Bộ đôi từ The Conjuring sẽ viết lại kịch bản Die Hard 6

Tin điện ảnh · nguyenlienphuong ·

Các cập nhật gần đây nhất cho biết bộ đôi Chad và Carey Hayes từ The Conjuring vừa được thuê để viết lại kịch bản và VelJohnson đã có tiết lộ thú vị về lựa chọn ban đầu cho vai Al Powell.

Tháng trước, Bruce Willis đã xác nhận sau quá trình dài lên kế hoạch, Die Hard 6 sẽ tiếp tục được thực hiện tại hãng phim 20th Century Fox. Die Hard 6 từng được dự tính sẽ bao gồm cả phần tiền truyện của Die Hard 1988 và phần tiếp sau đó của A Good Day to Die Hard 2013, cùng với sự xuất hiện của một diễn viên ngoại quốc mới trong vai John McClane trẻ. Các cập nhật gần đây nhất cho biết bộ đôi Chad và Carey Hayes từ The Conjuring vừa được thuê để viết lại kịch bản và VelJohnson đã có tiết lộ thú vị về lựa chọn ban đầu cho vai Al Powell.

Bộ phim hành động kinh điển Die Hard lần đầu được ra mắt vào năm 1988 đã trở thành một cú hit phòng vé. Die Hard khiến bản thân trở nên khác biệt so với dòng phim hành động tại thời điểm đó nhờ tập trung vào nhân vật anh hùng thực tế và gần gũi John McClance. Không giống những anh hùng đầy cơ bắp như Arnold Schwarzenegger, Sylvester Stallone hay Chuck Norris, John là một cảnh sát bình thường với đường tóc hớt lui về sau và gặp thất bại ttrong hôn nhân. Anh đã vượt qua cơn đau từ các vết thương, nỗ lực chiến đấu để cứu vãn thực tại.

Vai diễn John McClane được giao cho Willis Bruce trong cả năm phần series. Trong khi hai tập công chiếu năm 1990 và 1995 được đánh giá cao, các phần mới nhất Live Free or Die HardA Good Day to Die Hard lại không được lòng khán giả. Diễn xuất của  Willis trông nhàm chán và nhân vật chính gần gũi bị biến thành một anh hùng không xây xước kể cả khi bị ném ra khỏi cửa sổ. Tuy nhiên, doanh thu trên toàn thế giới đã đã cứu vớt tình hình và giữ hy vọng cho việc sản xuất thêm phần 6. Len Wiseman vẫn giữ cương vị nhà sản xuất kiêm đạo diễn, vai John không ngoài dự kiến thuộc về Willis, đồng thời Chad và Carey Hayes sẽ viết lại kịch bản Die Hard 6.

Hai anh em nhà Hayes được săn đón tại Hollywood nhờ nỗ lực làm việc từ The Conjuring 2013 và phần tiếp theo The Conjuring 2 năm 2016. Gia tài phim kinh dị của bộ đôi còn có thể kể đến House of Wax, The Reaping và bộ phim sắp chiếu The Turning với sự góp mặt của Mackenzie Davis và Finn Wolfhard. Bộ phim hành động duy nhất của họ là Whiteouts cùng với diễn viên Beckinsale. Tuy nhiên, họ vẫn còn hai ứng cử viên trong tương lai là series Journey to the Center of the Earth. Có vẻ như hai anh em nhà Hayes đã sẵn sàng để phát triển ra ngoài khỏi dòng phim kinh dị.

Một thông tin thú vị khác được tiết lộ gần đây về bộ phim, VelJohnson không phải là lựa chọn ban đầu cho Powell mà là Wesley Snipes và Gene Hackman. VelJohnson thực sự đã làm rất tốt để khó có thể khiến khán giả hình dung nhân vật của anh sẽ ra sao nếu để cho người khác đóng. Anh cũng có sự kết hợp ăn ý với Willis dù cả hai chỉ xuất hiện trên cùng một cảnh phim. Nếu Hackman tham gia, có lẽ chúng ta sẽ thấy một Powell cộc tính, nghiêm túc. Dù rằng Hackman có thể hoàn thành tốt nhưng đây sẽ là một nhân vật rất khác. Phiên bản của Snipes được dự đoán giống như tân binh Powell trong Nothing Lasts Forever – cuốn tiểu thuyết gốc cho Die Hard.

VelJohnson trong vai Powell
VelJohnson trong vai Powell

Sắp tới đây Die Hard 6 có thể trở lại ngoạn mục hay không khi series này dần trở nên đuối sức trong cuộc đua. Diễn xuất của Willis trong bộ phim mới nhất Death Wish không được như kì vọng. Các khán giả sẽ phải chờ xem liệu anh có thể vực dậy tên tuổi mình một lần nữa khi trở lại với vai diễn John McClane trong tác phẩm hành động kinh điển này.

Nguồn: The Tracking Board, SplashFilm, Screen Rant