Blue Beetle (2023) - 8 Trivia có thể bạn chưa biết về bộ phim

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Blue Beetle trong quá trình làm phim cũng có nhiều trivia khiến người xem thích thú.

Blue Beetle có thể không mấy mạo hiểm với câu chuyện nguồn gốc anh hùng, nhưng phim đã đem một hương vị tươi trẻ vào DCEU/DCU đang rất cần lúc chuyển giao này. Nội dung phim đáng xem, mà quá trình làm phim và xem phim cũng để lại những trivia hay ho có thể bạn chưa biết.

Trailer chính thức của Blue Beetle

Đáng lẽ là một phim streaming

Blue Beetle ban đầu không phải là một bộ phim dành cho màn ảnh rộng. Nó vốn dĩ là một phim dành cho kênh Streaming HBO Max. Blue Beetle không phải là anh hùng nổi tiếng đến mức ai cũng nhận ra. Sinh sau đẻ muộn, nhân vật này đã có một khoảng thời gian làm nền trước khi được nhận biết là một nhân vật riêng biệt và thú vị. Cho nên, sự thiếu tự tin của DC Studios là dễ hiểu. Nhưng sau đó, khi nhân vật nhận được nhiều chú ý hơn, Blue Beetle được mang đi chiếu rạp.

Blue Beetle luôn tránh nhắc đến những sự kiện diễn ra trong DCEU
Blue Beetle luôn tránh nhắc đến những sự kiện diễn ra trong DCEU

Blue Beetle đứng độc lập khỏi DCEU

Xét theo dòng thời gian, Blue Beetle có thể được xem là bộ phim của DCU mới vì phim ra mắt sau The Flash. Tuy nhiên, theo dòng thời gian trong phim, câu chuyện này vẫn lấy bối cảnh của vũ trụ DCEU. Song, theo lời của James Gunn – người đang chỉ đạo DCU lúc này, bộ phim là một phần phim cắt đứt mối liên hệ giữa nó và DCEU. Hơn thế nữa, ông có ý định sử dụng những gì Blue Beetle đã xây dựng ở đây đưa vào DCU, với  Xolo Maridueña một lần nữa tái hiện siêu anh hùng Blue Beetle.

Blue Beetle là bộ phim DC đầu tiên có nhân vật chính được sáng tạo ở thế kỷ 21
Blue Beetle là bộ phim DC đầu tiên có nhân vật chính được sáng tạo ở thế kỷ 21

Là bộ phim DC đầu tiên lấy nhân vật được sinh ra ở thế kỷ 21

Khi các siêu anh hùng trở nên phổ biến, chúng ta thường sẽ quên một số nhận vật trong đây có khi còn nhiều tuổi hơn mình. Và so với họ, Blue Beetle là một anh hùng còn rất trẻ. Chính xác là ngày sinh của anh ta trong văn hóa đương đại là vào tháng 2. 2006. Nên Blue Beetle là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên của DC lấy nhân vật được sinh ra trong thế kỷ 21 làm trung tâm.  

Bruna Marquezine (giữa) từng thử vai cho Supergirl
Bruna Marquezine (giữa) từng thử vai cho Supergirl

Bruna Marquezine từng thử vai Supergirl

Nữ diễn viên Bruna Marquezine, người vào vai Jenny Kord, đã từng đi thử vai cho vai diễn Supergirl trong The Flash. Song, vai diễn đã thuộc về Sasha Calle. Nhưng cô đã không ra về tay trắng. Cô đã thử lại với Blue Beetle và thành công nhận được vai. Và cả hai đã vô cùng tận tâm với vai diễn của mình.

Cronos chia sẻ nhiều điểm tương đồng với Blue Beetle
Cronos chia sẻ nhiều điểm tương đồng với Blue Beetle

Blue Beetle có rất nhiều bọ

Khi phim có cái tên Blue Beetle – nghĩa là bọ cánh cứng xanh, phim cũng lấy chủ đề côn trùng xuyên suốt luôn. Trong một những chương trình mà Nana (bà) của Jaime rất hay xem có chiếu qua một đoạn clip từ bộ phim Cronos (1992). Đây là một bộ phim kể về một chú bọ máy có khả năng kết hợp với người dùng, rất giống với Khaji-Da trong phim. Có điều, con bọ trong Cronos giống Ma cà rồng hơn là vũ khí ngoài hành tinh.

