Anh em Russo úp mở về sự trở lại của Captain America trong tương lai

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Anh em Russo khi được hỏi về những nhân tố có thể phát triển tiếp của Endgame, họ đã đề cập tới một “câu chuyện ở một thời điểm khác”, liên quan đến Steve Rogers.

Kéo xuống để xem tiếp

Với doanh thu toàn cầu đạt $2,73 tỉ, Avengers: Endgame chỉ còn cách Avatar của James Cameron gần $60 triệu để lập nên một kỉ lục mới, nhưng đó là việc của tương lai. Ngay lúc này đây, các câu chuyện theo sau Endgame đang được các nhà làm phim ấp ủ và mong chờ được hé lộ cho khán giả.

MCU đang dần trở nên bấp bênh khi các nòng cốt lần lượt rời đi. MCU không chỉ chia tay những ngôi sao như Robert Downey Jr. hay Chris Evans mà còn sắp phải nói lời tạm biệt với cặp đạo diễn nhà Russo là Joe và Anthony, cùng hai biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely. Đây đều là các công thần được trọng dụng trong suốt mấy năm qua, nhưng họ lại chọn ra đi để bắt đầu một cuộc hành trình mới: anh em nhà Russo vừa thành lập một studio nhỏ tên AGBO Films và bộ đôi biên kịch Markus và McFeely cũng đang có những dự án của riêng họ.

Tuy nói là hết duyên với Marvel nhưng bốn nhân vật chủ chốt này vẫn còn hàng tá bộ phim để viết và chỉ đạo trong vòng không dưới 5 năm trước khi họ rời đi; nhưng chí ít, họ vẫn để lại cánh cửa mở cho MCU. Nhưng cánh cửa đó không phải cho họ, mà là cho nhân vật do Chris Evans thủ vai, người mà họ vừa hô biến thành ông lão 90 ở phần kết của Endgame.

Trong podcast gần đây của Empire Spoiler, nơi quy tụ 4 nhà làm phim này, anh em Russo khi được hỏi về những nhân tố có thể phát triển tiếp của Endgame, họ đã đề cập tới một “câu chuyện ở một thời điểm khác”, liên quan đến Steve Rogers. Trong cuộc trò chuyện hơn 2 tiếng đó, 2 đạo diễn giải thích thêm về logic du hành thời gian của họ và nhắc người đọc nhớ rằng những sự kiện trong quá khứ không ảnh hưởng tới tương lai theo như luật du hành thời gian của họ, thay vào đó là những nhánh thời gian.

Joe Russo nói thêm:

“Luật du hành thời gian mà chúng tôi đang sử dụng chính là tạo nên một timeline khác dựa trên sự can thiệp vào timeline sẵn có, nên nó rất khác so với Back To The Future. Cái khó là bạn phải đi ngược lại 30 năm so với quy ước tường thuật hiện hành.”

Joe lại chuyển sang những chuyện tương lai, đưa ra vấn đề mà nhiều người hẳn còn thắc mắc, rằng Cap ở timeline hiện tại đã bao nhiêu tuổi vào cuối phim. Anh bình phẩm: “Quả là một câu chuyện thú vị nhỉ?” Và Anthony lại bồi thêm, kèm thêm tràng cười sảng khoái: “Joe đã đưa ra một câu hỏi mà chúng tôi sẽ không trả lời, đó là chuyện của khi khác.

Khi Empire hỏi liệu chuyện Cap bao nhiêu tuổi có ảnh hưởng đến luật du hành thời gian của họ không, Joe chỉ cười và bảo điều đó sẽ được giải thích vào lúc khác.

Anthony Russo nói thêm:

“Việc Cap già xuất hiện ở hiện tại là một lỗ hổng trong luật mà chúng tôi đặt ra cho phim, có những câu chuyện mập mờ mà chúng tôi không đưa lên màn ảnh. Chúng tôi không muốn đào quá sâu về những khoảng trống đó, nhưng đó cũng là cái hay của MCU khi những khoảng trống đó sẽ được lấp đầy bằng những câu chuyện khác trong tương lai.”

Nguồn ảnh: The News Fetcher
Nguồn ảnh: The News Fetcher

45 phút cuối của podcast, Empire và nhà Russo quay lại chủ đề này và tóm tắt lại những gì họ vừa bàn luận, hé lộ một chút về khả năng một câu chuyện khác về Steve Rogers sẽ ra đời. Cả hai đạo diễn kết luận:

“Đó là một câu chuyện dài và không tiện kể vào lúc này.”

Thế nghĩa là sao? Liệu họ có đang úp mở về một câu chuyện lúc Cap chu du khắp các timeline để trả những viên đá và bẻ đi các nhánh thời gian để chúng không bao giờ xuất hiện? Hay lại là một timeline khác nơi mà Cap có thể quay trở lại MCU? Hay đó lại là câu chuyện khi Cap quay lại quá khứ và trở thành anh hùng dân tộc, sẽ thay đổi cả timeline lẫn các sự kiện, với kiến thức vốn có về các anh hùng tương lai trước khi về với hiện tại của chúng ta? Nếu không thì hẳn sẽ có một Logan thứ hai để Cap già làm một nhiệm vụ cuối cùng trước khi chính thức về vườn? Chắc chắn là có rất nhiều khả năng để chúng ta suy diễn.

Nhưng dù là gì đi nữa thì nhà Russo, Marcus và McFeely vẫn để mở một cánh cửa cho câu chuyện về Captain America được triển khai, nếu Marvel muốn. Khi điều đó thành sự thật, đừng ngạc nhiên khi ít nhất là 10 năm sau Marvel mới trao lại bộ cánh cho Chris Evans.

Nguồn: The Playlist