Christopher Robin bị cấm chiếu ở Trung Quốc

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết chính trị không phải là nguyên nhân dẫn đến việc Christopher Robin bị cấm chiếu tại Trung Quốc, và phía Trung Quốc cũng không hề giải thích lý do tại sao phim không được phát hành.

Christopher Robin sẽ không được phát hành ở Trung Quốc bởi hình ảnh của chú gấu Winnie the Pooh vẫn còn đang bị cấm ở quốc gia này.

Disney không nói gì về vấn đề này. Winnie the Pooh là nhân vật do nhà văn Anh A.A. Milne tạo ra. Trong những câu chuyện của Milne, Winnie the Pooh là một chú gấu ngây thơ, tốt bụng và thân thiện. Ở Trung Quốc, chính quyền cấm hình ảnh của chú gấu này xuất hiện ở bất cứ đâu bởi truyền thông Trung Quốc đã từng so sánh hình ảnh chú gấu này với nhà lãnh đạo Tập Cận Bình. 

Vào tháng 6, Trung Quốc đã chặn kênh HBO sau khi chương trình Last Week Tonight do danh hài John Oliver dẫn chương trình được phát sóng. Nguyên nhân là vì Oliver đã so sánh Chủ tịch Tập với Winnie the Pooh. Ngoài ra, Oliver còn chỉ trích chuyện bỏ giới hạn nhiệm kì Chủ tịch nước và những hoạt động kiểm duyệt nội dung mạng.

Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết chính trị không phải là nguyên nhân dẫn đến việc Christopher Robin bị cấm chiếu tại Trung Quốc, và phía Trung Quốc cũng không hề giải thích lý do tại sao phim không được phát hành. Nguồn tin này cho hay, có thể do hạn ngạch chỉ được chiếu 34 phim nước ngoài trong một năm tại Trung. Do đó chỉ có những phim bom tấn mới được ưu tiên, đặc biệt là khi hiện tại cũng đang có một vài phim Hollywood đang được công chiếu tại quốc gia này.

Bộ phim tiếp theo của Disney sẽ được phát hành ở Trung Quốc làAnt-Man and The Wasp (Người Kiến và Chiến Binh Ong)vào ngày 24.08. Còn Mission: Impossible – Falloutcủa Paramount sẽ ra mắt vào ngày 31.08.

Christopher Robin ra mắt vào hôm thứ sáu tại Bắc Mỹ, dự kiến sẽ thu được $28 triệu trong tuần đầu. 

Nguồn: Variety