Hồng Kông rục rịch ra phần tiếp theo của Sóng Dữ và Trận Chiến Á Phiện

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Đây là 2 tác phẩm nổi bật, quy tụ dàn diễn viên có danh tiếng và đầy thực lực của nền điện ảnh nước nhà.

Điện ảnh Hồng Kông đang thực hiện 2 dự án cho các phim Sóng Dữ (Shock Wave) 2017 Trận Chiến Á Phiện (The White Storm) 2013. Đây là 2 tác phẩm nổi bật, quy tụ dàn diễn viên có danh tiếng và đầy thực lực của nền điện ảnh nước nhà.

Sóng Dữ là phim điện ảnh thể loại hành động, hình sự với ý tưởng khá độc đáo và mới lạ, bộ phim có sự tham gia của Ảnh đế Lưu Đức Hoa và các gương mặt nổi tiếng khác như Ngô Trác Hy, Trương Kế Thông, Huỳnh Nhật Hoa... Phim lấy đề tài về các viên cảnh sát phá bom chống lại phần tử khủng bố đầy nguy hiểm. Bộ phim tuy thu được doanh thu khá nhưng về mặt nội dung chưa được đánh giá cao vì nhiều lỗ hổng trong khâu kịch bản và nhiều chi tiết phi logic. Tuy thế phim vẫn tiếp tục ra mắt phần tiếp theo vào thời gian sắp tới dù cho nhân vật chính do Lưu Đức Hoa đã tử nạn.

Nhưng bên phía nhà sản xuất nói rằng tuy vẫn lấy đề tài cũ, nhưng nội dung và tuyến nhân vật sẽ được thay đổi hoàn toàn và không liên quan đến phần phim trước. Bên cạnh đó, một bộ phim khác cũng đến từ Hồng Kông là Trận Chiến Á Phiện (The White Storm) được sản xuất năm 2013. Cũng như Sóng Dữ, Trận Chiến Á Phiện là phim hành động, hình sự và cũng quy tụ dàn diễn viên gạo cội và dày dặn kinh nghiệm của Hồng Kông như: Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Trương Gia Huy... Như cái tên, nội dung phim kể về một kế hoạch chống phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia của các cảnh sát phòng chống ma túy. Doanh thu phim khá thành công, nội dung cũng được đánh giá cao vì mang tính nhân văn và nhấn mạnh tình đồng chí giữa các cảnh sát. Tuy đang bàn bạc với dàn diễn viên cũ để quay lại cho phần tiếp theo nhưng nội dung sẽ được thay đổi và kể về một câu chuyện khác hoàn toàn với phần công chiếu vào năm 2013.