Bloodshot - Siêu sát thủ mới nhất của Sony là ai?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

Bloodshot sẽ là bàn đạp cho Vũ trụ Điện ảnh Valiant của Sony.

Bloodshot là ai, và tại sao bộ phim của anh ta lại được quan tâm đến như vậy? Sau đây là những gì bạn cần biết về nhân vật này và cách mà bộ phim lấy cảm hứng từ những cuốn truyện tranh.

Tổng quan về Bloodshot:
Lần xuất hiện đầu tiên: Eternal Warrior #4 (cameo), Rai #0 (xuất hiện toàn tập) (1992)
Tác giả: Kevin VanHook, Don Perlin, Bob Layton
Tên gọi khác: Raymond Garrison
Đầu truyện nổi bật: Bloodshot: Definitive Edition TPB

1. Bloodshot là ai?

Ảnh: IGN
Ảnh: IGN

Cách dễ nhất để miêu tả Bloodshot đó là một sự kết hợp giữa Wolverine và The Punisher. Anh xuất hiện lần đầu trên các trang truyện ở một thời điểm mà những nhân vật phản anh hùng bạo lực khá phổ biến, và vay mượn nhiều yếu tố tương đồng từ cả hai nhân vật của Marvel, cho dù kết quả là một nhân vật rất khác biệt. Giống như Wolverine, Bloodshot là thí nghiệm y học của một tổ chức xấu xa, biến anh trở thành một cỗ máy giết người với ít ký ức về quá khứ. Bên cạnh đó, Bloodshot cũng có thể phục hồi từ gần như mọi chấn thương, nhờ vào những robot nano trong máu của anh, giúp anh trở thành một siêu chiến binh tối thượng.

Còn về The Punisher, Bloodshot cũng chia sẻ nỗi ám ảnh của Frank Castle đối với việc tiêu diệt những gã xấu xa. Nhưng nếu như Frank luôn gây chiến với bất cứ tên tội phạm nào, Bloodshot thường hướng sự tức giận về phía tổ chức đã khiến anh trở thành người như hiện tại. Mục tiêu của anh là trả thù cho cuộc sống đã bị cướp mất và đảm bảo Project Rising Spirit sẽ không sử dụng công nghệ nano để tạo ra nhiều siêu chiến binh nữa.

2. Nguồn gốc của Bloodshot

Ảnh: Breaking News
Ảnh: Breaking News

Bloodshot là thành quả sau nhiều thập kỷ nghiên cứu của các nhà khoa học tại Project Rising Spirt. PRS hướng đến việc tạo ra những siêu chiến binh tiên tiến có khả năng thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm mà không cảm thấy hối hận và do dự. Nhiều thí nghiệm trước đây của họ đã thất bại, và chỉ sau khi PRS đã hoàn thiện công nghệ nano trong thế kỷ 21 thì tổ chức này mới hoàn toàn nhận ra các kế hoạch của họ. Để rồi sau đó, Bloodshot ra đời.

Nguồn gốc thực sự của người đàn ông trở thành Bloodshot vẫn là một bí ẩn. Bloodshot tin rằng tên của anh là Ray Garrison, một người lính được hồi sinh và biến đổi bởi PRS. Tuy nhiên, Bloodshot dần nhận ra phần lớn những ký ức của anh là giả. Để có thể kiểm soát các thí nghiệm của họ, PRS đã cấy ghép những ký ức này vào tâm trí của Bloodshot, khiến anh có ác cảm đối với những đối tượng mà anh được giao nhiệm vụ để giết. Trong một khoảng thời gian, hệ thống này hoạt động rất tốt, nhưng sau cùng Bloodshot cũng phản kháng lại và quyết tâm tiêu diệt những người đã biến anh thành ra như vậy... và có thể là tận hưởng một cuộc sống bình yên một khi anh đã hoàn thành công việc.

3. Sức mạnh và năng lực của Bloodshot

Ảnh: IGN
Ảnh: IGN

Cho dù không có siêu năng lực, Bloodshot vẫn là một đối thủ đáng gờm. Anh được huấn luyện cách giao chiến bằng cả vũ khí và tay không, những kỹ năng giúp anh trở thành một chiến binh và sát thủ xuất sắc. Nhưng một khi những con robot nano của PRS xuất hiện, Bloodshot trở thành một kẻ thù gần như bất khả chiến bại.

Những con robot nano này ban cho Bloodshot tất cả siêu năng lực cơ bản như sức mạnh, sự nhanh nhẹn và sức bền được cường hóa. Chúng cũng cho phép anh hồi phục gần như ngay lập tức từ bất cứ chấn thương nào. Ngoài ra, Bloodshot còn có thể thay đổi hình dáng và vẻ bề ngoài cũng như xâm nhập và tương tác với các hệ thống máy vi tính.

4. Bloodshot và Vũ trụ Valiant

Ảnh:
Ảnh:

Các đầu truyện khác nhau về Bloodshot được xuất bản bởi Valiant Entertainment. Bản thân Bloodshot cũng là một phần của một vũ trụ rộng lớn hơn cùng với những anh hùng khác như X-O Manowar, Ninjak, Faith và các thành viên của Harbinger Foundation.

