Bóng Ma Trong Gió - Phim kinh dị xuất sắc của Iran

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Phim kinh dị đã trở thành thể loại ăn khách hàng đầu tại các phòng chiếu, tuy nhiên ăn hoài một món "hù dọa bình thường" đã cũng đâm ra ngán ngẫm, Bóng Ma Trong Gió (tựa gốc : Under The Shadow) sẽ đưa khán giả đến những trải nghiệm "độc lạ" hơn của dòng phim khai thác nỗi sợ hãi của con người

Phim kinh dị đã trở thành thể loại ăn khách hàng đầu tại các phòng chiếu, tuy nhiên ăn hoài một món "hù dọa bình thường" đã cũng đâm ra ngán ngẫm, Bóng Ma Trong Gió (tựa gốc: Under The Shadow) sẽ đưa khán giả đến những trải nghiệm "độc lạ" hơn của dòng phim khai thác nỗi sợ hãi của con người

Tóm tắt phim

Sau cuộc chiến tranh Tehran thập niên 80, một thế lực bóng tối tàn ác đã được hồi sinh tại ngôi nhà của bà mẹ trẻ Shideh lúc chồng đi vắng. Những sự việc bí ẩn lẫn tai ương ghê rợn bắt đầu ập đến cuộc sống của hai mẹ con, và cho đến khi họ nhận ra được chúng là gì, thì mọi chuyện đã quá muộn.

Trailer kích thích nỗi sợ hãi lẫn phấn khích

Không đi theo thủ pháp hù dọa kiểu “jump-scared” như James Wan, trailer của Bóng Ma Trong Gió mang đến một không khí ngột ngạt với tông màu đơn sắc nặng nề. Không cần sự xuất hiện của bất kỳ của con ma nào, chỉ có tiếng nứt trần nhà, các cơn gió chợt vụt qua, chiếc bóng ẩn hiện trộm cắp đồ chơi của con gái… cũng đủ khiến người xem lạnh gáy, cùng lúc đó kích thích sự tò mò cao độ. Không chỉ vậy, ánh mắt thất thần của mẹ con Shideh và Dorsa càng làm khán giả hoang mang, không giật mình bắn người nhưng thần kinh giao động, rồi muốn chết lịm bên trong.

Những cái chết bí ẩn sẽ không bao giờ dừng lại
Những cái chết bí ẩn sẽ không bao giờ dừng lại

Djinn hay djinni hay jinni trong thần thoại Ả Rập là một trong ba tạo vật của đấng Allah cùng các thiên thần và con người. Những sinh vật siêu nhiên này cai quản một thế giới song song với thế giới của con người và được quyền kiểm soát sự tự do của bản thân mình giống như loài người. Ngay đến thiên thần cũng không có được đặc quyền này. Djinn cũng tụ họp thành những cộng đồng giống như con người và trong xã hội của họ cũng có người tốt kẻ xấu. Trong Bóng Ma Trong Gió, con quỷ Djinn sinh ra từ ngọn lửa chiến tranh, chúng không có hình hài nhất định, nương theo cơn gió, len lỏi vào nhà, giấu đi các thứ bạn thích và đổi lại là cơn ác mộng kinh hoàng không có hồi kết.

Hãy chuẩn bị… chúng đang đến đấy
Hãy chuẩn bị… chúng đang đến đấy

Bối cảnh ẩn chứa nhiều bí ẩn đến rợn người

Khi nhắc đến Tehran trong các bộ phim của Hollywood, người ta nghĩ ngay một miền đất gắn liền những cuộc chiến với súng ống và người lính. Bóng Ma Trong Gió là tác phẩm kinh dị hiếm gặp đưa người xem đến địa danh nhiều máu lửa này bằng câu chuyện ma mị đầy ắp bất ngờ khủng khiếp có thể khiến bất kỳ ai khóc thét. Đạo diễn Babak Anvari cho biết: “kể chuyện ma ở Hollywood đã trở nên quá đại trà, vì vậy, tôi muốn mọi người biết đến quê hương của tôi cũng có những giai thoại đáng sợ đến điên rồ như vậy, chắc chắn sau Bóng Ma Trong Gió, các ông lớn của nền điện ảnh thế giới sẽ khai yếu tố siêu nhiên ở miền đất này hơn là chỉ có chuyện bắn giết hay khủng bố”.

Còn nhiều lắm những chuyện rợn người chưa kể ở Tehran nhiều bom đạn
Còn nhiều lắm những chuyện rợn người chưa kể ở Tehran nhiều bom đạn

Một trong các tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất năm 2016

Ra mắt tại liên hoan phim quốc tế danh tiếng Sundance 2016, Bóng Ma Trong Gió được đánh giá là một trong những phim kinh dị “độc lạ” xuất sắc nhất của năm nay. Phim nhận được nhiều lời khen từ các chuyên trang điện ảnh danh tiếng, đặc biệt là đạt được số điểm 97% trên chuyên trang điện ảnh Rottentomatoes.com. 

Bóng Ma Trong Gió khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 07.10.2016