Burning dẫn đầu đề cử Asian Film Awards

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Burning của đạo diễn Lee Chang Dong đã nhận được nhiều đề cử nhất tại Asian Film Awards 2019 (AFAs)

Burning của đạo diễn Lee Chang Dong đã nhận được nhiều đề cử nhất tại Asian Film Awards 2019 (AFAs). Bộ phim chuyển thể từ truyện ngắn Barn Burning của Nhật này đã nhận được tổng cộng 8 đề cử, trong đó có hạng mục Phim hay nhất.

Burning nhận được tổng cộng 8 đề cử tại Asian Film Awards (Ảnh: IMDb)
Burning nhận được tổng cộng 8 đề cử tại Asian Film Awards (Ảnh: IMDb)

Các ứng cử viên khác của hạng mục Phim hay nhất là Jinpa của Pema Tseden, Dying to Survive (Tôi Không Phải Dược Thần) của Văn Mục Dã, Sanju của Rajkumar Hirani và Shoplifters của Hirokazu Kore-eda.

Các đề cử đã được công bố vào chiều thứ sáu, ngày 11/01. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Hồng Kông vào chủ nhật, ngày 17/03.

Theo sau Burning Shoplifters, SanjuShadow (Ảnh) của Trương Nghệ Mưu, mỗi phim nhận được 6 đề cử. Project Gutenberg (Phi Vụ Tiền Giả) của Hồng Kông được 5 đề cử, còn JinpaDying to Survive đều được 4 đề cử.

BurningShoplifters là hai đối thủ nặng kí nhất của giải thưởng năm nay. Trong suốt năm 2018, hai bộ phim này đã “oanh tạc” nhiều liên hoan phim và sự kiện điện ảnh trên khắp thế giới. Shoplifters đã chiến thắng giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes, và được bình chọn là Phim hay nhất tại Asia Pacific Screen Awards (LHP Châu Á – Thái Bình Dương) vào tháng 11 năm ngoái.

Shoplifters là đối thủ nặng kí của Burning (Ảnh: IMDb)
Shoplifters là đối thủ nặng kí của Burning (Ảnh: IMDb)

Ngoài ra, Shadow của Trương Nghệ Mưu cũng là một ứng cử viên sáng giá. Tác phẩm võ thuật này đã nhận được nhiều đề cử nhất tại giải Kim Mã ở Đài Loan, và ra về với 4 giải thưởng, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Trương Nghệ Mưu. Tuy nhiên, hội đồng của AFAs lại loại bỏ tác phẩm này ở mọi hạng mục biểu diễn, thay vào đó lại đặt nó vào 6 hạng mục kỹ thuật. Shadow sẽ đối đầu với Operation Red Sea (Điệp Vụ Biển Đỏ) – bộ phim châu Á có doanh thu cao nhất năm ngoái, và cũng chỉ nhận được 6 đề cử ở hạng mục kỹ thuật.

Về mặt quốc gia, Trung Quốc đại lục dẫn đầu giải thưởng năm nay. Các bộ phim của Trung Quốc đã nhận được tổng cộng 22 đề cử, còn Nhật Bản và Hàn Quốc mỗi nước được 14. Ấn Độ được 11 đề cử và Hồng Kông chỉ được 10.

Nguồn: Variety