Captain Marvel, nữ siêu anh hùng đầu tiên của MCU

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Trong cuộc chạy đua phòng vé mới nhất, có nhiều lý do cho thấy DC Comics sẽ vượt mặt Marvel Studios khi họ đang chuẩn bị cho sự ra mắt của nữ siêu anh hùng đầu tiên vào năm 2017, Wonder Woman. Tuy nhiên, Marvel chẳng muốn để bị tụt lại quá xa do đó vào tháng 10, 2014, Marvel đã chính thức thông báo về bộ phim nữ siêu anh hùng của mình - Captain Marvel, dự kiến sẽ ra rạp khoảng khoảng tháng 11.2018.

Captain Marvel là ai?

Được tạo ra bởi ngòi bút Roy Thomas và họa sĩ Gene Colan, quý cô Marvel (tên tạm gọi, tên gốc Captain Marvel), lần đầu tiên ra mắt năm 1977. Carol Danvers phục vụ trong không lực Mỹ và bị thương trong vụ nổ của một thiết bị được tạo ra bởi Kree (một giống loài mà bạn có thể đã gặp khi xem phim Guardians of the Galaxy). Sau tai nạn, gien loài người của Danvers đã hòa nhập với loài Kree và cô có được siêu năng lực.

Captain Marvel có sức mạnh siêu việt, có thể bay, có thể hấp thụ và giải phóng năng lượng, và có khả năng thấu thị nhưng bị giới hạn. Trong bộ truyện, cô còn là thành viên của nhiều nhóm và tổ chức, trong đó có cả The Avengers, S.H.I.E.L.D và Guardians of the Galaxy.

Trong các truyện của Marvel, Captain Marvel có nhiều danh tính như Sharon Ventura, Karla Sofen hay Kamala Khan nhưng chủ tịch hãng Marvel, Kevin Feige, khẳng định quý cô Marvel đầu tiên tham gia MCU sẽ được biết đến với cái tên Carol Danvers.

Ai sẽ thủ vai Captain Marvel?

Đã có nhiều đồn đoán vê nữ diên viên sẽ thủ vai Carol Denvers, trong đó ngôi sao của bộ phim Vikings, Katheryn Winnick, hoặc cũng có thể là Emily Blunt (Into the Woods, The Huntsman), Jessica Chastain (Interstellar, Crimson Peak), Katee Sackhoff (Riddick) và Shailene Woodley (Divergent)

Người sẽ chỉ đạo bộ phim?

Với lịch dự kiến vào khoảng 2018, hãng Marvel sẽ có nhiều thời gian để tìm một phù thủy cao tay phù phép cho Captain Marvel. Và dĩ nhiên, những tin đồn vẫn không ngừng lan ra, trong đó có người cho rằng Angelina Jolie sẽ có thể là lựa chọn sáng giá.

Một khả năng khác cũng có thể là đạo diễn Joss Whedon khi Avengers: Age of Ultron sẽ là bộ phim Avengers cuối cùng của ông.

Dù lịch dự kiến còn rất xa, nhưng những dự án về nữ siêu anh hùng này sẽ là chủ đề nóng hổi trong thời gian tới. Moveek sẽ liên tục cập nhật thông tin đến người hâm mộ.