Chị Chị Em Em 2 - Nói gì về 2 nữ diễn viên chính của phim lần này?

Tin điện ảnh · bluejasmine711 ·

Minh Hằng ngày càng nhuận sắc ở độ tuổi U40, Ngọc Trinh cũng đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt sau 3 năm vắng bóng màn ảnh rộng trong Chị Chị Em Em 2. Xem lịch chiếu Chị Chị Em Em 2 và mua vé Chị Chị Em Em 2 tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Tái hiện giai thoại về hai đại mỹ nhân bậc nhất Sài Thành những năm 30 - dù là ở khâu nào cũng không phải chuyện dễ dàng. Tìm hướng khai thác câu chuyện, dàn dựng bối cảnh, đạo cụ, phục trang cho đến cả việc lựa chọn diễn viên cũng là một thách thức lớn cho bộ phim. Thế nhưng nỗi lo đó cũng đã giảm nhẹ đi phần nào nhờ việc chọn đúng diễn viên để thể hiện nhân vật. Qua những chia sẻ xoay quanh Chị Chị Em Em 2, người viết cảm thấy Minh Hằng và Ngọc Trinh đều rất chủ động tìm cách để nhập vai một cách tốt nhất và điều đó đã được chứng minh qua sự thể hiện của cả hai trên màn ảnh. 

Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2
Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2

Dưới đây là một số cảm nhận của người viết về diễn xuất của Minh Hằng và Ngọc Trinh trong bộ phim Chị Chị Em Em 2. 

Minh Hằng vai Ba Trà

Chị Chị Em Em 2 chính thức bấm máy vào ngày 22/6/2022, chỉ sau đám cưới Minh Hằng 4 ngày (18/6/2022). Minh Hằng đã chia sẻ rằng cô và chồng đại gia còn không có “honeymoon” (tuần trăng mật) vì sau đám cưới, cô lại phải gấp rút chuẩn bị cho dự án phim sắp tới và cho đến hiện tại cả hai vẫn chưa có thời gian để hâm nóng chuyện tình cảm. Điều đó cho thấy, Minh Hằng rất tâm huyết với dự án phim lần này. 

Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2
Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2

Mặc dù trước đó, Minh Hằng vẫn là một trong những mỹ nhân xinh đẹp nhất nhì Vbiz nhưng sự xuất hiện của cô trong bộ phim chiếu Tết 2022 - Bẫy Ngọt Ngào càng khiến khán giả bất ngờ vì nhan sắc thăng hạng. Tạo hình quý cô thành đạt, sang trọng của Minh Hằng trong Bẫy Ngọt Ngào đã khiến nhiều người “sốc visual” và cho rằng đây là thời điểm chín muồi của nhan sắc Minh Hằng.

Minh Hằng trong Bẫy Ngọt Ngào
Minh Hằng trong Bẫy Ngọt Ngào

Đến Chị Chị Em Em 2, Minh Hằng lại một lần nữa khiến người xem bất ngờ với visual và thần thái cực đỉnh. Thế nhưng có thể một phần do tạo hình, phục trang kèm với lối makeup mà nhân vật Ba Trà do Minh Hằng thủ vai vẫn khiến người viết cảm thấy có gì đó chưa thật sự đạt đến độ mặn mà như cách sách báo miêu tả về Ba Trà. 

Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2
Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2

Trước Chị Chị Em Em 2 đã có rất nhiều tác phẩm lấy cảm hứng từ cuộc đời của cô Ba Trà được dựng nên và cũng có không ít diễn viên thủ vai này. Người viết thấy phiên bản cô Ba Trà được đem ra so sánh nhiều nhất chính là vai diễn của Kim Tuyến trong phim truyền hình Mộng Phù Hoa. Xét trên nhiều khía cạnh, từ ánh mắt, thần thái, phục trang cho đến tạo hình nhân vật, quả thật Kim Tuyến vẫn toát lên được một nét đẹp bí ẩn, cuốn hút giống những gì người viết hình dung về cô Ba Trà hơn. 

