Casey Affleck và vết nhơ Oscar

Tin điện ảnh · lookas ·

Casey Affleck, chủ nhân của giải thưởng Academy Award cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2017 đang nhận vô số lời chỉ trích nhắm tới chuẩn mực xã hội của anh.

Casey Affleck, chủ nhân của giải thưởng Academy Award cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2017 đang nhận vô số lời chỉ trích nhắm tới chuẩn mực xã hội của anh. 

Trong quá trình sản xuất của Manchester By the Sea, vai chính Lee Chandler đã được Matt Damon ấp ủ cho John Krasinski, nhưng cuối cùng Casey mới là người đảm nhận trọng trách này. Matt quyết định như vậy không chỉ đơn thuần vì do "cậu ấy là bạn thời niên thiếu của tôi", mà là bởi vì Casey hoàn toàn đủ khả năng để lột tả thành công nội tâm của một nhân vật bị bao bọc bởi khổ đau. 

Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của cậu em nhà Affleck lại nhanh chóng bị lu mờ bởi những cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục trong quá khứ. 

Tháng 12/2008, Amanda White khẳng định rằng Casey Affleck bắt một thành viên trong đoàn làm phim "I'm Still Here" cởi quần ngay trước mặt cô, ngay cả khi Amanda từ chối thẳng thừng. Nhà làm phim người Canada cũng không quên nhắc về tật xấu "luôn mồm gọi phụ nữ là bò cái" của Casey. 

Sau đó, mọi việc tiếp tục diễn ra theo chiều hướng tiêu cực. Theo lời kể của White, Casey đã bám theo cô về phòng khách sạn, và chộp lấy vùng kín của cô cùng với một lời đe doạ. Trước khi scandal này xảy ra, một thành viên khác trong đoàn là Magdalena Gorka, cũng lên tiếng về việc Casey tự ý nhảy lên giường của cô vào lúc nửa đêm khi đang say quắc cần câu. 

Những vụ việc tai tiếng trên là ngòi nổ cho cư dân mạng công kích Casey. Các "anh hùng bàn phím" đã tận dụng ngay cả vài tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc Casey ôm Halle Berry và hôn má Krista Smith để lên án nam diễn viên 41 tuổi. Hơn nữa, khi Brie Larson từ chối vỗ tay chúc mừng, Casey Affleck tiếp tục trở thành tâm điểm của những lời chỉ trích.

Oscar là nơi tôn vinh những giá trị đặc sắc của điện ảnh qua từng năm, chứ không phải toà án nhân cách. Việc lôi hai vụ kiện đã kết thúc 6 năm trước lên cũng chẳng thể chứng minh được rằng Casey Affleck là một diễn viên dở tệ. Casey đã nhận được 1 đề cử Oscar vào năm 2007,  anh cũng là chủ nhân của 41 giải thưởng danh giá khác, và những con số này hoàn toàn không nói dối. 

Nếu diễn xuất sáng giá phải đi cùng tiêu chuẩn đạo đức thì chắc có lẽ chả có một diễn viên nào xứng đáng nhận giải Oscar. Liệu ở Hollywood có một diễn viên nào hoàn hảo ? Câu trả lời là không. Mỗi người đều có tai tiếng dính đến tên tuổi của họ, không phải bởi vì họ là người xấu, mà đơn giản là vì họ là người nổi tiếng. Hãy nhìn vào những gì họ đã cống hiến cho chúng ta, và đừng đáp trả những nỗ lực đó bằng những lời lẽ đầy căm ghét. 

Giả dụ như Casey không được đề cử, thì chắc đã chả có làn sóng tẩy chay anh, buộc tội anh đồng lõa với Tổng thống Donald Trump. 

Hay nói cách khác, sự việc này xảy ra chắc cũng tại vì cái thói bóc mẽ lên án trước thành công của người khác của cư dân mạng.