Chilling Adventures of Sabrina - Những điều bạn cần biết về season 4

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Chilling Adventures of Sabrina sẽ ra mắt cuối tháng 12 này.

Ngày 31 tháng 12 sẽ là một ngày đẹp, vì cả năm 2020 đã đến hồi kết thúc và mùa mới nhất của Chilling Adventure of Sabrina sẽ được ra mắt. Bộ phim mang phong cách gothic tái hiện lại câu chuyện Sabrina the Teenage Witch, với Kiernan Shipka trong vai chính sẽ kết thúc với phần 4.

Sabrina trong mùa 3 đã phải lựa chọn giữa việc làm một teengirl bình thường và “chức danh" Queen of Hell, đồng thời phải cân bằng giữa 2 đối tượng tình cảm. Tính song song đó được showrunner Roberto Aguirre-Sacasa (Riverdale, Pretty Little Liears: Original Sin) tiết lộ sẽ được vén màn trong phần phim cuối. “Tôi nghĩ một phần của season 4 chính là Sabrina sẽ nhận ra một hành động nhỏ nhất cũng có thể tạo ra những hậu quả khổng lồ và huỷ diệt cả vũ trụ,” anh nói với Entertainment Weekly. “Đấy là thứ sẽ ảnh hưởng đến từng nhân vật và nó có hơi giống với Sliding Doors của Gwyneth Paltrow. Bạn có thể thấy được 2 con đường khác nhau trước mặt cô.”

Dưới đây là những gì bạn cần biết trước khi xem mùa cuối của Chilling Adventures of Sabrina.

Season 4 sẽ là season cuối

Netflix xác nhận hồi tháng 7 rằng Chilling Adventures of Sabrina sẽ kết thúc sau mùa 4. “Thực hiện Chilling Adventures of Sabrina cực kỳ là vinh dự ngay từ ngày đầu tiên,” Aguirre-Sacasa khẳng định thông qua tờ The Hollywood Reporter. “Dàn diễn viên, bắt đầu với Kiernan trở thành phù thuỷ tuổi teen yêu thích của mọi người, đã là một niềm vui rất lớn. Tôi cực kỳ biết ơn đội ngũ, biên kịch, biên tập viên, trợ lý và tất cả mọi người đã dành rất nhiều tình yêu cho bộ phim về một giấc mơ đen tối này. Chúng tôi cũng rất cám ơn các đối tác của mình ở Netflix, Warner Bros., Berlanti Television và Archie Comics vì đã để chúng tôi được kể câu chuyện mà chúng tôi muốn kể, theo cách mà chúng tôi muốn. Chúng tôi không thể chờ được để cho mọi người xem phần 4."

Tóm tắt của Netflix dành cho phần phim cuối cùng như sau:

Chilling Adventures of Sabrina kể lại (re-imagine) nguồn gốc và những cuộc phiêu lưu của phù thuỷ tuổi teen Sabrina trong một câu chuyện tuổi teen đen tối mang những yếu tố như kinh dị, giáo phái và tất nhiên là thuật phù thuỷ. Trong 8 tập phim của phần 4, The Eldritch Terrors sẽ xuất hiện ở Greendale. Cả hội phải chiến đấu với từng mối đe doạ đáng sợ khác nhau, cuối cùng, khi phù thuỷ bước vào một cuộc chiến, với sự giúp đỡ của The Fright Club, Nick bắt đầu chinh phục trở lại chinh phục trái tim của Sabrina, nhưng liệu có quá trễ?

Mùa mới sẽ ra mắt trong tháng 12

8 tập của Chilling Adventures of Sabrina sẽ ra mắt trên Netflix vào ngày 31 tháng 12 năm 2020. Có một cảnh tiết lộ rằng vào ngày sinh nhật tuổi 16 của cô, một lễ rửa tội đen tối diễn ra trong cùng ngày. Giọng của Ambrose hé lộ nguy hiểm đang chực chờ: “Chúng ta chưa bao giờ phải đối mặt với mối nguy như thế này. Một cuộc chiến mới sắp diễn ra."

Trailer đầu tiên giới thiệu Eldritch Terrors

Trong phần phim này, một thế lực độc ác, cổ xưa có tên Eldrich Terrors sẽ xuất hiện. Đấy một thế lực đen tối bao gồm cả The Darkness, The Void và các yếu tố huỷ diệt khác. Sabrina mùa này khá bận rộng khi vừa phải vật lộn với 2 danh tính, ngăn thế giới đi đến hồi huỷ diệt và chuyện tình cảm. Cùng lúc đó thì Dì Hilda (Lucy Davis) tiếp tục mối quan hệ lãng mạn của mình với Dr. Cerberus (Alessandro Juliani).

