phim được công chiếu ở Trung Quốc trong tuần đó (thay vào đó bộ phim chỉ được chiếu ở Trung Quốc từ 11/5) bởi đây là một thị trường quan trọng cho dòng phim siêu anh hùng, đặc biệt khi các phim của MCU vẫn luôn đạt thành tích khá tốt tại thị trường này.

Avengers: Infinity War xác lập kỉ lục phòng vé cho các thứ hai trong tháng 4

Sau khi phá vỡ kỉ lục phòng vé cả tại thị trường trong nước lẫn quốc tế vào cuối tuần đầu tiên, Avengers: Infinity War tiếp tục phá vỡ kỉ lục phòng vé cho các thứ Hai trong tháng 4. Nghe có vẻ không đáng kể, nhưng thực chất trước đó trong tháng 4 đã có rất nhiều bộ phim bom tấn khác được ra mắt như Rampage hay A Quiet Place, và đó đều là những đối thủ mạnh. Sau khi đem về $25,2 triệu vào thứ Hai, 30/4, Infinity War đã có thể vượt qua Furious 7 năm 2015, bộ phim từng giữ kỉ lục trước đó với $14 triệu. Nếu xét đến tổng doanh thu cho các thứ Hai nói chung thì Infinity War chỉ đứng ở vị trí thứ 10, trong khi Black Panther là phim dẫn đầu với $40,151 triệu và Star Wars: The Force Awakens ở vị trí thứ 2 với $40,109 triệu.

Avengers: Infinity War phá vỡ kỉ lục phòng vé các ngày thứ ba của MCU

Avengers: Infinity War đã trở thành bộ phim có doanh thu ngày thứ ba cao nhất trong số các phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel khi mang về $23,42 triệu vào thứ ba, 1/5. Vị trí này trước đó từng được giữ bởi Black Panther với $20,85 triệu vào 20/2. Tuy nhiên, Infinity War chỉ đứng ở vị trí thứ 7 khi tính đến toàn bộ ngành điện ảnh. Star Wars: The Force Awakens là phim giữ cả vị trí thứ 1 với $37,36 triệu và thứ 3 với $29,58 triệu. The Amizing Spider-Man đứng ở vị trí thứ 2 với $35 triệu, lí do chính là bởi bộ phim đã ra mắt vào đầu tuần đó để kịp cho tuần nghỉ lễ 4/7 năm 2012. Transformers ($27,8 triệu), Star Wars: The Last Jedi ($27,7 triệu) và Jurassic World ($24,3 triệu) lần lượt giữ vị trí thứ 4, 5 và 6.

Avengers: Infinity War đồng giữ kỉ lục thu về $300 triệu nhanh nhất trong thị trường nội địa

Thành tích của Avengers: Infinity War đã vượt mọi kì vọng tại thị trường nội địa khi cùng với Star Wars: The Force Awakens trở thành hai phim đạt $300 triệu nhanh nhất. Cả hai phim đều thu về con số này sau 5 ngày công chiếu, nhưng xét đến việc The Force Awakens thu về $325 triệu trong 5 ngày trong khi Infinity War chỉ thu về $305 triệu thì Infinity War vẫn sẽ phải đứng thứ hai mặc dù số ngày là như nhau. Thay vào đó, Infinity War đã đánh bại Star Wars để trở thành phim đạt $250 triệu nhanh nhất khi chỉ mất có 3 ngày thay vì 4 ngày như Star Wars.

Avengers: Infinity War là phim có doanh thu cao nhất trong các ngày thứ tư của MCU

Avengers: Infinity War tiếp tục mang về thêm $16,7 triệu từ phòng vé nội địa vào thứ tư, 2/5 và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất của Marvel Studios vào các thứ tư. Black Panther trước đó từng là phim giữ vị trí đầu với $14,68 triệu, nhưng Infinity War đã vượt qua con số đó một chút. Xét đến toàn nền điện ảnh thì con số này lại đứng ở vị trí khá thấp là 34 ngay sau Star Wars: The Last Jedi ($16,8 triệu) và trước Avatar ($16,4 triệu). Nếu chúng ta không tính đến những phim được công chiếu vào giữa tuần thì Infinity War sẽ về ở vị trí thứ 13, lại sau The Last Jedi và trước Avatar.

 

Doanh thu của Avengers: Infinity War vượt qua $1 tỉ trong thời gian kỉ lục

Avengers: Infinity War có doanh thu vượt qua $1 tỉ tại phòng vé toàn thế giới là điều đã được dự đoán trước từ lâu thậm chí trước khi bộ phim ra mắt. Tuy nhiên, bộ phim này mất thời gian bao lâu để vượt qua cột mốc này lại là một chuyện khác. Nhờ có những sự mong đợi lớn chưa từng có và những bình luận xuất sắc cộng thêm việc Infinity War là bộ phim thứ 2 có quy mô lớn chưa từng thấy trong lịch sử nên điện ảnh Mỹ cùng việc nó được công chiếu trên hơn 50 quốc gia cùng lúc lúc (một điều các phim MCU trước kia chưa từng làm), Avengers 3 đã thành công cán mốc $1 tỉ chỉ trong 11 ngày! Trong khi đó, Star Wars: The Force Awakens từng mất nhiều hơn 1 ngày là 12 ngày để cán mốc $1 tỉ trên toàn thế giới khi ra mắt vào tháng 12/2015. Xét đến việc Avengers 4 sẽ được ra mắt vào năm 2019, biết đâu bộ phim này sẽ có thể xô đổ kỉ lục của Infinity War cũng nên.

