Burning được đề cử giải Critics’ Choice Awards 2019

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Burning được đề cử giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại giải thưởng Critics' Choice Awards.

Các ứng cử viên chính thức của Critics’ Choice Awards năm nay đã được công bố vào hôm 10.12.

(Ảnh: Soompi)
(Ảnh: Soompi)

Burning được đề cử giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Các ứng cử viên khác của hạng mục này là Capernaum, Cold War, RomaShoplifters.

Trước đó, vào ngày 09.12, Burning và Shoplifters đã chiến thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Los Angeles (LAFCA). Steve Yeun cũng được trao giải Nam phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong bộ phim này.

Burning cũng đã được giới phê bình khen ngợi tại LHP Cannes lần thứ 71 vừa qua, và cũng đã nhận được rất nhiều giải thưởng trên toàn cầu. Gần đây, tại giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Toronto, Burning chiến thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, và là tác phẩm đại diện Hàn Quốc đi tranh giải Oscar cũng ở hạng mục Phim nước ngoài. Yoo Ah In cũng được New York Times đưa vào danh sách Những nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2018.

Nội dung Burning dựa trên truyện ngắn nổi tiếng Barn Burning của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami, kể về mối quan hệ bí ẩn giữa 3 nhân vật do Yoo Ah In, Steve Yeun và Jeon Jong Seo đảm nhận.

Lễ trao giải Critics’ Choice Awards sẽ được phát sóng vào ngày 13.01 trên kênh CW.

Nguồn: Soompi