Batman đã giết bao nhiêu người trong BvS?

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Batman có giết người không? CÓ. Nhưng thái độ khi giết người thì lại phụ thuộc vào phiên bản mà ta nói đến. Trong trilogy The Dark Knight, “không giết chóc” là luật cứng của Batman – trừ những tình huống anh không hành động, để mặc người khác chết hoặc cảnh ngọn-lửa-giết-hết-bọn-ninja.

Dù fan đã chấp nhận xu hướng “hầu hết anh hùng ngày này đều giết chóc” thì vẫn không thể ngăn các chỉ trích đang leo thang về thái độ khi giết người của Bat trong bộ phim gần đây nhất, Batman V Superman: Dawn of Justice.

Vừa rồi, một YouTuber tên Mr. Sunday vừa cho ra một video về số người chết dưới tay của Batman trong BvS.

Đa số thì ta có thể xem là vì chính nghĩa, đặc biệt là trong phân đoạn giải cứu Martha (bảo vệ người vô tội), và trong phân cản Knightmare (tự vệ chính đáng). Nhưng Batman lại bình thản cán và bắn những bảo vệ của LexCorp chỉ vì họ ngăn cản anh lấy thứ mình muốn (Kryptonite để giết Superman), đây dường như là một việc làm của siêu ác nhân. Có thể những người đó là người xấu, nhưng nó lại đặt Bat vào một tình thế khó xử khi dễ dàng giết người vô tội vì thứ mà anh cho là “vì điều tốt đẹp hơn.” Xét về việc Bat là một ninja thượng đẳng, thì đây lại khá bất ngờ khi “lẻn vào, trộm Kryptonite, lẻn ra” lại không phải là phương án đầu tiên của anh.