Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa – Vẫn mờ nhạt như bao bộ phim Việt khác

Đánh giá phim · NeroHuynh ·

Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa thổi vào cho khán giả cảm giác yêu thương nhẹ nhàng, 1 tình yêu đúng nghĩa. Nhưng cái mà phim bỏ quên lại chính là những điều quen thuộc mà chúng ta vẫn hay phàn nàn về phim Việt bấy lâu.

Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa thổi vào cho khán giả cảm giác yêu thương nhẹ nhàng, 1 tình yêu đúng nghĩa. Nhưng cái mà phim bỏ quên lại chính là những điều quen thuộc mà chúng ta vẫn hay phàn nàn về phim Việt bấy lâu.

Cho Em Gần Anh Thêm Chút nữa được nhàu nặn bởi đạo diễn Văn Công Viễn – một cái tên còn mới mẻ trong làng phim điện ảnh Việt, nhưng lại được biết đến với những bộ phim Sitcom nổi đình nổi đám trên truyền hình. Sau thời gian dài gắn bó với màn ảnh nhỏ, Văn Công Viễn đã quyết định tiến đến màn ảnh rộng, và bộ phim đầu tay của anh cũng chính là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Gào – Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa.

Câu chuyện không đột phá nhưng phù hợp với thị hiếu giới trẻ

Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa là câu chuyện tình yêu của Rin và Kai. Rin là một cô bé vui vẻ yêu đời luôn tìm cách theo đuổi Kai – một chàng trai u sầu do mất cả cha lẫn mẹ. Cuộc hành tình tình yêu của cả 2 bắt đầu khi Rin dẫn Kai đến với thế giới muôn màu đáng yêu của mình, cho anh thấy cuộc sống không u ám và nghiệt ngã như anh luôn hằng gắn cho nó cái mác ấy.

Câu chuyện của phim không mới mẻ và không đặc sắc, nhưng cái mà phim mang tới là sự nhẹ nhàng đáng yêu cần có của câu chuyện tình kì hoặc giữa chàng trai u sầu – cô gái yêu đời. Những tình huống, câu chuyện và trò đùa trong phim đã cũ, một phần là vì câu chuyện được viết từ hàng chục năm trước và các biên kịch cũng không chắc tay khi chuyển hóa những phần quan trọng ấy cho phù hợp với thời điểm hiện tại.

Ở nửa đầu phim khán giả sẽ bị cuốn theo chuyến hành trình kì hoặc của Rin và Kai, nơi mà cả 2 làm những chuyện điên rồ nhất mà bạn có thể nghĩ ra. Nếu như thật sự hòa vào câu chuyện, khán giả sẽ thấy mối quan hệ của 2 nhân vật chính chưa được thuyết phục. Tình tiết kết nối giữa các câu chuyện rời rạc, đôi khi khán giả chẳng biết tại sao chuyện đó lại diễn ra và kết thúc như vậy được. Thế nhưng cuối phim, mọi chuyện xoay chuyển theo chiều hướng tích cực hơn, mạch lạc hơn. Các tình tiết được tạo dựng kết nối hài hoài đẫm lệ.

Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa là câu chuyện tình cảm lãng mạng nhưng yếu tố hài hước lại là điểm mạnh trong phim. Hài hước là điều không thể thiếu trong hầu hết các bộ phim Việt dù ở thể loại nào vẫn phải có diễn viên hài để câu khách. Nhân vật Phú – chú của Kai mỗi lần xuất hiện là khiến khán giả cười ngay ngất vì độ duyên dáng của anh.

Dàn diễn viên phụ xuất sắc khiến cặp đôi chính mờ nhạt

Rin và Kai được thủ vai bởi Jun Vũ và Đình Hiếu – 2 diễn trẻ trong làng điện ảnh Việt. Nhưng với dàn diễn viên phụ dày dạng kinh nghiệm như Quang Minh - Hồng Đào, Chí Tài, Khả Như, NSUT Lê Thiện, 2 diễn viên chính có phần mờ nhạt khi được quay quanh bởi các diễn viên tài năng này.

Jun Vũ được khán giả đại chúng biết qua bộ phim Mật Ngữ 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy. Vai Rin rấ giống với Jun Vũ ở ngoài đời – 1 cô bé hoạt bát vui vẻ và yêu đời. Jun thể hiện tròn vai của mình, dẫn dắt được câu chuyện đến nơi đến chốn.

Về phần Đình Hiếu, anh khiến người xem có phần khó chịu khi nhân vật anh thể hiện khá mờ nhạt. Vai Kai này thật sự không hợp với Đình Hiếu.

Kiều Minh Tuấn – người vào vai chú Phú chính là điểm nhấn kéo cả bộ phim lên. Sư duyên dáng của anh được thể hiện qua từng câu thoại đáng yêu vô cùng.

Lời Kết

Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa tuy không phải là bộ phim đặc sắc, nhưng nó mang đến được cho chúng ta câu chuyện về tình yêu thương, sự lạc quan yêu đời dù trong hoàn cảnh nào. Rin muốn kéo Kai ra khỏi cuộc sống ngục tù tâm hồn của anh, nhưng Kai nào biết rằng Rin mới chính là người cần được cứu…