Bộ đôi xã hội đen hoàn hảo - Lưu Đức Hoa và Khưu Lễ Đào

Video - Trailer · MarsLe ·

“Câu chuyện có không khí đậm chất xã hội đen Hong Kong – thứ trước đây rất phổ biến nhưng giờ rất hiếm gặp giữa rừng phim sản xuất trong nước”, Lưu Đức Hoa chia sẻ.

Hơn 30 năm kinh nghiệm với hơn 140 bộ phim, Lưu Đức Hoa là tên tuổi hàng đầu trong giới nghệ sĩ Hoa ngữ. Sau “Vô Gian Đạo”, lần này anh sẽ “đổi phe” làm mật thám trong giới tội phạm, đây cũng là lần thứ 16 Lưu Đức Hoa hoá thân vào vai cảnh sát trên màn ảnh rộng. “Thiên vương” Hong Kong còn trực tiếp tham gia sản xuất, đồng thời tài trợ cho kinh phí lên đến 23 triệu USD cho quá trình làm phim.

Lưu Đức Hoa đặt rất nhiều hi vọng vào bộ phim mới của mình.
Lưu Đức Hoa đặt rất nhiều hi vọng vào bộ phim mới của mình.

Được biết anh đã xem bản thảo của Sóng Dữ từ 3 năm trước và bị cuốn hút trước tính cách nhân vật chính cùng nội dung hành động đậm chất Hong Kong cổ điển.   

“Câu chuyện có không khí đậm chất xã hội đen Hong Kong – thứ trước đây rất phổ biến nhưng giờ rất hiếm gặp giữa rừng phim sản xuất trong nước”, Lưu Đức Hoa chia sẻ. Sau thành công với “Dì Đào” (A Simple Life) Lưu Đức Hoa hi vọng sẽ cùng Sóng Dữ đưa nền điện ảnh Hong Kong đến một nấc thang mới cho thể loại phim hình sự – hành động.

Lấy bối cảnh tại Hong Kong, câu chuyện trong Sóng Dữ xoay quanh Chương Tại Sơn (Lưu Đức Hoa thủ vai) – một chuyên viên cấp cao về xử lý chất nổ tại Cục Cảnh Sát Hong Kong. Chương Tại Sơn làm mật thám ngầm suốt 7 năm trong băng đảng Hồng Kế Bằng (Khương Vũ thủ vai), hay còn có biệt danh Cranky – kẻ đứng sau hàng loạt vụ đánh bom và bị truy nã gắt gao.

Dù đã phá án thành công và bắt giữ được nhiều thành viên trong tổ chức bao gồm cả Hồng Kế Phiêu – em trai của Cranky, Cranky vẫn lọt lưới và trốn thoát ngoài vòng pháp luật. Sau 7 năm, Cranky quay lại với những cuộc thảm sát bằng chất nổ tàn độc để trả thù. Một lần nữa, Chương Tại Sơn trở lại cuộc chiến chống lại kẻ thù không đợi trời chung của mình, bất chấp có phải hy sinh mạng sống.

Sóng Dữ sở hữu đề tài “mật thám” đặc trưng mang hơi hướng của các bộ phim kinh điển TVB và điện ảnh Hong Kong, kết hợp với yếu tố “tội phạm công nghệ cao” cùng những pha cháy nổ đậm chất Hollywood. Đặc biệt, tên phản diện Cranky dù chỉ xuất hiện chưa đến 2 giây trong trailer sử dụng miếng mặt nạ tên hề Joker nổi danh, báo hiệu những thủ đoạn của gã sẽ tàn nhẫn không thua kém ác nhân điên loạn của The Dark Knight.

Đạo diễn Khưu Lễ Đào

Trong khi đó, đạo diễn Khưu Lễ Đào đã tham gia sản xuất hơn 90 bộ phim ở các thể loại khác nhau như kinh dị, tâm lí, hài, xã hội đen và hành động, trong đó nhiều bộ phim đã trở thành điện ảnh Hong Kong kinh điển, như “The Untold story ” (Câu chuyện chưa được kể) (1993), “Taxi hunter” (Kẻ săn Taxi) (1993) và serie phim kinh dị “Troublesome night ” (Đêm rắc rối). Sự cầu toàn đến từng chi tiết nhỏ nhất chính là thứ làm nên thương hiệu Khưu Lễ Đào trên thị trường quốc tế. Trong “Diệp Vấn: Trận Chiến Cuối Cùng ”, đạo diễn quyết tâm tái hiện hoàn hảo bối cảnh Hong Kong của những năm 40 của thế kỷ XX tới mức diễn viên Huỳnh Thu Sinh phải thốt lên: “Suốt 30 năm đóng phim, đây là lần đầu tiên tôi thấy một đại cảnh hoành tráng đến vậy”.

Với tài năng và tâm huyết của đạo diễn Khưu Lễ Đào lẫn Lưu Đức Hoa, Sóng Dữ sẽ là một bộ phim điện ảnh có chiều sâu, đồng thời hứa hẹn phần hình ảnh được đầu tư công thu và mãn nhãn. Với khoảng 55.000 suất chiếu mỗi ngày, chỉ sau ba ngày cuối tuần phim đã cán mốc doanh thu gần 25 triệu USD, vượt mặt siêu bom tấn “Fast & Furious 8” trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất thị trường Hong Kong/Đại Lục trong thời gian này.

Sóng Dữ sẽ ra rạp vào 12.5 tại đây.