Top 8 phim ma cà rồng 'khát máu' nhất màn ảnh rộng

Phim Kinh Dị · miduynph ·

Fan của thể loại kinh dị chắc chắn không thể bỏ qua Chạng Vạng, Cơn Khát, Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh cùng những tác phẩm đáng sợ về ma cà rồng sau đây.

Ma cà rồng từ lâu đã là một nhân vật sở hữu bề ngoài cuốn hút cùng cá tính đặc biệt. Không chỉ thế, chúng còn là một loài sinh vật nổi tiếng với cách thức giết người đầy man rợ là hút máu từ các cá thể sống khác, đặc biệt là con người. Đây cũng là tài nguyên muôn thuở để các nhà làm phim cho ra mắt nhiều tác phẩm về ma cà rồng cực kỳ ấn tượng. Hãy cùng Moveek điểm qua 8 bộ phim ma cà rồng gây sốt màn ảnh ngay bên dưới nhé!

1. Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (2023)

Trailer Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh

Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh dựa trên một chương rùng rợn trong cuốn tiểu tiểu kinh điển Dracula của Bram Stoker có tên là The Captain's Log. Phim kể về con thuyền lái buôn Demeter với nhiệm vụ chở 50 thùng gỗ chứa đầy đất từ Carpathia tới London. Tuy nhiên, hàng loạt sự kiện kỳ lạ xảy ra trên chuyến tàu định mệnh này. Các thủy thủ đoàn luôn có cảm giác có sự rình rập của một thế lực nào đó cực kỳ nguy hiểm và đó chính là quái vật máu lạnh mang tên Dracula. Trên hành trình cheo leo ngoài biển khơi, các thành viên khó lòng mà sống sót trước sự truy đuổi tàn bạo, chết chóc của Dracula.

Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (The Last Voyage of the Demeter) với sự tham gia của Corey Hawkins, Aisling Franciosi, Liam Cunningham, David Dastmalchian,… sẽ chính thức khởi chiếu tại các rạp từ ngày 18.08.2023.

2. Dracula (1931)

Dracula (1931) mãi là tượng đài bất hủ của dòng phim ma cà rồng
Dracula (1931) mãi là tượng đài bất hủ của dòng phim ma cà rồng

3. Shadow Of The Vampire (2000)

Bí ẩn về nam diễn viên chính Max Schrek được hé lộ
Bí ẩn về nam diễn viên chính Max Schrek được hé lộ

Shadow Of The Vampire là một tác phẩm đặc sắc khi xoay quanh những sự kiện kỳ bí phía sau hậu trường của bộ phim ma cà rồng nổi tiếng Nosferatu. Bởi lẽ khi thực hiện Nosferatu, ekip đã gặp phải vô số hiện tượng siêu nhiên không có lời giải đáp. Đặc biệt nhất là nam chính Max Schrek trong Nosferatu – một người có vóc dáng xanh xao, hốc hác, với đôi tai nhọn lạ lùng, khiến nhiều người nghi vấn anh có phải là ma cà rồng thật sự hay không. Shadow Of The Vampire một lần nữa khơi gợi lại những tò mò ấy và đưa ra những giải thích ly kỳ cho người xem.

4. Van Helsing (2004)

Van Helsing phong trần, uy lực khi tiêu diệt ma cà rồng
Van Helsing phong trần, uy lực khi tiêu diệt ma cà rồng

Bộ phim kể về Van Helsing (Hugh Jackman), kẻ được mệnh danh là khắc tinh ma cà rồng. Anh là một thợ săn quái vật, bảo vệ con người khỏi sự tàn sát của bọn ma cà rồng. Nhiệm vụ của anh lần này là đến Transylvania để tiêu diệt mục tiêu mới là Bá tước Dracula (Richard Roxburgh) tàn ác. Không chỉ sở hữu sức mạnh vững vàng, Dracula còn có dàn tay sai vô cùng “khát máu” sẵn sàng cướp mạng bất cứ kẻ thù nào. Van Helsing phải trải qua vô số hiểm nguy để chiến đấu với loài quỷ hút máu tàn bạo này.   

