Doanh thu cuối tuần qua – M:I Fallout tiếp tục đứng vững vị trí số 1, Christopher Robin mở màn á quân

Tin điện ảnh · Maii ·

Christopher Robin, Trí Lực Siêu Phàm là các tựa phim mới trong tuần, nhưng vẫn không đủ sức đánh bại Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ.

Phòng vé Bắc Mỹ tuần qua không có mấy bất ngờ khi Mission: Impossible – Fallout (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ) tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của khán giả. Bộ phim thứ 6 trong loạt phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, với sự góp mặt của Tom Cruise thu thêm về $35 triệu trong tuần thứ 2 công chiếu. Nâng tổng doanh thu nội địa của phim lên $124.5 triệu trên kinh phí $178 triệu. Tại thị trường quốc tế, phim “kiếm chác” thêm $76 triệu từ 56 thị trường, trong đó có 20 thị trường vừa công chiếu. Một trong những thị trường lớn nhất hiện tại là Trung Quốc vẫn chưa có cơ hội được thưởng thức bộ phim.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ vẫn đang đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ. (Via THR)
Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ vẫn đang đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ. (Via THR)

Christopher Robin ra mắt không như mong đợi, mặc dù được lòng phần đông khán giả với đạt điểm A trên CinemaScore. Phim mở màn với $25 triệu tại thị trường nội địa, một con số không quá mạnh mẽ. Tại thị trường quốc tế, phim đạt $4.8 triệu tại một số nước như Mexico, Nga… Vẫn còn nhiều nước như Ấn Độ, Trinidad, Thái Lan… chưa công chiếu.

Christopher Robin bị cấm chiếu ở Trung Quốc

Christopher Robin bị cấm chiếu ở Trung Quốc

Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết chính trị không phải là nguyên nhân dẫn đến việc Christopher Robin bị cấm chiếu tại Trung Quốc, và phía Trung Quốc cũng không hề giải thích lý do tại sao phim không được phát hành.

The Spy Who Dumped Me (Bạn Trai Cũ Của Tôi Là Điệp Viên) có sự tham gia của “thiên nga đen” Mila Kunis debut với vị trí số 3 trên bảng xếp hạng. Bộ phim không đặc sắc lắm về 2 cô bạn thân trở thành điệp viên bất đắc dĩ thu được $12.3 triệu. Phim nhận được điểm B trên CinemaScore. Thị trường quốc tế đem về cho phim thêm $13.9 triệu.

Christpher Robin ra mắt không như mong đợi. (Via Entertainment Weekly)
Christpher Robin ra mắt không như mong đợi. (Via Entertainment Weekly)

Sự xuất hiện của 2 bộ phim mới đương nhiên đẩy Mamma Mia! Here We Go (Mamma Mia! Yêu Lần Nữa) xuống vị trí thứ 4, phim thu về khoảng $9 triệu, nâng doanh thu nội địa của phim lên $91 triệu. Thị trường quốc tế của phim đạt $19.3 triệu, trong đó có 7 thị trường mới. Tổng doanh thu trên toàn thế giới của phim đạt $230 triệu. Bộ phim mới ra mắt của Fox – Darkest Mind (Trí Lực Siêu Phàm) ra mắt đâu đó ở vị trí thứ 8 với $5.8 triệu.

Trí Lực Siêu Phàm gây thất vọng lớn. (Via IMDb)
Trí Lực Siêu Phàm gây thất vọng lớn. (Via IMDb)

Chốt top 5 trong tuần là bộ phim The Equalizer 2 (Thiện Ác Đối Đầu 2) với $8.8 triệu, tổng doanh thu nội địa của phim đạt $79.8 triệu.

Dưới đây là các vị trí còn lại trên bảng xếp hạng:

6. Hotel Transylvania 3: Summer Vacation ($8.2 triệu)

7. Ant-Man and the Wasp ($6.1 triệu)

8. The Darkest Minds ($5.8 triệu)

9. Incredibles 2 ($5 triệu)

10. Teen Titans Go! To The Movies ($4.8 triệu)

Đồng thời, thêm một thông tin thú vị nữa là Black Panther (Chiến Binh Báo Đen) của Disney – Marvel đã vượt mốc $700 triệu doanh thu nội địa sau 25 tuần công chiếu. Đây là bộ phim đầu tiên trong năm 2018 trụ được lâu đến nhường này.

Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng ra mắt ở vị trí số 1 Hàn Quốc. (Via IMDb)
Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng ra mắt ở vị trí số 1 Hàn Quốc. (Via IMDb)

Tại thị trường Hàn Quốc, bảng xếp hạng doanh thu trong tuần khá thú vị khi top 5 sẽ bao gồm 1 phim nội địa sẽ xen kẽ với 1 phim ngoại.  Along with the Gods: The Last 49 Days (Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng) – phần 2 bom tấn của xứ sở kim chi mở màn ở vị trí số 1, đánh bại Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ, thu hút đến hơn 3.8 triệu lượt xem trên 2.235 màn hình chiếu, thu về $29.8 triệu, chiếm 70.9%.

Điều này đương nhiên dẫn đến việc M:I của Tom Cruise phải về nhì với $6.7 triệu doanh thu trên 850.922 lượt vé bán ra, chiếm 16.1%.

Vị trí thứ 3 tiếp tục là một phim của Hàn Quốc mang tên Hello Carbot the Movie: The Cretaceious Period, chiếm 327.970 lượt xem, thu về $2.3 triệu, chiếm 5.48% trên tổng doanh thu phòng vé.

Incredibles 2 (Gia Đình Siêu Nhân 2) đứng thứ 4 với 199.170 lượt xem, thu về $1.4 triệu, chiếm 3.39%.

Chốt top 5 trong tuần là The Haunted House: The Secret of the Cave thu về $685.223 sau 3 ngày cuối tuần, với 99.802 lượt xem, chiếm 1.62% trên tổng doanh thu.

Thị trường Trung Quốc tiếp tục chứng kiến sự chiếm lĩnh ngôi vương của Hello Mr. Billionaire, thu về $65.5 triệu sau 3 ngày cuối tuần. Đây là bộ phim có doanh thu toàn cầu cao thứ 2 sau tuần qua.

Theo dữ liệu từ Ent Group cho thấy bộ phim giảm doanh thu đến 50%, nhưng dù vậy vẫn cao hơn bộ phim đứng vị trí thứ 2 là Detective Dee: The Four Heavenly Kings (Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương). Sau 10 ngày, Billionaire thu được $295 triệu. Detective Dee thu được $12.5 triệu và sau 10 ngày, phim thu về $76.9 triệu.

Phim hoạt hình kỳ ảo Wind Guardians mới ra mắt đứng ở vị trí thứ 3, thu về $8.95 triệu trong 3 ngày.

Bộ phim chính kịch Nhật Bản Shoplifters mở màn ở vị trí thứ 4, thu được $7 triệu trong tuần đầu ra mắt. Đây là bộ phim hit ở Nhật Bản, thu về đến $23 triệu doanh thu. Chốt top 5 bảng xếp hạng doanh thu Trung Quốc là bộ phim hoạt hình Yugo & Lala 4 với $6.30 triệu trong 3 ngày cuối tuần.