Review Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (The Last Voyage Of The Demeter)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · miduynph ·

Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (The Last Voyage Of The Demeter) mang đến những thước phim kinh dị lộ rõ hình hài quỷ dữ của Bá tước Dracula.

Kéo xuống để xem tiếp

Ma cà rồng từ lâu đã được biết đến là loài quái vật nguy hiểm bậc nhất trong vô số tác phẩm nghệ thuật kinh điển. Chúng không chỉ hút máu của các sinh vật sống khác mà còn gây nên đau đớn dai dẳng, ám ảnh cho con mồi. Đến với Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (The Last Voyage Of The Demeter) do đạo diễn André Øvredal cầm trịch, khán giả sẽ được tận mắt chứng kiến sự tàn bạo của chúng qua câu chuyện về chuyến tàu Demeter.

Chuyến tàu lái buôn Demeter định mệnh trong Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh

Câu chuyện của phim được dựa trên chương The Captain's Log trong cuốn tiểu thuyết kinh điển Dracula của Bram Stoker. Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh lấy bối cảnh vào thế kỷ XIX, mở đầu với cảnh con tàu đắm Demeter dạt vào bờ biển London nhưng không còn bất cứ sự sống nào trên chiếc tàu. Mọi diễn biến kinh hoàng được hồi tưởng lại qua cuốn nhật ký của Thuyền trưởng Eliot (Liam Cunningham). 

Khi con tàu lái buôn Demeter cập bến tại Romania để nhận số lượng hàng hoá lớn di chuyển đến London. Trong số đó có 50 thùng hàng nặng trịch chỉ toàn đất khá bí ẩn được khắc hình rồng khắp nơi. Một vài người dân đã khiếp sợ và cảnh báo về thế lực nguy hiểm đang ẩn nấp trong chiếc thùng gỗ nhưng thuỷ thủ đoàn vẫn chẳng mảy may để tâm.

Xác tàu Demeter dạt vào bờ biển London trong một đêm bão
Xác tàu Demeter dạt vào bờ biển London trong một đêm bão

Cho đến lúc con tàu khởi hành, mỗi khi màn đêm buông xuống, họ lại bắt gặp nhiều sự kiện kỳ lạ xảy ra. Từ cái chết đầy man rợ của bọn gia súc cho đến sự mất tích bí ẩn của các thành viên. Clemens (Corey Hawkins) cùng thuyền trưởng Eliot và các thuỷ thủ còn lại phải ra sức tìm kiếm và phát hiện được kẻ đứng sau chính là ác quỷ Dracula (Javier Botet) khát máu. Họ phải trải qua những ngày tháng kinh hoàng nhất trong cuộc đời mình khi đối đầu với loài quỷ dữ ma cà rồng.

Qua đó, khán giả cũng được chứng kiến tinh thần bền bỉ, can trường của những thuỷ thủ ngày đêm bám biển. Dường như từ lâu họ đã xem con tàu Demeter là ngôi nhà thân yêu của mình, khó khăn cũng không thể cản bước họ bảo vệ nhà, bảo vệ thuỷ thủ đoàn. Đặc biệt tình cảm gắn kết, khắng khít giữa các thành viên càng khiến câu chuyện trở nên dạt dào cảm xúc hơn nữa.

Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh có câu chuyện tình người đáng nhớ
Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh có câu chuyện tình người đáng nhớ

Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh thiếu đi tính bất ngờ và hợp lý

Không kể chuyện theo dòng thời gian thông thường, Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh cho thấy kết quả ở từ những giây đầu tiên và sau đó là quá trình hồi tưởng lại diễn biến chính. Điều đó làm giảm đi sự tò mò và mong đợi của người xem. Bởi lẽ, họ đã biết trước được phần nào kết cục không mấy tươi sáng của các nhân vật. 

Và đúng như tựa đề The Last Voyage Of The Demeter cùng kết quả ở phần mở đầu, mọi diễn biến trong phim đều được dự đoán khá dễ dàng. Có chăng khán giả chỉ bất ngờ ở những đoạn jump scare khi dracula xuất hiện còn về nội dung lại đơn giản ở những chi tiết được kỳ vọng hơn thế. Bên cạnh đó, ở những tình huống có thể xử lý đơn giản và gãy gọn hơn thì Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh lại có nước đi cồng kềnh đến mức khó hiểu. 

Nhân vật trong Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh hành xử khó hiểu ở một vài tình huống
Nhân vật trong Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh hành xử khó hiểu ở một vài tình huống

Các nhân vật đôi lúc có hành động dông dài hơn mức cần thiết và càng làm vấn đề phức tạp vượt xa lẽ thường. Có thể hiểu tham vọng phát triển nhiều phần phim của nhà sản xuất nhưng tình huống và sự phát triển của nhân vật diễn ra hơi vội vã và khiên cưỡng. Bởi lẽ khi nội dung phần phim hiện tại chưa đủ đọng lại ở khán giả thì việc họ phải tiếp nhận và háo hức mong chờ thêm những diễn biến mới mẻ chưa xuất hiện là điều khó có thể đạt được.

Bù lại cho cách khai thác có phần loằng ngoằng thì tạo hình của dracula khá ấn tượng. Hắn len lỏi, dần dần trỗi dậy và ngày càng gia tăng sức mạnh. Mỗi giai đoạn đều được thể hiện rõ nét qua từng khung hình. Ban đầu hắn gầy gò, xương xẩu, "thoắt ẩn thoắt hiện" nhưng vẫn bộc lộ sự đáng sợ tiềm tàng. Về sau, một dracula đúng chất quỷ dữ hút máu với vẻ ngoài xanh xao, nhưng sở hữu sức mạnh khổng lồ cùng bộ răng nanh sắc lẹm.

Dracula với tạo hình khiến khán giả nổi da gà
Dracula với tạo hình khiến khán giả nổi da gà

Các phân cảnh hù doạ của phim cũng được làm khá tốt. Nhờ có sự kết hợp với hiệu ứng âm thanh khi thì dồn dập khi thì im phăng phắc, các màn jump scare trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng cũng được phân bổ phù hợp không tạo cảm giác lạm dụng khó chịu cho người xem. Đồng thời, những cảnh máu me man rợ, hay thiêu đốt bỏng rát cũng được phim thể hiện chân thật đến rợn người. 

Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (The Last Voyage Of The Demeter) có một kết thúc đầy rộng mở để phát triển câu chuyện ở những phần tiếp theo. Tuy nhiên, tổng thể phần đầu tiên này lại chưa đủ sức hút để có thể là phát súng mở màn thuận lợi cho thương hiệu trong tương lai dù đây không phải là một tác phẩm tệ.  

Top 8 phim ma cà rồng 'khát máu' nhất màn ảnh rộng

Top 8 phim ma cà rồng 'khát máu' nhất màn ảnh rộng

Fan của thể loại kinh dị chắc chắn không thể bỏ qua Chạng Vạng, Cơn Khát, Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh cùng những tác phẩm đáng sợ về ma cà rồng sau đây.