Chiến dịch Giải cứu rạp phim tại Mỹ nhận được sự ủng hộ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

200.000 chữ ký ủng hộ, đề nghị hỗ trợ tài chính từ chính phủ.

Được khởi động từ giữa tháng 7, chiến dịch do NATO khởi xướng mang tên #SaveYourCinema nhận được hơn 200.000 chữ ký ủng hộ. Chiến dịch đề xuất có những biện pháp hỗ trợ tài chính từ chính phủ cho các hệ thống rạp đang bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh. 

Suốt hơn 3 tháng qua, hơn 5.400 cụm rạp (trong nhà) đã đóng cửa, ảnh hưởng trực tiếp đến miếng ăn của hơn 150.000 người. Hy vọng mở cửa lại trong tháng 7 đã bị dập tắt khi dịch bệnh buộc chính phủ hoãn ngày hoạt động lại. 

Cụ thể, chiến dịch đề xuất các nhà làm luật kích hoạt Bộ luật RESTART (Reviving the Economy Sustainably Towards A Recovery in Twenty-twenty), trong đó cho phép các chủ rạp tiếp cận khoản vay (có thể) không hoàn lại trong 7 năm để bù đắp chi phí hoạt động trong 6 tháng. 

Động thái này có thể buộc các cơ quan liên quan hành động nhiều hơn, đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ hơn. Theo NATO, các cụm rạp đang không thể tiếp cận các chương trình hiện có. 

So với Mỹ, các cụm rạp Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn dù đã được hoạt động lại hơn 2 tháng. Tuy nhiên, nhiều diễn biến phức tạp đang đặt các chủ rạp vào tình thế dở khóc dở cười. Từ ngày 25.07, số ca nhiễm Covid-19 đã tăng trở lại, khiến nhiều khu vực bị đặt vào tình trạng "phong tỏa" 1 phần.

Liệu các chủ rạp Việt Nam sẽ kêu gọi 1 chiến dịch giải cứu rạp phim Việt hay? 

Nguồn: THR