 

Avengers: Infinity War xác lập kỉ lục phòng vé trong ngày đầu ra mắt tại Nga

Các phim Marvel vẫn luôn có thành tích tốt trên quốc tế - và điều đó một lần nữa được chứng minh khi Infinity War phá vỡ kĩ lục ngày ra mắt tại Nga vào thứ 5, 3/5. Avengers 3 đã thu về tổng cộng $4,9 triệu trong một ngày duy nhất và đã xác lập kỉ lục mới tại quốc gia có thị trường điện ảnh lớn thứ 12 thế giới này.

 

Avengers: Infinity War là bộ phim có tổng doanh thu lớn nhất trong tuần thứ 2 của MCU

Các phim bom tấn thường thu về doanh thu rất lớn vào cuối tuần đầu tiên ra mắt và sau đó đuối đi một cách nhanh chóng, và chỉ những bộ phim thực sự xuất sắc mới có thể tiếp tục mang về doanh thu cao trong nhiều tuần lễ tiếp theo. Avengers: Infinity War  chắc chắn thuộc về vế sau khi không chỉ là phim có doanh thu tuần mở màn cao nhất trong lịch sử tại thị trường nội địa mà còn trở thành bộ phim có doanh thu trong tuần thứ 2 cao nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Avengers 3 đã thu về ước tính $112,4 triệu tại thị trường trong nước trong tuần thứ 2, vượt qua sít sao người tiền nhiệm là Black Panther với $111,6 triệu. Điều thú vị là doanh thu của Infinity War đã giảm tận 56,4% so với tuần thứ 1 trong khi Black Panther chỉ giảm có 44,7%. Xét đến mặt bằng chung, Star Wars: The Force Awakens vẫn là phim giữ vị trí đầu tiên khi có tổng doanh thu tuần thứ 2 là $149,2 triệu.

 

Avengers: Infinity War đánh đổ mọi kỉ lục đặt vé trước tại Trung Quốc

Avengers: Infinity War ra mắt tại hầu hết các thị trường lớn vào 27/4 nhưng riêng Trung Quốc, ngày ra mắt lại bị dời đến 11/5. Và cũng như với thị trường nội địa, số vé đặt trước cho Infinity War đã đánh đổ mọi kỉ lục trước đó của Trung Quốc. Tính đến 9/5, bộ phim đã thu về đến $47,5 triệu từ số vé đặt trước và vượt qua bộ phim giữ kỉ lục trước đó, Monster Hunt 2 vào đầu năm nay với $47 triệu. Hơn thế nữa, Infinity War cũng đã vượt qua kỉ lục của The Fate of the Furious năm 2017 đối với một phim Hollywood là $25 triệu.

Bởi lượng người đang xếp hàng chờ để xem Avengers 3 tại nước này, rất có thể bộ phim sẽ đánh bại tổng doanh thu của Avengers: Age of Ultron ($240 triệu), một điều cần thiết nếu muốn đạt tổng cộng $2 tỉ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mặc dù Infinity War đã có 3 tuần đầy thuận lợi ở phòng vé Mỹ, nhưng lại chỉ có 1 tuần tại Trung Quốc trước khi A Quiet Place của Paramount Pictures ra mắt vào 18/5. Mặc dù không có vẻ gì là một đối thủ quá mạnh đối với Avengers 3 nhưng ở thị trường nội địa, bộ phim đã thu về những thành tích vô cùng khả quan và không ai nói trước được gì về kết quả tại thị trường Trung Quốc.

 

Avengers: Infinity War xác lập kỉ lục ngày ra mắt tại Trung Quốc cho phim MCU

Không có gì bất ngờ khi Avengers: Infinity War đã có một khởi đầu mạnh mẽ tại phòng vé Trung Quốc. Tiếp nối sau kỉ lục về lượng vé đặt trước tại nước này, Infinity War đã thu về ¥451 million vào thứ Sáu (bao gồm cả suất chiếu sớm tối thứ năm), nếu tính theo tiền Mỹ, con số này vào khoảng $71,3 triệu. Đó là bộ phim có doanh thu ngày mở màn lớn thứ 3 tại đất nước này, về sau The Fate of the Furious (¥480 triệu) và Monster Hunt 2 (¥547 triệu).

Mặc dù nếu tính theo tiền Trung Quốc, Infinity War thu về ít hơn The Fate of the Furious nhưng khi tính ra tiền Mỹ, con số này lại lớn hơn khoảng $6 triệu so với The Fate of the Furious do sự thay đổi trong tỉ giá ngoại tệ.

Avengers: Infinity War là bộ phim siêu anh hùng có tổng doanh thu cao nhất trong lịch sử

Avengers: Infinity War giờ đây là bộ phim siêu anh hùng có tổng doanh thu lớn nhất trong lịch sử tại phòng vé quốc tế, vượt qua phần Avengers đầu tiên với $1,518 tỉ năm 2012. Nhờ có con số ấn tượng $202 triệu trong tuần đầu ra mắt tại Trung Quốc cũng như hơn $61 triệu từ thị trường nội địa, Infinity War đã tích đủ tiền ($1,6 tỉ khi bài viết này ra đời) để vượt qua một vài bộ phim có doanh thu lớn khác sau 3 tuần ra mắt, bao gồm cả cả hai phim ra mắt năm 2017 là Black Panther ($1,341 tỉ) và Star Wars: The Last Jedi ($1,332 tỉ). Đạt được điều này một phần là bởi Infinity War được chiếu tại Trung Quốc với số suất chiếu lên đến 203 000, trong đó có 514 suất dưới định dạng IMAX.

Nguồn: Screen Rant