Vũ trụ Valiant có nhiều điểm tương đồng với vũ trụ Marvel và DC, tuy nhiên nó thường nhắm đến khán giả lớn tuổi hơn và định hướng theo thể loại khoa học viễn tưởng. Phần lớn các nhân vật siêu anh hùng trong Vũ trụ Valiant thường được dựa trên công nghệ, ví dụ như Bloodshot và X-O Manowar, hay họ là thành viên của một nhánh tiên tiến của loài người được biết đến với cái tên Psiot (cơ bản là dị nhân của Vũ trụ Valiant).

Đa phần các tập truyện của Bloodshot thường đứng một mình mà không cần phải kết nối quá mạnh mẽ với các đầu truyện Valiant khác. Tuy nhiên, một số nhân vật như Ninjak lại thường xuất hiện trong các cuộc phiêu lưu của Bloodshot. Valiant cũng xuất bản các sự kiện crossover hàng năm với sự kết hợp của nhiều series, ví dụ như Harbinger Wars và 4000 AD. Vũ trụ Valiant hiện tại đã hình thành mối liên kết trực tiếp giữa Bloodshot và những anh hùng Psiot của nhóm Harbinger. Thực tế, Bloodshot ban đầu được giao nhiệm vụ truy lùng và tiêu diệt người Psiot trước khi anh trốn thoát khỏi PRS. Mối liên kết này có thể sẽ được chuyển thể lên màn ảnh với vũ trụ điện ảnh của Valiant.

5. Sự tích hai Bloodshot

Ảnh: IGN
Ảnh: IGN

Nếu bạn mới tìm hiểu về Vũ trụ Valiant thì có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối khi biết rằng có tới hai phiên bản của nhân vật này. Lý do vì Vũ trụ Valiant đã được tái khởi động hoàn toàn vào 2012. Valiant ban đầu ra mắt vào 1989, trải qua những thành công và thất bại trong những năm 1990. Công ty này đã được nhà phát hành game Acclaim Entertainment mua lại vào 1994 và rơi vào tình trạng bất ổn định sau khi Acclaim tuyên bố phá sản vào 2004.

Valiant cuối cùng cũng quay trở lại vào 2012 với một loạt đầu truyện tranh hoàn toàn mới. Trong khi những đầu truyện này có sự xuất hiện của những anh hùng và biệt đội quen thuộc như X-O Manowar, Bloodshot và Harbinger, những quyển truyện này đều bắt đầu từ con số 0 thay vì tiếp nối những câu chuyện của Vũ trụ Valiant cũ. Vì thế, Vũ trụ Valiant hiện tại khá tương đồng với Vũ trụ Ultimate của Marvel - một cách tiếp cận hiện đại hơn dành cho những người mới biết đến và muốn tìm hiểu về Valiant.

6. Vin Diesel, Bloodshot và Vũ trụ Điện ảnh Valiant

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Bloodshot sẽ có màn ra mắt trên màn ảnh rộng vào tháng 3.2020. Đạo diễn của bộ phim là Dave Wilson, phần kịch bản do Jeff Wadlow và Eric Heisserer đảm nhiệm. Vin Diesel sẽ hóa thân thành người hùng Bloodshot, Guy Pearce sẽ là người tạo ra anh, Dr. Emil Harting, Sam Heughan và Toby Kebbell lần lượt thủ vai Cpl. Harlan Shifflet và Axe.

Bộ phim có vẻ như sẽ tập trung vào câu chuyện nguồn gốc của Bloodshot, khi đoạn trailer đầu tiên cho thấy Ray Garrison tỉnh dậy trong một cơ sở của PRS, chấp nhận những sức mạnh mới, liên tục bị xóa ký ức và đánh thức dậy. Đoạn trailer không thực sự cho thấy Ray trong hình dạng tiến hóa thành Bloodshot, nhưng một mô hình đồ chơi được trưng bày ở sự kiện New York Comic Con cho thấy rằng Bloodshot của Diesel cuối cùng cũng sẽ xuất hiện với làn da trắng và biểu tượng màu đỏ trên ngực quen thuộc.

Khi Sony lần đầu công bố Bloodshot, hãng dự tính sẽ dùng bộ phim này làm bàn đạp cho một vũ trụ điện ảnh rộng lớn hơn. Sony cũng đã tiết lộ kế hoạch cho một phần tiếp theo của Bloodshot, một spinoff về nhóm Harbinger và một bộ phim về Harbinger Wars với sự giao nhau của hai thương hiệu phim này. Tuy nhiên, Sony mới đây đã bán bản quyền của Harbinger cho Paramount Pictures, một cách để hãng phim này giảm thiểu rủi ro đối với những thương hiệu phim tốn kém và chưa được kiểm chứng. Không rõ liệu Bloodshot và nhóm Harbinger có cùng tồn tại trong một vũ trụ hay không, đồng nghĩa với một bộ phim về Harbinger Wars có thể sẽ không còn khả thi.

Nguồn: IGN