Review Blue Beetle - Một bộ phim an toàn của nhà DC

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Blue Beetle có thể không có gì mới mẻ, nhưng nó là làn gió mà DC cần lúc này.

Blue Beetle không phải một phim siêu anh hùng độc đáo, ngược lại, nó là một câu chuyện “zero to hero” điển hình, an toàn, ít có bứt phá, nhưng không phải vì thế mà nó không đáng xem. Câu chuyện an toàn này vẫn có gì đó để thưởng thức. Có khi DC đã tìm được “Người Nhện” của riêng mình.

Blue Beetle không hẳn là độc đáo, nhưng không bao giờ cũ

Blue Beetle có cốt truyện không mới
Blue Beetle có cốt truyện không mới

Blue Beetle có thể nói là live-action đầu tiên đưa người hùng cùng tên của DC lên màn ảnh rộng. Nhân vật chính của phim là Jaime Reyes (Xolo Maridueña), một người vừa mới tốt nghiệp trường luật và là thành viên đầu tiên của gia đình học lên đến đại học. Song, thứ chờ Jaime toàn là hung tin như nhà sắp mất, kinh doanh sửa chữa xe của gia đình tan tành, thị trường việc làm việc đóng băng. Mọi thứ nhìn chung là ảm đạm và vô vọng.

Một ngày, số phận đưa đẩy một con bọ hung kim loại kỳ lạ bước vào cuộc sống của Jaime. Nó cộng sinh với chàng trai trẻ và từ đó, người hùng Blue Beetle ra đời. Đột ngột sở hữu sức mạnh của thứ sau đó được biết là công nghệ tối tân ngoài hành tinh, Jaime gặp phải những rắc rối chết chóc đến từ Victoria Kord. Cậu có hai lựa chọn, một là đầu hàng, hai là chiến đấu.

Khi bản thân tràn ngập nghi ngờ, hãy quay về bước cơ bản – đây có thể là câu nói tóm tắt sự tồn tại của Blue Beetle. Sau những cú trượt chân gần đây như Shazam! Fury of the Gods The Flash, bộ phim lần này là một câu chuyện nguồn gốc điển hình nhất của thể loại siêu anh hùng, tức đây là một bộ phim an toàn, cơ bản là giới thiệu Blue Beetle đến với một thế hệ khán giả mới.

Điều này nghĩa là gì? Câu trả lời là Blue Beetle sẽ không khiến bạn ngạc nhiên với lối kể chuyện, cũng không khiến bạn phải trầm trồ trước những dàn nhân vật trong đây vì bạn đoán được những gì sẽ diễn ra, nhưng nó không đồng nghĩa bạn sẽ không thích nhưng gì diễn ra. Blue Beetle đủ duyên dáng để chứng minh kiểu câu chuyện “tự nhiên phải trở thành siêu anh hùng” kết hợp với “người được chọn” vô cùng quen thuộc không bao giờ lỗi thời trong thể loại siêu anh hùng nếu được thực hiện đúng đắn.  

Blue Beetle chia sẻ nhiều điểm tương đồng với Spider-Man Peter Parker
Blue Beetle chia sẻ nhiều điểm tương đồng với Spider-Man Peter Parker

Nội dung cổ điển vẫn ăn tiền

Blue Beetle ngay từ trailer đã định hình sự mong đợi của khán giả cho dù họ có phải là fan cứng của DCU hay không – đừng mong đợi quá nhiều, đây không phải siêu phẩm, nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức để bạn thấy thích bộ phim. Và phim đã giữ đúng lời hứa khi giới hạn và kiểm soát câu chuyện trong đây trong khuôn khổ Jaime và gia đình cậu ấy.

Nó đề cập đến thế giới rộng lớn hơn xung quanh Jaime, cũng như xác định có những siêu anh hùng khác tồn tại, nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở những câu thoại nhắc nhở mà thôi. Như vậy, Blue Beetle tập trung hết sự chú ý vào siêu anh hùng trẻ và hành trình cậu phải trải qua để nhận ra sự tồn tại của bản thân mang ý nghĩa lớn lao hơn nhiều.

Gia đình là chủ đề không thể thiếu trong phim
Gia đình là chủ đề không thể thiếu trong phim

Bạn sẽ không cưỡng lại được thôi thúc so sánh Jaime Reyes với Peter Parker – người được biết đến là anh hùng thân thiện nhà bên Spider-Man. Không, không phải vì cả hai đều chia sẻ sức mạnh lấy cảm hứng từ côn trùng. Tương tự như Peter, Jaime là một nhân vật mà chúng ta cảm thấy gần gũi. So với những nhân vật sừng sỏ trong vũ trụ của cậu, Jaime là điểm hội tụ những tính cách và vấn đề có thể được mô tả là “bình thường” nhưng mang tác động lớn lao.  

