C’est Si Bon, bản tình ca ngày ấy

Tin điện ảnh · MarsLe ·

C’est Si Bon nơi được biết đến như là cái nôi của âm nhạc dân gian Hàn Quốc những năm cuối của thập niên 60s, chính nơi này đã phát hiện ra những tài năng âm nhạc và bước đệm đầu tiên của nhóm nhạc C’est Si Bon  (Twin Folio về sau). Ba chàng trai của nhóm nhạc C’est Si Bon vốn chẳng ưa gì nhau, tuy nhiên duyên số đưa họ được gắn kết với nhau bằng sự xinh đẹp của nàng thơ Ja Yeong và nỗi niềm si tình của cả ba dành cho cô gái trẻ đẹp này. Bộ ba ngấm ngầm ganh đua trong cuộc chiến giành lấy trái tim mỹ nhân làm nên chuyện tình tay tư gay cấn. Những tình huống dở khóc dở cười cũng nảy sinh từ đây.

Nghe qua tên phim C’est Si Bon  chắc hẳn ai  cũng nghĩ đến đây là một  bộ phim của Pháp, nhưng thực chất đây là một bộ phim đậm chất Hàn Quốc lấy bối cảnh cách đây 50 năm. Với dàn diễn viên tên tuổi cùng khả năng nhập vai xuất thần. Và một phần quan trọng không kém là phim đã dựa trên một câu chuyện có thật, được biên tập lại một cách khéo léo hấp dẫn lôi cuốn đến từng chi tiết khó có thể bỏ qua.

C'est Si Bon giống như một bản tình ca nhẹ nhàng, có thăng trầm và dễ đi vào lòng người. Dù chuyện tình trong phim không thành nhưng nó không mà lại cảm giác buồn thường thấy trong các phim Hàn Quốc lấy đi nước mắt của nhiều khán giả, mà lại mang đến cảm giác thân thuộc, giống như câu chuyện này cũng có thể xảy ra đến với bất kỳ ai trong chúng ta.

Vì dựa vào câu chuyện có thật của nhóm nhạc Twin Folio lừng danh một thời, nên những bài hát trong phim đều là những giai điệu thân thuộc, đôi khi chúng ta có thể ngân nga theo, đem đến cho khán giả nhiều ca khúc ngọt ngào, sâu lắng trên nền nhạc guitar  tất cả đều được thể hiện lại qua các giọng ra ấp áp, tình cảm của Jo Bok Rae, Kang Ha Neul, Jung Woo …Góp phần đưa khán giả trở về không gian đầy hoài niệm của thập niên 1960-1970 tại Hàn Quốc.

Một chuyện nhẹ nhàng, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc về một mối tình đầu ngọt ngào, tình bạn chân thành, vô tư của tuổi 20 cùng vị đắng da diết, khắc khoải với những mâu thuẫn, lựa chọn cả mất mát của tuổi trẻ... đã được thể hiện một cách khác lạ và mới mẻ trong phim. Thích hợp cho những ai đang yêu, chưa yêu và đã yêu.

C’est Si Bon – Nàng Thơ Của Ngày Hôm Qua được khởi chiếu từ ngày 17/4/2015