Bộ phim Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển của Disney đã tìm được đạo diễn

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Trong thời kì mà rất nhiều bộ phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học, thì đôi khi chúng ta nên trở về những thứ cổ điển hơn. Hãy quên Katniss Everdeen và Harry Potter đi, đây là lúc khán giả chạm đến những tác phẩm giống như Captain Nemo và con tàu Nautilus của ông. Chúng ta sẽ sớm được xem câu chuyện huyền thoại trong tác phẩm văn học có tên Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển (20,000 Leagues Under the Sea) của tác giả Jules Verne trên màn ảnh rộng.

Theo một bài báo mới đây của tờ Deadline thì Disney đã bật đèn xanh cho tác phẩm văn học kinh điển của tác giả Jules Verne – Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển. Câu chuyện này còn có tên gọi là Captain Nemo, dự án này từng bị đình chỉ việc sản xuất dưới thời của đạo diễn David Fincher, người đã bỏ bộ phim để xoay qua đạo diễn Gone Girl. Tuy nhiên, Captain Nemo nay đã tìm được người chỉ đạo, đạo diễn James Mangold, người mang đến cho chúng ta Wolverine 3 trong tương lai, và sau đó anh sẽ đảm nhiệm luôn bộ phim này.

Sự thành công của bộ phim cũng khó mà phân định được, vì gần đây những nhân vật từ các tác phẩm văn học kinh điển được đưa lên màn ảnh không mang lại thành công cho lắm.

Những nhân vật có tuổi đời nhỏ hơn lại mang đến nhiều thành công lớn, như The Hunger Games, những sản phẩm có tuổi đời già hơn và mang tính hình tượng hơn lại không được như thế. Chẳng hạn như John Carter, một tác phẩm văn học kinh điển được chuyển thể thành phim, nhưng sự thành công của nó lại không được như mong đợi.

Câu chuyện Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển này cũng được đạo diễn Bryan Singer chuyển thể thành phim sau khi ông hoàn thành xong X-Men: Apocalypse, và đương nhiên nó sẽ được 20th Century Fox đưa lên màn ảnh rộng.

Tuy nhiên, phiên bản của đạo diễn James Mangold được thông báo rằng sẽ gần với mạch truyện chính hơn là của đạo diễn Bryan Singer, ngày ra rạp của hai bộ phim có lẽ sẽ khá gần nhau.