Biến Loạn Reyne - Tarbeck (phần 1)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Tham vọng của Ellyn Reyne

Ellyn Reyne là con gái lãnh chúa Robert thành Castamere và phu nhân Reynard. Là một người nóng nảy, có ý chí mạnh mẽ và đặc biệt tham vọng, ả không chỉ ao ước được kết hôn với thành viên gia tộc Lannister nổi tiếng giàu có mà còn thèm muốn vị trí Công Nương thành Casterly Rock. Nhờ quyền thế và gia sản kếch xù của mình, Robert Reyne dễ dàng sắp đặt một hôn ước giữa Ellyn và Ser Tywald Lannister, con trai lãnh chúa Gerold Vàng Ròng, người thừa kế tương lai của Casterly Rock. 

Tuy nhiên, cả Ser Tyward lẫn lãnh chúa Reyne đều bỏ mạng tại trận đánh thành Starpike năm 233 AC. Ellyn không hề nhỏ một giọt lệ nào khóc thương cho vị hôn phu đã qua đời mà lập tức tìm cách quyến rũ Tion, em song sinh của Tyward và là người thừa kế mới của thành Rock, bất chấp việc anh ta đã đính ước tại thời điểm đó. Chứng kiến sự trở mặt mau lẹ này, lãnh chúa Gerold kịch liệt phản đối mối quan hệ của Tion với Ellyn, nhưng nỗi đau thương sau cái chết của con cả Tyward đã khiến ông khó lòng cứng rắn và cuối cùng đành nhượng bộ tác thành cho hai người.

Do lãnh chúa Gerold đã hai lần góa vợ và không muốn tái hôn, Ellyn trở thành Công Nương thành Casterly Rock trên danh nghĩa. Ả thay cha chồng chủ trì những buổi thiết triều tại thành Rock, tổ chức các giải đấu và vũ hội. Dưới sự cai quản của Ellyn, thành Rock luôn ngập tràn các ca sĩ, diễn viên kịch và nhạc công. Ả còn tiến xa hơn nữa và dùng vị thế của nhà Lannister để gia tăng quyền lực cho chính gia tộc mình, trao tặng đất đai, vàng bạc và chức tước cho hàng loạt họ hàng người thân thuộc nhà Reyne. Hai anh em ruột của Ellyn, Roger và Reynard luôn tháp tùng bên cạnh ả, hưởng sái những ân sủng mà ả không tiếc công ban phát. 

Tuy nhiên, giấc mộng cai quản thành Rock của Ellyn một lần nữa sụp đổ khi chồng ả, Tion tử trận trong cuộc biến loạn Hắc Hỏa lần thứ tư. Sự đau buồn vì mất đi người con trai thứ hai thay vì khiến lãnh chúa Gerold già chìm sâu thêm vào mất mát lại vực dậy tinh thần của ông.

Nhận thấy cuộc hôn nhân giữa Tion và Ellyn không đem lại mụn con nào, ông phong con trai thứ ba của mình là Tytos làm người thừa kế Casterly Rock. Lãnh chúa Gerold bắt tay vào dạy dỗ Tytos để chuẩn bị cho tương lai của con mình, nhờ đó giành lại quyền cai trị phương tây từ tay Ellyn. Ảnh hưởng của ả nhanh chóng phai mờ, và quyền lực chuyển sang tay Jeyne Marbrand, vợ Tytos. Không chịu từ bỏ, Ellyn tiếp tục tìm cách quyến rũ Tytos để ông từ bỏ Jeyne, tuy nhiên Tytos quá hèn nhát để đáp lại ả và thay vào đó đi thú nhận với vợ mình. Jeyne đến thưa chuyện với lãnh chúa Gerold về hành vi của Ellyn, khiến ông nổi cơn thịnh nộ và yêu cầu ả đi khỏi thành Rock.

Bài viết liên quan