Batman v Superman: 5 lý do bạn không thể ghét bộ phim này

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Quên hết mấy kẻ chuyên gia như là đá Kryptonie đang muốn giết chết Superman đi. Những bài viết đánh giá về bộ phim Batman v Superman: Dawn of Justice là rất nhiều, và lại còn ít thương sót hơn là đối với The Avengers của Marvel năm 2012. Bộ phim của đạo diễm Zack Snyder sẽ lần đầu tiên giới thiệu đến mọi người nhân vật Batman do Ben Affleck hóa thân và sự trở lại của Superman do Henry Cavill thủ vai không được coi trọng như ba phần phim The Dark Knight của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan. Nhưng quả thật sự chèn ép đó là không công bằng.

Không giống như những gì Nolan đã làm(Khiến một bộ truyện tranh trở thành một một bộ phim nghệ thuật thật sự), Snyder đã làm ra một bộ phim bom tấn mãn nhãn. Batman v Superman có thể sẽ không giống The Dark Knight Trilogy, nhưng bộ phim đã đữa tới những thứ mà trước giờ chưa có ai làm được và  dù cho bạn đã đọc được gì rồi thì đây cũng là những điều mà bạn nên xem qua:

1. Henry Cavill là một Superman tuyệt vời

Vai Superman này như một lời nguyền, nhiều diễn viên hóa thân thành người hùng trong bộ đồ bó xanh đỏ này đều chịu một số phận không mấy tốt đẹp. Vượt qua vai diễn của Bradon Routh ( bộ phim Superman Returns không mấy hay ho), Cavill là một người kế nhiệm xứng đáng cho Christopher Reeve khi hóa thân thành chàng nhà báo Clark Kent, mối tình của anh cùng với Amy Adams (trong vai Lois Lane) và mối quan hệ với ba mẹ mình (Diane Lane và Kevin Costner) làm cho bức tranh ấy càng sống động hơn, dù cho Snyder có đặt camera ở góc nào đi nữa thì cũng làm cho vẻ đẹp “Siêu Nhân” của anh mất đi. Trong phần tiếp theo này, Cavill lại một lần nữa cho thấy dáng vóc của một người hùng thật sự. Có thể anh chia sẽ tựa đề phim của mình với một anh hùng khác, nhưng Dawn of Justice vẫn là câu chuyện của Superman.

2. Ben Affleck sáng tạo ra một Batman cho riêng mình

Nỗi lo sợ của người hâm mộ chính là “còn quá sớm” để đón nhận thêm một Batman khác, mới chỉ 4 năm sau khi Christian Bale tháo bỏ mặt nạ trong The Dark Knight Rises. Và Affleck cũng thoát khỏi cái bóng siêu anh hùng bị đánh giá thấp của mình ( Daredevil năm 2003) và trở thành một anh hùng ngoài vòng pháp luật: một người đàn ông tóc hoa râm ngầu đời lạnh lùng xử đẹp bọn xấu. Batman của Affleck khó mà có thể so sánh với ai khác – nhân vật của anh không giống với của Bale và Michael Keaton – nhưng nói như vậy cũng không có nghĩa là anh ấy tệ đâu. Anh ấy cho chúng ta một Batman rất mâu thuẫn với một câu chuyện đằng sau rất cần để khai thác trong những bộ phim sau này của Warner Bros.

3. Gal Gadot là Wonder Woman

Batman v Superman đã phải trả tiền để mua khá nhiều nhân vật nhượng quyền, và phim cũng đã tái sinh lại một ngôi sao khác. Đó chính là Gal Gadot trong vai Wonder Woman. Giống như Angelina Jolie Lara Croft: Tomb Raider, Gal Gadot không chỉ sánh vai cũng các nam nhân, cô ấy còn làm cho họ mờ nhạt đi nữa – nếu cô ấy muốn thế. Vai trò của Gadot trong phim nhỏ thôi, nhưng đấy lại là bước đệm để mở màng cho bộ phim Wonder Woman ra mắt năm 2017 do đạo diễn Patty Jenkins bấm máy.

4. Công lao to lớn của Snyder

Ông ấy đang trở thành một phiên bản khác của Michael Bay, các lời phê bình trái chiều nhau trong 300, Watchmen và Sucker Punch. Nhưng dù có thế nào đi chăng nữa, thì Snyder vẫn là một vị phù thủy màn ảnh rộng tài ba; ông hoàn toàn có thể so sánh với Peter Jackson hay Sam Raimi. Nếu như xem khoảng một giờ đồng hồ đầu tiên của Batman v Superman và cảm thấy thật mơ hồ thì cũng dại mà từ bỏ nhé. Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những trận chiến đi vào lịch sử giữa hai siêu anh hùng nổi tiếng nhất vũ trụ.

5. Và điều cuối cùng này nữa

Batman v Superman đã đem lại những gì mà người hâm mộ cần, nhắc cho ta biết rằng một biểu tượng mới của phim chuyển thể từ truyện tranh đang ập đến. Mình đoán rằng khán giả sẽ vỡ òa vào những ngày cuối tuần này đấy.