Jaime chỉ muốn là con ngoan trò giỏi mà bố mẹ luôn tự hào. Cậu muốn một công việc “xịn” để phụ giúp ba má chăm lo cho em gái. Xuất thân khiêm tốn khiến Jaime không mong gì hơn là một cuộc sống tốt hơn cho gia đình. Nhưng rồi cậu phải đột ngột làm siêu anh hùng vì được ban tặng sức mạnh bản thân không thể hiểu nổi. Và Blue Beetle diễn giải mối tơ vò của Jaime một cách duyên dáng xen lẫn đáng yêu, nhiều lúc vẫn có những khoảnh khắc nặng nề, nhưng phần ý nghĩa đúng điệu và ấm áp. Phim luôn biết cách hài hước đúng chỗ, làm trải nghiệm xem phim không bị chán.

Kỹ xảo được cải thiện rõ rệt trong Blue Beetle
Kỹ xảo được cải thiện rõ rệt trong Blue Beetle

Blue Beetle là tập hợp hết những yếu tố kinh điển của thể loại siêu anh hùng để dựng lên một câu chuyện nguồn gốc tiêu chuẩn, từ bất ngờ sở hữu sức mạnh cho đến những phân đoạn tự mình khám phá giới hạn bản thân, gặp rắc rối với ác nhân liên quan đến sức mạnh mới và nhận được một mớ “đồ chơi”, vân vân và mây mây. Điều khiến Blue Beetle nổi bật so với tất cả những nguồn cảm hứng của nó là sự chú ý dành cho gia đình.

Việc Jaime khám phá ra sức mạnh mới tìm thấy của mình không phải là một hành trình đơn lẻ, Jaime làm nên sự phi thường khi có gia đình đồng hành cùng cậu bất chấp nguy hiểm trùng trùng, bao gồm cha, em gái, bà nội và chú Rudy. Mặc dù mối gắn kết giữa Jaime và gia đình nghe có vẻ sến súa (bạn có thể cảm ơn Dom Toretto về điều đó), nó đã mang một tầng ý nghĩa sâu sắc và cảm động đến với Blue Beetle, ngay cả khi nó cũng khiến một phản diện Jaime phải đối đầu mạnh mẽ hơn (kẻ xấu cũng có gia đình mà).

Blue Beetle vẫn có điểm trừ phải nhắc đến
Blue Beetle vẫn có điểm trừ phải nhắc đến

Blue Beetle vẫn có những điểm đáng tiếc

Xolo Maridueña rất có duyên trong vai diễn của mình và hành trình cậu trải qua mang tính lay động đến một mức độ đúng điệu đối với khán giả. Và gia đình Reyes cũng rất dễ thương, đáng mến, sôi nổi và sống động, nắm bắt được cái hồn của một gia đình Latin. Song, Blue Beetle vẫn là một phim siêu anh hùng và chỉ có thể hoàn hảo nếu ác nhân của nó cũng hay như chính người hùng mà hắn đối mặt. Thật đáng tiếc là Victoria Kord trong đây, với tính cách một chiều và chỉ đơn thuần là ác, không thể tiếp nối truyền thống phản diện xuất sắc của DC.

Blue Beetle đã quên khắc họa Khaji Da rõ nét hơn
Blue Beetle đã quên khắc họa Khaji Da rõ nét hơn

Tóm lại, Blue Beetle có thể gọi là một phim siêu anh hùng đáng xem, khiến bạn tạm quên đi mớ rắc rối mà DCEU/DCU gặp phải. Sau những cú hụt chân gần đây, bộ phim chắc chắn đã chọn bước đi tiếp theo an toàn hơn. Kết hợp với phần hình ảnh đúng điệu, văn hóa Latin, câu chuyện về sự ra đời của một siêu anh hùng gần gũi như Jaime đem đến một hy vọng mới cho DCU trong tương lai gần. Sẽ là một điều đáng tiếc nếu Blue Beetle hôm nay không được tiếp tục phát triển trong vũ trụ mới.

Blue Beetle đã có mặt tại các rạp chiếu trên toàn quốc vào ngày 18.08.2023. Hãy để Moveek giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời khi xem Blue Beetle với các tính năng cập nhật lịch chiếu nhanh nhất và đặt vé xem phim dễ dàng.

Review Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (The Last Voyage Of The Demeter)

Review Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (The Last Voyage Of The Demeter)

Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (The Last Voyage Of The Demeter) mang đến những thước phim kinh dị lộ rõ hình hài quỷ dữ của Bá tước Dracula.

Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Từ Oppenheimer, Blue Beetle, Gọi Hồn Quỷ Dữ của A24 đến Bên Trong Vỏ Kén Vàng, tháng 8 đầy những bộ phim mà bạn có thể cân nhắc để ra rạp.