Biến Loạn Reyne - Tarbeck (phần 2)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Những cơn mưa thành Castamere

Chỉ ít lâu sau khi rời thành Casterly Rock, Ellyn tái hôn với lãnh chúa Walderan Tarbeck, lúc đó đã 55 tuổi. Ả sinh hạ cho ông ta hai con gái và một con trai. Ellyn cũng sử dụng vàng lấy được của nhà Lannister để tu sửa thành Tarbeck Hall. Cùng với nhà Reyne, ả giúp nhà Tarbeck trở thành một trong những gia tộc nhiều quyền thế nhất miền tây, và là hai gia tộc bất tuân lệnh nhất dưới thời lãnh chúa Tytos Lannister. Khi con trai cả của Tytos, Tywin đến tuổi trưởng thành và bắt đầu nắm quyền hành cai trị, ông yêu cầu các gia tộc khác thanh toán nợ cho nhà Lannister. Tuy vậy Roger Reyne và Walderan Tarbeck chỉ cười nhạo mệnh lệnh của Tywin mà không chịu trả lại một đồng nào.

Do nhiều phen bất tuân thượng lệnh và có thái độ chống phá, Walderan Tarbeck bị Tytos Lannister hạ lệnh bắt giam. Để đáp trả, Ellyn tống giam ba người nhà Lannister, bao gồm cả Stafford, em vợ Tywin. Ả biên thư yêu cầu lãnh chúa Tytos trả tự do cho chồng mình ngay lập tức, và đe dọa sẽ giết các tù nhân Lannister nếu Walderan bị tổn hại. Tywin khuyên cha mình nên chặt Walderan làm ba khúc gửi trả cho Ellyn, mỗi khúc cho một con tin Lannister, nhưng lãnh chúa Tytos nhu nhược lại chấp nhận trao đổi tù binh và thả Walderan về Tarbeck Hall nguyên vẹn.

Chỉ vài năm sau đó, nhà Tarbeck và nhà Reyne nổi lên chống lại quyền cai trị của nhà Lannister. Tywin, khi đó 19 tuổi, lãnh trách nhiệm chỉ huy quân đội Lannister dẹp tan cuộc nổi loạn và phục hồi địa vị thống trị của gia tộc mình. Dưới sự lãnh đạo của ông, cuộc nổi loạn nhanh chóng bị triệt hạ. Quân Lannister truy đuổi kẻ địch về tận thành trì của chúng. Tại Tarbeck Hall, Tywin cho sử dụng máy bắn đá phá hủy những tòa tháp cũ kỹ của lâu đài, khiến chúng đổ sụp xuống đè chết Ellyn đang ở bên trong. Tại Castamere, các thành viên nhà Reyne còn lại tìm cách trốn trong những khu mỏ bên dưới tòa thành, nhưng Tywin cho bít hết các lối vào và dẫn nước làm ngập các đường hầm mỏ, khiến tất cả những người trú bên trong bị chết đuối. Cả hai ngôi thành sau đó đều bị thiêu trụi hoàn toàn, và hai gia tộc làm phản từng một thời huy hoàng tuyệt tự từ đó.

Một bài hát, mang tựa đề "Những cơn mưa thành Castamere" được sáng tác như một áng khải hoàn ca của Tywin cũng như nhà Lannister. Vài năm sau chiến thắng này, khi lãnh chúa Farman thành Faircastle tỏ ra bất kham, Tywin phái đến chỗ ông ta một nhạc công, người này đã đàn bản: "Những cơn mưa thành Castamere". Sau khi bản nhạc kết thúc, lãnh chúa Farman đành chịu quy phục trước nhà Lannister. Cũng nhờ có chiến công dẹp loạn Tarbeck - Reyne mà Tywin được vua điên Aerys đệ nhị triệu tập tới kinh đô và sau này được phong làm Bàn Tay Mặt của nhà vua.

Bài viết liên quan