Bóng Ma Trong Gió – Khai thác nỗi sợ của con người

Tin điện ảnh · thaotk ·

Bóng Ma Trong Gió thật sự là 1 bộ phim độc mà lạ giữa những làn gió mới cũng như cũ của dòng phim kinh dị hiện nay.

Bạn đã quen với những màn jump-scared hay những pha hù dọa thoát tim từ những linh hồn hay ma quỷ đáng sợ. Bạn chờ đợi một bộ phim khiến mình phải bật thét và hãi hùng cực độ như The Conjuring hay Insidious,…thì Bóng Ma Trong Gió sẽ khiến bạn thất vọng. Bộ phim khai thác chủ đề chính là “nỗi sợ của con người”, theo chân bộ phim bạn sẽ dần dần thẩm thấu được điều đó.

Phim lấy bối cảnh vào những năm 80 ở Tehran (Iran) - miền đất gắn liền với súng ống và chiến tranh. Nội dung chính xoay quanh gia đình của người mẹ trẻ Shideh (Narges Rashidi) cùng chồng và con gái của mình, sống tại một khu chung cư. Ban đầu, nhịp phim hơi chậm vì diễn tả cuộc sống của người mẹ, phải chịu áp lực từ chiến tranh, gia đình, công việc, tình cảm,…Không khí của phim bắt đầu tăng nhanh khi chồng của cô là Iraj (Bobby Naderi) nhận điện báo phải đi công tác nơi chiến trường. Áp lực từ nhiều phía cùng với sự cô đơn khiến nỗi sợ hãi của Shideh ngày một tăng dần khi các hiện tượng kỳ lạ và đáng sợ bắt đầu xảy ra. Những sự việc bí ẩn lẫn tai ương ghê rợn được cho là có liên quan đến con quỷ Djinn bắt đầu ập đến cuộc sống của hai mẹ con, và cho đến lúc họ nhận ra được chúng là gì, thì mọi chuyện đã quá muộn.

Bộ phim khai thác tâm lý của nhân vật người mẹ rất tốt, đi từ những cảm xúc cơ bản nhất cho đến khi lên đến đỉnh điểm của sự điên rồ và sợ hãi. Cố bé Dorsa (Avin Manshadi), con gái của Shideh cũng là một điểm cộng lớn của bộ phim, nhân vật của cô bé là những nhân tố xúc tác cho Shideh phải phát điên với mọi thứ từ cuộc sống và hiện tại mang đến cho cô. Cô bé cũng là tác nhân tạo cho khán giả xem phim cảm giác rùng mình và lạnh gáy với lối diễn xuất tự nhiên của mình.

Đối với Narges Rashidi, cô từng nhận giải thưởng “Nữ diễn viên mới đột phá” tại Liên hoan phim quốc tế New York với bộ phim A2Z, nên thật sự diễn xuất của cô đã thể hiện rất tốt cho nhân vật của người mẹ trẻ Shideh trong phim. Vai diễn này cũng đã giúp cô chiến thắng giải “Diễn Viên Quốc Tế Xuất Sắc Nhất” tại Liên hoan phim Fantaspoa International Fantastic Film Festival.

Cô bé Avin Manshadi qua vai diễn trong bộ phim ta cũng có thể cho là một thần đồng diễn xuất. Với vẻ dễ thương của mình cô bé đã khiến khán giả thích thú ngay từ đầu phim, cho đến khi diễn xuất của cô làm cho tất cả mọi người phải hồi hộp và ớn lạnh tập trung theo dõi.

Bóng Ma Trong Gió thật sự là 1 bộ phim độc mà lạ giữa những làn gió mới cũng như cũ của dòng phim kinh dị hiện nay. Phim đã khai thác một cách rất sâu sắc và cho khán giả thấy được những sự khó khăn, lo lắng, sợ sệt, của người dân Iran trong thời kỳ bom đạn và khói lửa, không biết lúc nào mình chết và có thể chết bất kỳ lúc nào vì chiến tranh.

Thêm một cái hay nữa về bộ phim đó chính là cái kết. Cái kết có vẻ sẽ khiến nhiều người không hài lòng, nhưng đó thật sự là một cái hay, nó khiến người xem có thể tự do suy nghĩ, hướng bộ phim theo suy luận của mình. Bạn sẽ có đến 2 hướng để nhìn về bộ phim, ác quỷ Djinn là có thật hoặc không có bất kỳ con quỷ nào cả, mọi thứ đều do con người tạo ra.

Bóng Ma Trong Gió là một bộ phim khó xem cho những ai thích các dòng phim thuộc thể loại kinh dị giải trí, thị trường. Phim không đem lại cho bạn những sự sợ hãi đập vào ngay trước mắt mà khiến cho bạn cảm nhận nó bằng những suy nghĩ từ bên trong con người của mình. Nếu bạn lo sợ bởi vì trailer của bộ phim không hấp dẫn, hay không biết phim kinh dị của Iran sẽ như thế nào? Thì hãy ra rạp và thưởng thức bộ phim “độc” và “lạ” này để có thể chiêm nghiệm một tác phẩm đáng suy ngẫm nhé.