5. The Twilight Saga (2008 – 2012)

Twilight làm nên tên tuổi của dàn sao trẻ
Twilight làm nên tên tuổi của dàn sao trẻ

Loạt phim The Twilight Saga có thể nói là cái tên tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông khi liên tiếp nổ ra hàng loạt tranh cãi về tác phẩm này. Dù vậy, Twilight vẫn là tác phẩm đình đám thu về hơn 2,5 tỷ USD toàn cầu cho cả 5 phần và tạo tiếng vang lớn trong sự nghiệp của bộ đôi diễn viên chính là Kristen Stewart và Robert Pattinson. Xuyên suốt 5 phần phim kể về câu chuyện tình đầy trắc trở giữa cô gái trẻ Bella (Kristen Stewart) và chàng ma cà rồng Edward (Robert Pattinson). Cả 2 đã phải trải qua vô vàn sóng gió, cám dỗ và trở ngại gia tộc để có thể chứng minh tình yêu của mình.

6. Thirst (2009)

Thirst hội tụ nhiều yếu tố kinh dị, biến thái, tâm lý, tình cảm
Thirst hội tụ nhiều yếu tố kinh dị, biến thái, tâm lý, tình cảm

Là tác phẩm gây tiếng vang của vị đạo diễn tài ba Park Chan Wook, Thirst kể về Sang Hyun (Song Kang Ho) – một vị linh mục nhiệt tình, tận tâm. Ông tình nguyện tham gia thử vắc xin nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Thế nhưng, thử nghiệm không thành công, ông bị biến đổi thành ma cà rồng thèm khát máu người. Trong một lần gặp lại người bạn thuở nhỏ, Sang Hyun nhanh chóng cuốn vào mối quan hệ vụng trộm với Tae Ju (Kim Ok Bin) – vợ của người bạn ấy. Vị mục sư chân chính ngày nào giờ đây phải đối mặt với nhiều sự đấu tranh không tưởng trong chính bản ngã của mình.

7. Abraham Lincoln: Vampire Hunter (2012)

Chiếc rìu bạc đi cùng Abraham Lincoln
Chiếc rìu bạc đi cùng Abraham Lincoln

8. Renfield (2023)

Màn kết hợp thú vị giữa Nicholas Hoult và Nicolas Cage trong Renfield
Màn kết hợp thú vị giữa Nicholas Hoult và Nicolas Cage trong Renfield

Gần 100 năm trôi qua kể từ Dracula (1931), hãng phim Universal chính thức viết tiếp câu chuyện về Bá tước Dracula với tác phẩm Renfield. Tuy nhiên, ở bộ phim lần này, nhân vật chủ chốt là anh chàng phụ tá Renfield (Nicholas Hoult). Sau nhiều năm miệt mài phục vụ cho Bá tước Dracula (Nicolas Cage), Renfield đã chán ngấy việc làm tội lỗi của mình và giờ đây anh muốn một cuộc sống tự do khi chuyển đến New Orleans. Thế nhưng để thoát khỏi Dracula là điều mà anh khó lòng thực hiện một sớm một chiều được. Vì vậy, anh lập kế hoạch đối phó, thậm chí là tiêu diệt Bá tước Dracula để sống cuộc đời của chính mình.

Renfield: Tay Sai Của Quỷ - 7 Dracula từng chiếm lĩnh màn ảnh lớn

Renfield: Tay Sai Của Quỷ - 7 Dracula từng chiếm lĩnh màn ảnh lớn

Renfield: Tay Sai Của Quỷ không phải phim duy nhất muốn làm mới hình tượng Dracula.

Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Từ Oppenheimer, Blue Beetle, Gọi Hồn Quỷ Dữ của A24 đến Bên Trong Vỏ Kén Vàng, tháng 8 đầy những bộ phim mà bạn có thể cân nhắc để ra rạp.