Hành trình thay đổi của Denzel Washington từ Malcom X cho đến Thiện Ác Đối Đầu 2

Tin điện ảnh · Never ·

Kể từ khi ra mắt, Denzel Washington đã gặt hái được rất nhiều thành công.

Kể từ khi ra mắt, Denzel Washington đã gặt hái được rất nhiều thành công.

3 giải Oscar, 3 giải Quả Cầu Vàng, 1 giải Tony và một sự nghiệp diễn xuất đáng nhớ. Denzel Washington đã chứng tỏ mình là một trong những diễn viên biểu tượng của Hollywood thời nay. Với bộ phim mới nhất là <em>Bảy Tay Súng Huyền Thoại</em> và bộ phim sắp ra mắt <em>Fences </em>dự kiến sẽ trở thành một ứng cử viên chạy đua cho giải Oscar, hãy cùng chúng tôi điểm lại sự nghiệp của anh từ khi ra mắt đến nay (The Wrap).
3 giải Oscar, 3 giải Quả Cầu Vàng, 1 giải Tony và một sự nghiệp diễn xuất đáng nhớ. Denzel Washington đã chứng tỏ mình là một trong những diễn viên biểu tượng của Hollywood thời nay. Với bộ phim mới nhất là Bảy Tay Súng Huyền Thoại và bộ phim sắp ra mắt Fences dự kiến sẽ trở thành một ứng cử viên chạy đua cho giải Oscar, hãy cùng chúng tôi điểm lại sự nghiệp của anh từ khi ra mắt đến nay (The Wrap).
Đây là một bức ảnh khi anh còn bé được dùng trong quảng cáo cho <em>Boys & Girls Club </em>của Mỹ, chỉ để cho các bạn thấy anh vốn được sinh ra với đôi mắt cái nhìn sắc bén, nghiêm khắc bẩm sinh (The Wrap).
Đây là một bức ảnh khi anh còn bé được dùng trong quảng cáo cho Boys & Girls Club của Mỹ, chỉ để cho các bạn thấy anh vốn được sinh ra với đôi mắt cái nhìn sắc bén, nghiêm khắc bẩm sinh (The Wrap).
Sau khi bắt đầu sự nghiệp ở các rạp hát Maryland và Off-Broadway, Washington có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình đề tài y học nổi tiếng vào những năm 1980 tên <em>St. Elsewhere. </em>Trong phim, anh vào vai Bác sĩ Philip Chandler (The Wrap)
Sau khi bắt đầu sự nghiệp ở các rạp hát Maryland và Off-Broadway, Washington có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình đề tài y học nổi tiếng vào những năm 1980 tên St. Elsewhere. Trong phim, anh vào vai Bác sĩ Philip Chandler (The Wrap)
Năm 1987, Washington dành được đề cử cho Giải thưởng Viện Hàn lâm đầu tiên nhờ vào vai nhà vận động người Nam Phi Steve Biko trong <em>Cry Freedom</em> (The Wrap).
Năm 1987, Washington dành được đề cử cho Giải thưởng Viện Hàn lâm đầu tiên nhờ vào vai nhà vận động người Nam Phi Steve Biko trong Cry Freedom (The Wrap).
Hai năm sau đó, Washington đã thắng giải Nam Diễn viên Phụ Xuất sắc nhất tại giải Oscar nhờ vai diễn trong <em>Glory.</em> Washington vào vai Silas Trip, một nô lệ bỏ trốn gia nhập Liên bang miền Bắc trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ, nhưng không tin rằng chiến thắng sẽ đem lại tự do cho anh (The Wrap).
Hai năm sau đó, Washington đã thắng giải Nam Diễn viên Phụ Xuất sắc nhất tại giải Oscar nhờ vai diễn trong Glory. Washington vào vai Silas Trip, một nô lệ bỏ trốn gia nhập Liên bang miền Bắc trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ, nhưng không tin rằng chiến thắng sẽ đem lại tự do cho anh (The Wrap).
Năm 1990, Washington hợp tác với Spike Lee làm phim <em>Mo’ Better Blues</em>. Trong phim, Washington vào vai Bleek Gilliam, một người thổi kèn trumpet chơi nhạc jazz có cuộc đời hoàn toàn mất kiểm soát sau khi đưa ra hết quyết định sai lầm này đến quyết định sai lầm khác (The Wrap).
Năm 1990, Washington hợp tác với Spike Lee làm phim Mo’ Better Blues. Trong phim, Washington vào vai Bleek Gilliam, một người thổi kèn trumpet chơi nhạc jazz có cuộc đời hoàn toàn mất kiểm soát sau khi đưa ra hết quyết định sai lầm này đến quyết định sai lầm khác (The Wrap).
Năm 1993, Washington diễn chung với Tom Hanks trong <em>Philadelphia</em> trong vai Joe Miller, một luật sư chuyên về các thương tích cá nhân, được một người đàn ông đồng tính bị AIDS thuê để đại diện cho anh ta trong một vụ kiện bị kết án sai có liên quan tới căn bệnh của anh ta (The Wrap).
