Cậu Bé Rừng Xanh - Điều vi diệu đánh lừa thị giác

Tin điện ảnh · Lord ·

Kỹ xảo hay không kỹ xảo?

Đó sẽ là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi họ nhìn thấy khung hình đầu tiên của bộ phim, kể cả đối với những người đã biết trước câu trả lời thì họ vẫn đặt ra câu hỏi đó sau khi xem phim. Cho những ai đã xem phim mà chưa biết thì toàn bộ những gì trong khu rừng đều được tạo ra bằng kĩ xảo, trừ cậu bé Mowgli. Bộ phim đã đem đến một trải nghiệm tuyệt vời cho người xem, cụ thể là đôi mắt của người xem. Chắc chắn khó ai có thể phàn nàn về những khung hình họ nhìn thấy, con mắt của người xem sẽ được thỏa mãn tột độ.

Tất cả đều được tạo ra từ máy tính nhưng sự chân thật như chính khán giả đang tận mắt nhìn thấy vậy. Từng sự rung động nhỏ nhất của những ngọn cỏ, sự mạnh mẽ của những dòng nước hay sự hung tàn của những ngọn lửa đều rất thật. Không chỉ những sự vật vô tri vô giác, tất cả những sinh vật ở trong khu rừng cũng đều được tạo ra một cách rất hoàn hảo và kì công. Những sinh vật ấy rất có hồn, từ những sinh vật mang mục đích làm màu cho đến những sinh vật có tầm ảnh hưởng đến phim. Dù chúng chỉ là những loài thú vật nhưng từng biểu cảm thì lại như con người vậy. Ta có thể thấy rõ sự vui, buồn, sợ hãi hay tức giận qua nét mặt và những hành động của chúng. Thật khó tin khi một khu rừng nhiệt đới phong phú và đa dạng như vậy lại có thể được tạo ra bằng kĩ xảo.

Nội dung của bộ phim mang đúng tính chất của một bộ phim "đã từng là hoạt hình", nó rất dễ hiểu. Nhưng cũng không vì vậy mà bộ phim mất đi sự hấp dẫn, người xem sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp, bất ngờ, đôi lúc giật mình hay cũng có thể đồng cảm với những nhân vật trong phim. Mạch phim diễn ra lúc nhanh lúc chậm nhưng không mang lại sự ngắt quãng, mọi chi tiết đều cần thiết và có sự liên kết rất chặt chẽ.

Màu sắc của bộ phim được phân bố không đồng đều, lúc sáng sủa những lúc lại đen tối, nhưng sự phân bố đó là hợp lí và mang lại sự cảm nhận tốt nhất đối với người xem. Và đã là một bộ phim "đã từng là hoạt hình" thì cũng không thể thiếu đi tiếng cười.

Các nhân vật trong phim cũng được xây dựng rất thành công, nếu có một sự không hài lòng nào đó có lẽ chỉ là đất diễn của trăn Kaa mà thôi. Màn xuất hiện của Kaa chỉ mang tính chất xuất hiện cho có và gợi nhớ lại bộ phim hoạt hình trước đó chứ không thật sự để lại ấn tượng. Còn những nhân vật khác đều có màn diễn xuất rất đạt. Riêng báo Bagheera và hổ Shere Khan thì cần phải dùng tính từ "xuất sắc" để miêu tả về màn diễn xuất dù chúng chỉ là những hình ảnh được tạo ra bằng kĩ xảo.

Bộ phim cũng có những ý nghĩa rất sâu sắc nhưng lại cũng rất dễ cảm nhận.

Hãy xem phim và cảm nhận nó. Đây là một bộ phim rất đáng xem của Disney trong năm nay. Nó sẽ đem lại cho người xem những cảm giác khó có thể quên trong đời. Thật sự rất tuyệt vời.

Bài viết liên quan