Kim Tuyến trong vai Ba Trà ở Mộng Phù Hoa
Kim Tuyến trong vai Ba Trà ở Mộng Phù Hoa

Minh Hằng trong vai cô Ba Trà rất đẹp, rất cuốn hút với áo quần lụa là sang trọng nhưng chưa thể hiện được sự tham vọng của một người đàn bà có thể bất chấp tất cả để đạt được những gì mình muốn. Giọng nói và đài từ của Minh Hằng cũng đã được điều chỉnh rất nhiều để từng câu từng chữ khi thốt ra cũng phải quyến rũ mê hồn. Thế nhưng người viết nhìn thấy rất rõ kỹ thuật trong từng âm tiết của Minh Hằng. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng dường như nó vẫn chưa thật sự chân thật để người ta tin tưởng. 

Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2
Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2

Ngọc Trinh vai Tư Nhị

Dù thủ vai Tư Nhị nhưng tính cách của nhân vật này cũng có những nét tương đồng với Ngọc Trinh ở ngoài đời thực. Điều này cũng khiến cô nhập vai dễ dàng hơn vì Ngọc Trinh vốn chỉ quen với lối diễn chân thật. Trước giờ cô không sử dụng kỹ thuật nhiều trong những vai diễn của mình. Hơn nữa, mặc dù được lấy cảm hứng từ cuộc đời của Tư Nhị nhưng vai diễn này của lại gợi nhớ cho người viết đến Ngọc Trinh của Vòng Eo 56 - câu chuyện về chính cuộc đời cô. Ban đầu Tư Nhị cũng là một cô gái nhà quê chân chất rồi sau đó bắt đầu làm mọi cách với tham vọng đổi đời. 

Ngọc Trinh trong Vòng Eo 56
Ngọc Trinh trong Vòng Eo 56

Lịch chiếu Chị Chị Em Em 2 và mua vé Chị Chị Em Em 2 tại Moveek

Ngọc Trinh khi còn là Nhi - một cô gái điếm ở động Ba Phò là một cô gái tốt tính nhưng ăn nói có phần hơi suồng sã và không biết giữ ý giữ tứ do trước đó không được ăn học đàng hoàng. Về khoản này Ngọc Trinh thể hiện khá tốt, rất chân thật và tự nhiên. Đến những đoạn khi Nhi bắt đầu bày mưu tính kế để đưa Ba Trà vào tròng và tiếp cận cô cũng có thể khiến người viết tin vào những gì cô làm. 

Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2
Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2

Khi Nhi đã thành công lừa được Ba Trà và thay danh đổi phận làm tiểu thư Tư Nhị, từ việc học cách đi đứng, ăn nói,...Ngọc Trinh đều thể hiện được sự vụng về và non nớt của một cô gái điếm học đòi. Tuy nhiên, khi đã lột xác thành công trở thành Tư Nhị, người viết cảm thấy Ngọc Trinh lại chưa cho thấy được sự tham vọng mà cô đã nuôi dưỡng từ bấy lâu. 

Lịch chiếu Chị Chị Em Em 2 và mua vé Chị Chị Em Em 2 tại Moveek

Vẻ đẹp sang trọng khiến lũ đàn ông mê mệt Tư Nhị mà bỏ quên luôn cả Ba Trà mà chúng ta được biết qua sách báo cũng chưa được thể hiện rõ. Cuối phim cũng có cú chuyển đổi khá nhanh, điều này cũng làm cho người viết cảm thấy diễn biến tâm lý nhân vật Tư Nhị chưa thật sự thuyết phục. Điển hình là việc sau khi Tư Nhị lật đổ Ba Trà, mua lại căn biệt thự và tất tần tật những thứ thuộc về Ba Trà và thản nhiên sống tiếp vẫn chưa có một sự thay đổi nào rõ rệt trong cô. 

Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2
Hình ảnh trong Chị Chị Em Em 2

Việc thủ vai những quý cô thời xưa, lại còn là hai mỹ nhân nổi tiếng bậc nhất Sài Thành là một thách thức lớn với Minh Hằng và Ngọc Trinh. Người viết cảm thấy cả hai đã nhập vai ở mức độ vừa đủ để chuyển tải nội dung kịch bản, tuy nhiên, để thể hiện được hết cái hồn của nhân vật thì chưa.