Cầu Vồng Không Sắc - Tác phẩm đầu tay thành công của Nguyễn Quang Tuyến

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cầu Vòng Không Sắc là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến, với sự tham gia của Thanh Tú, Vũ Tuấn ViệtKim Khánh.

Chọn chủ đề đồng tính để làm phim đầu tay, có vẻ như đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến khá mạo hiểm vì đây là chủ đề tương đối nhạy cảm nhưng dường như anh Tuyến đã gây được tiếng vang nhất định với tác phẩm đầy tay này. Bộ phim xoay quanh câu chuyện đầy bi kịch của cặp đôi đồng tính bị gia đình phản đối, đặc biệt là từ người mẹ.

Mở đầu phim, người xem có cảm giác lẫn lộn vì theo nội dung được giới thiệu thì đây không phải là một bộ phim kinh di và nếu xem đến hết phim, khán giả có thể có sự hiểu nhầm về hồn ma xuất hiện ở đầu phim. Bộ phim lấy câu chuyện xảy ra vào năm 2028 nhưng thực tế lại là một câu chuyện được kể lại từ nhiều năm trước, liệu có thật sự cần thiết để đánh giá đây là một điểm nhấn? Đoạn đầu mở đầu thật sự không để lại ấn tượng.

Nhịp phim bắt đầu tăng khi câu chuyện bi kịch của cặp đôi Thanh TúVũ Tuấn Việt (trong vài Hoàng và Hùng) dần được hé lộ. Dù có vài điểm hạn chế nhưng cặp đôi đã làm rất tốt khi thổi hồn vào nhân vật của mình. Câu chuyện dần đi đến cao trào khi bí mật bắt đầu không còn là bí mật. Đáng lẽ đoạn này, đạo diễn có thể khai thác nhiều hơn để thể hiện xúc cảm của các nhân vật, đặc biệt là sự đấu tranh giữa cặp đôi đồng tính và người mẹ. Nội dung phim còn rất nhiều điểm tiềm năng để khai thác nhưng đạo diễn mất khá nhiều thời gian chỉ để kể lại cảm xúc Hoàng và Hùng nhưng lại thiếu điểm cao trào mà ý đồ rất rõ ràng muốn đề cập là sự phản đối thế giới đồng tính. Một điểm sáng đó là sự thấu hiểu của người cha và người em gái với vấn đề của cặp đôi đồng tính này nhưng một lần nữa đó chỉ là điểm sáng lóe lên và vụt tắt.

Một điểm sáng khác của phim là xây dựng hình ảnh và âm nhạc trong phim rất tốt. Nếu nói đây là bộ phim để quảng bá du lịch Đà Lạt thì cũng không phải là nói quá với những cảnh quay tuyệt đẹp. Âm nhạc là điểm sáng không thể bỏ qua của phim này. Phần nhạc phim được chèn vào thật sự để lại ấn tượng và tạo nên xúc cảm cho khán giả, một điểm mạnh mà không phải phim Việt nào cũng thành công.

Đánh giá: phim thật sự chưa chuyển tại được một nội dung cụ thể nào về vấn đề đồng tính như chấp nhận hay không chấp nhận hay là tạo nên sự thay đổi về cách xã hội nhìn nhận vấn đề đồng tính. Dù vậy đây là một phim đáng xem với nhiều cảm xúc lẫn lộn còn đọng lại.

Cầu Vồng Không Sắc đã khởi chiếu từ ngày 20.3.2015. Xem lịch chiếu phim cụ thể tại đây: https://moveek.com/phim/cau-vong-khong-sac/

Bài viết liên quan

Phim mới tuần 20-26/3/2015

Minh Giang ·