Chú Rudy đưa thằng cháu yêu đi trộm đồ ở tập đoàn Kord cũng mang theo một thiết bị chèn sóng vô tuyến tự chế được đặt tên là El Chapulin. Đây là cái tên được đặt theo một chương trình tv El Chapulin Colorado (1973) của Mexico. Cái tên này dịch ra là Chú Dế Đỏ Cherry. Bản thân Jaime cũng nhắc đến một câu nói biểu tượng của văn hóa Pop – “Get over here” của nhân vật Scorpion – bọ cạp, trong Mortal Kombat.

Blue Beetle được cho hẳn một thành phố riêng cho bằng thế hệ anh chị
Blue Beetle được cho hẳn một thành phố riêng cho bằng thế hệ anh chị

Một thành phố dành riêng cho Blue Beetle

Theo nguyên tác, Blue Beetle là anh hùng xuất thân từ thành phố El Paso, Texas. Đây là một việc khá lạ lùng trong truyện tranh DC, vì từ trước đến nay, những người hùng DC đều đến từ và bảo vệ một thành phố viễn tưởng riêng, như Batman là người bảo hộ Gotham, Superman đóng quân ở Metropolis, Flash hành hiệp ở Central City… Nhưng khi lên phim, đạo diễn Angel Manuel Soto đã quyết định cho người hùng một thành phố riêng – Palmera lấy cảm hứng từ Miami về mật độ người Mỹ gốc Latin, trong khi thiết kế lấy cảm hứng từ những tác phẩm của tác giả anime Katsuhiro Otomo.

Victoria Kord vốn được nhắm cho Sharon Stone
Victoria Kord vốn được nhắm cho Sharon Stone

Phản diện Victoria Kord vốn được nhắm cho diễn viên Sharon Stone (Basic Instinct), nhưng cuối cùng là nữ diễn viên Susan Sarandon (Enchanted) thủ vai. Điều thú vị là trước đây, Sarandon được nhắm cho vai Catwoman trong Batman Returns (1992), nhưng cuối cùng vẫn từ chối. Đến Catwoman (2004), Saradon lại vào vai phản diện đối đầu với phiên bản Miêu Nữ của Halle Berry.

Palmera có một chi nhánh Lexcorp
Palmera có một chi nhánh Lexcorp

Gợi nhắc đến DCEU

Mặc dù Blue Beetle tự tách mình khỏi DCEU bằng một câu chuyện kiểm soát trong khuôn khổ, nhưng phim vẫn lấy bối cảnh vũ trụ ấy. Không nói thẳng nhưng bộ phim đã gợi ý bằng một chiếc áo hoodie rằng Jaime tốt nghiệp từ trường Gotham Law ở Gotham. Trong khi đó, một chi nhánh của Lexcorp có trụ sở chính ở Metropolis có thể được nhìn thấy đứng bên cạnh Tháp Kord trong Palmera. Ngoài ra, bộ phim cũng thừa nhận sự tồn tại của hai anh hùng nổi tiếng nhất DC là Batman và Superman. Phim cũng có kha khá những quả trứng Phục Sinh về siêu anh hùng Blue Beetle này.

Hiện Blue Beetle đang khởi chiếu toàn quốc. Hãy đến với Moveek đặt vé xem phim để không bỏ lỡ bộ phim này nhé.

Review Blue Beetle - Một bộ phim an toàn của nhà DC

Review Blue Beetle - Một bộ phim an toàn của nhà DC

Blue Beetle có thể không có gì mới mẻ, nhưng nó là làn gió mà DC cần lúc này.

Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Từ Oppenheimer, Blue Beetle, Gọi Hồn Quỷ Dữ của A24 đến Bên Trong Vỏ Kén Vàng, tháng 8 đầy những bộ phim mà bạn có thể cân nhắc để ra rạp.