Câu chuyện hiệp sĩ và gia tộc Củ Hành

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đây là Ser-Davos Seaworth một tùy tướng trung thành của Stannis. Ông xuất thân là một kẻ buôn lậu có một gia sản kha khá ở Westeros.

Nhưng cuộc đời của Davos thay đổi hoàn toàn khi Robert khởi nghĩa chống lại Vua Điên. Lúc bấy giờ, nhà Tyrel ủng hộ cho vua Targaryen đã tấn công thành Storm's End của nhà Baratheon, Stannis lúc này cố thủ đến cùng, cuộc vây thành kéo dài gần 1 năm, mọi người trong thành gần như kiệt sức, phải ăn luôn chó, ngựa và mèo, và chỉ suýt nữa thôi thì họ buộc phải ăn luôn xác người chết nếu như không có Davos. 

Cảm phục trước sự ngoan cường của Stannis, ông liều mình lái một con thuyền nhỏ qua vịnh Đắm Tàu và tiếp tế lương thực cho thành Storm's End (hành và thịt muối là chủ yếu). Nhờ vậy mà quân Stannis cầm cự được cho tới lúc viện binh của Ned Stark tới giải vây. 

Chính vì vậy, Stannis quyết định phong tặng danh hiệu Hiệp sĩ cho Davos Seaworth, tặng cho ông vùng đất Cape Wrath. Tuy nhiên, Stannis biết Davos là 1 kẻ buôn lậu và quyết định trừng trị.

Vị hiệp sĩ mới nhận chức phải chịu hình phạt chặt mất đốt đầu tiên của mỗi ngón tay bên bàn tay trái. Davos chấp nhận điều đó với điều kiện là chính Stannis ra tay. Về sau ông bỏ những đốt ngón tay này vào túi và đeo trên cổ như bùa may mắn và hết lòng phụng sự Stannis Baratheon.

Từ đó, Davos lấy gia huy là chiếc thuyền củ hành, và mọi người gọi ông là Hiệp sĩ Củ Hành là vì thế