Bat-Affleck xứng đáng là Kỵ Sĩ Bóng Đêm xuất sắc nhất

Tin điện ảnh · Moveek ·

Thật ra người viết vừa là fan của Ben Affleck vừa là fan của Batman nên cảm nhận của mình có thể thiên về tình cảm chút nhưng thật sự là Batman phiên bản này quá tuyệt vời!

Thật sự là cảnh Bat chĩa mũi giáo Kryptonite vào Sup và Lois hét lên mẹ của Sup tên Martha thì mình muốn rớt nước mắt luôn! Quá tuyệt vời. Tuy chỉ thấy mặt Ben qua nửa mặt nạ bị bể nhưng mình cảm nhận được nỗi đau lẫn sự cảm thông của Batman, nỗi cảm thông đó xuất hiện chớp nhoáng nhưng Ben thể hiện đủ để mình cảm nhận, đủ để rớt nước mắt rồi.

Bên cạnh đó Bat lần này luôn mang trong mình một nỗi tức giận, sẵn sàng đổ lên đầu bất kỳ ai, một giai đoạn đen tối trong cuộc đời Bat, cứ dồn nén qua từng giây phút của bộ phim để rồi bùng nổ bằng một cuộc chiến tưởng chừng một mất một còn, Bat trút tất cả vào Sup. Và éo le thay, nỗi tức giận đó sau đó được giải phóng bằng một câu nói tuy ngắn gọn nhưng có sức mạnh như cả đại dương là nguội đi cơn giận như núi lửa chực phun trào của bat, và rồi thay vào đó nó được thay thế bằng sự cảm phục, tôn trọng sau cái chết của Sup.

Có người nhận xét rằng Batman phiên bản này không chân thực bằng phiên bản của Bale. Nhưng tôi thì nghĩ khác, Bat của Ben rất chân thực, nhưng chân thực không nhất thiết phải như Batman của Bale, phải là một con người bình thường có thể bị thương như ngoài đời. Chân thực ở đây chính là sự chân thực với bản chất nhân vật, chân thực trong cách suy nghĩ. Batman được thể hiện rất rõ ở cá tính bản thân, một Batman có đầy đủ những cung bậc cảm xúc hỷ, nộ, ái, ố; một Batman dám nghĩ dám làm, mạnh mẽ, dứt khoát từ suy nghĩ cho tới hành động và đôi lúc có phần cục mịch và cộc tính (đôi lúc ta cảm nhận được Batman rất là quạu).

Và có đôi Bat thể hiện nét tương đồng với Lex vì cả 2 đều là con người, vẫn hiếu thắng, vẫn ngạo mạn. Dù vậy, Batman vẫn là một Bruce với quá khứ đau thương, sẵn sàng cảm thông với người đồng cảnh ngộ với mình, sẵn sàng sát cánh cùng kẻ mà mình từng coi là kẻ thù phải bị tiêu diệt. Zack đã quá thành công khi xây dựng được một Batman vừa bám sát nguyên tác vừa rất là “đời".

Còn thể hình thì phải nói là đạo diễn chọn Ben với một thể hình như vậy là quá hợp, không hề quá khổ, (ở đây người viết xin nói từ thể hình cho tới khuôn mặt luôn) vì đó là sự lựa chọn để làm đối trọng với Sup, để làm cân bằng khung hình, hay nói cách khác là cân bằng tính tạo hình của bộ phim, theo cảm nhận thì đây là Batman chất nhất, máu lửa nhất, mang tính biểu tượng nhất từ trước giờ.

Nguồn: Uy Nguyen