Cha Cõng Con tung trailer chính thức và hé lộ về những diễn viên đặc biệt

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Bộ phim Cha Cõng Con vừa tung ra trailer mới, dù kinh phí đầu tư không nhỏ nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng lại chọn những gương mặt không hề nổi tiếng.

Bộ phim Cha Cõng Con vừa tung ra trailer mới, dù kinh phí đầu tư không nhỏ nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng lại chọn những gương mặt không hề nổi tiếng.

Về diễn viên chính - bé Cá: Việc tìm ra một cậu bé phù hợp với câu chuyện, đạo diễn và ê-kíp đã phải đi tìm từ Miền Bắc vào Miền Nam và lên cả những vùng cao Yên Bái, Lai Châu, Nghệ An, Hoà Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang..gặp gỡ mấy trăm cháu. Tất cả các cháu sau khi chọn được hướng dẫn diễn xuất.Cuối cùng, cháu Tấn tại làng trẻ SOS đáp ứng được những yêu cầu đạo diễn đưa ra, sau nhiều lần cân nhắc kiểm tra hàng tháng trời.

Các diễn viên, đặc biệt là diễn viên chính luôn được quan tâm cẩn thận.Cá được một bảo mẫu tên là Thảo chăm sóc chuyên biệt.Có một hôm, Thảo thông báo cho đạo diễn về việc miệng Cá chảy máu, thông tin làm đạo diễn như “muốn ngất” đi.Ngay trong đêm đó đích thân đạo diễn và chị Thảo đã đưa Cá đi khám thì phát hiện cháu bị sâu răng rất lâu rồi nên dễ bị chảy máu.

Ở Thành phố Hồ Chí Minh khi quay những ngày cuối cùng, sáng dậy Cá bị rụng mất chiếc răng cửa.Mọi người phải lật từng chiếc chăn gối, tìm trên nền nhà, lối đi, thậm chí vào nhà vệ sinh, cuối cùng tìm ra chiếc răng của Cá trong gầm giường.

Khi quay ở Tuyên Quang, cảnh người cha chở Cá trên xe đạp về nhà, dù đã dặn dò và căn chỉnh an toàn nhưng bất ngờ chân cậu bị kẹt vào bánh trước của xe. Quá lo sợ, đạo diễn chạy về phía đó và chẳng hiểu sao lúc đó anh khoẻ đến mức giật tung hai càng trước chiếc xe đạp để kéo chân Cá ra. Thật may mắn Cá bị trầy xước nhẹ, cả đoàn thở phào nhẹ nhõm.

Người cha: Tương tự như việc tìm diễn viên đóng vai con, người cha cũng được chọn rất nhiều và trong lúc khó khăn nhất ê-kíp tìm thấy Ngô Thế Quân. Dù Thế Quân từng đảm nhận vai chính Sài trong "Thời xa vắng" nhưng anh không phải là dân điện ảnh và đã rất nhiều năm xa rời môn nghệ thuật thứ bảy. Thế Quân từng học Mĩ thuật và sau đó chuyển sang học đông y. Để tham gia đóng phim, anh đã phải nghỉ một thời gian học.

Dù Quân đã lên bối cảnh và nhờ dân bản địa dậy tập bơi, bản thân Quân vẫn biết bơi, nhưng khi quay cảnh bơi bắt cá, Quân bị nước xoáy mạnh nên phải nhờ sự trợ giúp của đội hỗ trợ mới lên được bờ.

Nhân vật chú Mù:Việc tìm ra người cao lớn và giống sự mô tả trong câu chuyện để đóng vai chú Mù vô cùng khó khăn. Ê-kíp đã tìm hàng trăm nhân vật cuối cùng chọn ra Hà Văn Hiếu một cách bất ngờ.Như đạo diễn nói, Hiếu giống hệt nhân vật trong kịch bản. Anh cao 1,92 nặng 125 kg đã 2 lần Vô địch  Seagames và gần 10 lần vô địch quốc gia về bộ môn Vật.

Tất cả năm diễn viên nhí đóng trong phim tại bối cảnh trên đồi đều đến từ làng trẻ SOS.Các cháu là trẻ mồ côi, có cháu cha mẹ bị lũ quét mất hết. Vì vậy, khi được đóng phim và được gọi những cô chú bằng cha bằng mẹ, các cháu như được sống trong mái ấm, nên khi chia tay các cháu đều khóc, mọi người trong đoàn không ai giữ được cảm xúc của mình.

Phim còn có hai diễn viên đặc biệt là cháu Thành, cháu Gia Bảo - hai bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học - đã tham gia đóng cùng trong bộ phim. Đợt Tết, ê-kíp làm phim có tới thăm hai cháu và được biết cháu đã khoẻ hơn.Đó là điều ngoài sức tưởng tượng của cha mẹ hai bé.