C’est Si Bon - Tuổi trẻ với khao khát, đam mê và tình yêu trong sáng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Nàng Thơ Của Ngày Hôm Qua là câu chuyện tình cảm xoay quanh 3 chàng trai vô tình được tập hợp lại thành một ban nhạc và cô diễn viên kịch xinh đẹp tại một quán bar nhạc sống – C'est Si Bon, tại Seoul Hàn Quốc những năm 70.

Jo Bok-rae vào vai Song Chang-sik lãng tử, Kang Ha-Neul vào vai Yun Hyeong-ju công tử và Jung Woo là cậu trai hiền lành Oh Geun Tae. Hyeong-ju vốn được biết đến là giọng ca ấm áp cũng gương mặt điển trai làm xiêu lòng không biết bao cô gái. Chang-sik xuất hiện với vẻ ngoài phiêu lãng và giọng ca mạnh mẽ cũng ngay lập tức lấy được lòng khán giả. Chỉ còn mỗi Geun-tae là bình thường và không có tài năng đặc biệt. Nhưng số phận đã đem những con người này đến với nhau để tạo ra ban nhạc C'est Si Bon vang danh 1 thời. Ngay từ lúc bắt đầu, đạo diễn Yun-seok Kim đã khắc họa rõ ràng tính cách của từng nhân vật, tuổi trẻ, sự háo thắng và dĩ nhiên cũng tình yêu mãnh liệt. Han Hyo Joo trong vai Min Ja Young là chất liệu tuyệt vời tạo nên tuổi trẻ của C'est Si Bon.

Tình tiết phim chậm rãi nhưng không làm người xem cảm thấy buồn chán khi nhẹ nhàng chuyển đến người xem từng lát cắt nhỏ về tính cách của từng nhân vật. Khán giả khám phá hết nhân vật này đến nhân vật khác với những mẩu chuyện liền mạch tạo nên dòng chảy nhịp nhàng của phim. Đạo diễn Yun-seok phần nào đã cho khán giả sống lại những khoảnh khắc thời trai trẻ với những ganh đua, sự háo thắng, khát khao chứng tỏ bản thân và những vụng về trong tình cảm. Song song đó là những nụ cười giòn giã với những tình huống vui nhộn mà có lẽ chỉ tuổi trẻ mới dám thực hiện. Khán giả thực sự đắm mình vào phim, nương theo dòng chảy của phim. Tình yêu trong phim được thể hiện nhẹ nhàng và trong sáng với 3 cách tỏ tình khác nhau của 3 chàng trai với Ja Young. Và Geun Tae (Jung Woo) đã có được trái tim của nàng Ja Young bằng tất cả sự ngây thơ, trong sáng và trái tim hiền lành.

Bộ phim càng thêm hấp dẫn với những góc quay khéo, cảnh quay lãng mạn đúng chất Hàn, và có lẽ những khán giả khó tính cũng phải thừa nhận điều này. Diễn xuất xuất sắc của tất cả diễn viên làm cho tình cảm trong phim rất chân thực, dù có 1 số đoạn cuối phim khi các nhân vật đã già chưa đạt nhưng đây chỉ là điểm trừ rất nhỏ. Với bộ phim nói về 1 ban nhạc thì sẽ mất hay nếu phần âm nhạc, nhạc phim bị xem nhẹ. Những bản nhạc xuất sắc của C'est Si Bon năm nào vẫn mang lại cảm xúc mạnh mẽ cho khán giả, dù là khán giả Việt Nam. Đan xen những diễn tiến tình cảm, âm nhạc được chèn vào đầy cảm hứng. Bản thân những khúc nhạc, giai điệu đầy lắng đọng đã góp đến 50% thành công cho phim.

Phim không có cái kết hạnh phúc mỹ mãn mà lại đem đến 1 cái nhìn tuy không mới về tình yêu nhưng thật sự có lẽ không ai dám thừa nhận nó tồn tại trong đời thực mà chỉ có thể có trong phim. Nhiều người sẽ có cái nhìn hoài nghi về tình yêu ở đoạn giữa phim nhưng tình yêu đâu đơn giản như vậy.

Đánh giá: nhiều khán giả sẽ có cơ hội nghĩ ngợi về quá khứ, về những bồng bột và háo thắng tuổi trẻ. Bộ phim thật sự mang lại nhiều cảm xúc cho người xem dù họ trẻ hay không còn trẻ nữa. Phim phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt có lẽ phù hợp với cả người đã lớn tuổi dù cho đây là 1 phim tình cảm Hàn Quốc.

Điểm: 8/10

C'est Si Bon, tựa Việt: Nàng Thơ Của Ngày Hôm Qua, ra mắt khán giả Việt từ ngày 17.4.2015. Xem lịch chiếu phim tại đây: https://moveek.com/phim/cest-si-bon/