Nhờ lỗ hổng thời gian (time paradox) mà hầu hết dàn diễn viên đều sẽ trở lại

Netflix xác nhận rằng Shipka, Miranda Otto (Zelda), Ross Lynch (Harvey), Davis (Hilda), Chance Perdomo (Ambrose), Michelle Gomez (Mary), Jaz Sinclair (Rosalind), Lachlan Watson (Theo), Gavin Leatherwood (Nicholas), Tati Gabrielle (Prudence), Adeline Rudolph (Agatha), Abigail Cowen (Dorcas) và Richard Coyle (Father Faustus) sẽ trở lại Greendale.

Mặc dù Prince Caliban, do Sam Corlett thủ vai, đã bị biến thành đá và bị đẩy xuống tầng thứ 9 của Địa Ngục, trailer của season 4 hé lộ một lối thoát cho nhân vật này.

Dì Zelda và Hilda của Sabrina the Teenage Witch sẽ có vai cameo trong phim

Một dấu hiệu khác rằng mọi thứ sẽ hỗn loạn hơn trong mùa 4, đấy là Chilling Adventures of Sabrina sẽ crossover với Sabrina the Teenage Witch. Một clip mới từ bộ phim cho thấy Beth Broderick (Dì Zelda của bản phim gốc) và Caroline Rhea (Dì Hilda của bản gốc) sẽ tiếp xúc với Shika, nữ diễn viên vào vai Sabrina của Netflix. Cặp đôi này đóng vai 2 người dì trong phim Sitcom của đài ABC, với Melissa Joan Hart trong vai Sabrina, kéo dài 7 mùa.

"Sabrina, phải con không?" Zelda của Broderick nói ở đầu clip. “Ồ, con đây rồi, chúng ta bắt đầu lo lắng rồi đấy.” Hilda của Rhea nói, theo sau là một câu đùa hài hước kèm tiếng cười của phim sitcom khi Hilda của Rhea trả lời.

Bên cạnh sự xuất hiện của Broderick và Rhea, thêm nữa là tiếng cười được lồng vào đã đủ khó hiểu, Sabrina đã trả lời “Con chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra.”

Không rõ rằng những người dì trong phần phim gốc sẽ xuất hiện bao lâu trong Chilling Adventures of Sabrina hoặc vai cameo của họ trong mùa 4 là gì. Netflix đã tung hình của Broderick và Rhea tạo dáng cạnh các phiên bản Netflix của họ, do Miranda Otto và Lucy Davis thủ vai, cùng mặc trang phục khá giống nhau. 

Season 3 thay đổi mọi thứ với Sabrina

Trong suốt season 3, thì Sabrina đã phải chật vật với 2 cuộc sống: 1 là thân phận cheerleader của Baxter High, 2 là phù thuỷ của thế giới ngầm. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm trong tập cuối, sau khi cô tạo ra một lỗ hổng thời gian trong nỗ lực cứu lấy hội phù thuỷ (coven) của mình và Greendale trước các thế lực tà ác. Sabrina tự nhân bản mình để vừa có thể là Queen of Hell, vừa có thể sống như một cô gái bình thường. Nhưng quyết định đó không phải là không có cái giá phải trả, như Ambrose đã cảnh báo cô ở cuối season 3. Mùa 4 sẽ khám phá hậu quả của những hành động này và vị thế của cô bị đe doạ ra sao. 

Season 5 (nếu có) đã có thể crossover với Riverdale

Chilling Adventures of Sabrina đương nhiên không có phần 5, một sự đáng tiếc khi Aguirre-Sacasa đã đăng bài trên Twitter. Sau khi tin tức nổ ra rằng series đã bị canceled, anh tweet rằng, “Cám ơn tình yêu của mọi người, fan của #sabrinanetflix. Phần 4 hiện là phần hay nhất của chúng tôi và phần 5, ‘Witch War’ đã có thể cực kỳ tuyệt vời. Sẽ tiếp tục trong những trang truyện tranh #CAOS,” cùng với một bức hình có tựa đề ‘Những phù thuỷ của Riverdale đang tới.Trong bức vẽ đó là dàn nhân vật của Sabrina kết hợp với team Riverdale.