Năm 1993, Washington diễn chung với Tom Hanks trong Philadelphia trong vai Joe Miller, một luật sư chuyên về các thương tích cá nhân, được một người đàn ông đồng tính bị AIDS thuê để đại diện cho anh ta trong một vụ kiện bị kết án sai có liên quan tới căn bệnh của anh ta (The Wrap).
Năm 1995, Washington bắt đầu nhận những vai diễn điên cuồng hơn, tiêu biểu là vai chính trong <em>Crimson Tide</em> bên cạn Gene Hackman. Hai nam diễn viên vào vai các sĩ quan chỉ huy trên một chiếc tàu ngầm, luôn đấu tranh với nhau để giành quyền lực trong khi cuộc nổi dậy ở Nga đang trở thành một mối nguy có thể kích phát lại cuộc Chiến tranh Lạnh (The Wrap).
Năm 1995, Washington bắt đầu nhận những vai diễn điên cuồng hơn, tiêu biểu là vai chính trong Crimson Tide bên cạn Gene Hackman. Hai nam diễn viên vào vai các sĩ quan chỉ huy trên một chiếc tàu ngầm, luôn đấu tranh với nhau để giành quyền lực trong khi cuộc nổi dậy ở Nga đang trở thành một mối nguy có thể kích phát lại cuộc Chiến tranh Lạnh (The Wrap).
Một trong những tác phẩm gây nhiều tranh cãi nhất của Washington đó là bộ phim sử ký <em>The Hurricane</em> vào năm 1999. Anh vào vai Rubin Carter, một võ sĩ đấm bốc bị buộc tội đã thực hiện ba vụ giết người và đã phải dành 20 năm ở trong tù trước khi được minh oan. Bộ phim đã giúp Washington dành một giải Quả Cầu Vàng nhưng đồng thời cũng khiến anh phải nhận những chỉ trích vì đã không tôn trọng sự thật (The Wrap).
Một trong những tác phẩm gây nhiều tranh cãi nhất của Washington đó là bộ phim sử ký The Hurricane vào năm 1999. Anh vào vai Rubin Carter, một võ sĩ đấm bốc bị buộc tội đã thực hiện ba vụ giết người và đã phải dành 20 năm ở trong tù trước khi được minh oan. Bộ phim đã giúp Washington dành một giải Quả Cầu Vàng nhưng đồng thời cũng khiến anh phải nhận những chỉ trích vì đã không tôn trọng sự thật (The Wrap).
Năm 2000, Washinton đã ra mắt thế hệ khán giả điện ảnh mới trong bộ phim của Disney có tiêu đề <em>Remember The Titans.</em> Trong phim, anh vào vai huấn luyện viên của một đội bóng bầu dục ở một trường trung học mới được sáp nhập (The Wrap).
Năm 2000, Washinton đã ra mắt thế hệ khán giả điện ảnh mới trong bộ phim của Disney có tiêu đề Remember The Titans. Trong phim, anh vào vai huấn luyện viên của một đội bóng bầu dục ở một trường trung học mới được sáp nhập (The Wrap).
Trong năm tiếp theo, Washington trở thành nam diễn viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên sau Sidney Poitier dành giải Nam Diễn viên Xuất sắc nhất của Oscar khi đảm nhận một vai diễn lạ, một cảnh sát tham nhũng tên Alonzo Harris trong<em> Training Day</em> (The Wrap).
Trong năm tiếp theo, Washington trở thành nam diễn viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên sau Sidney Poitier dành giải Nam Diễn viên Xuất sắc nhất của Oscar khi đảm nhận một vai diễn lạ, một cảnh sát tham nhũng tên Alonzo Harris trong Training Day (The Wrap).
Năm 2002, Washington cho ra tác phẩm đầu tay dưới tư cách đạo diễn <em>Antwone Fisher</em>, câu chuyện kể về một thủy thủ Hải quân có một quá khứ rắc rối và anh phải tìm cách giải quyết chúng với sự giúp đỡ của một bác sĩ tâm lý tốt bụng (The Wrap).
Năm 2002, Washington cho ra tác phẩm đầu tay dưới tư cách đạo diễn Antwone Fisher, câu chuyện kể về một thủy thủ Hải quân có một quá khứ rắc rối và anh phải tìm cách giải quyết chúng với sự giúp đỡ của một bác sĩ tâm lý tốt bụng (The Wrap).
Khoảng giữa những năm 2000, Washington dựa trên danh tiếng anh từng gây dựng được với <em>Crimson Tide</em> và tiếp tục góp mặt trong một loạt các dự án điện ảnh li kì thành công khác. Một trong những tác phẩm không thể không nhắc đến trong số đó là bản remake của bộ phim kinh điển The <em>Manchurian Candidate</em> năm 1962 (The Wrap).
Khoảng giữa những năm 2000, Washington dựa trên danh tiếng anh từng gây dựng được với Crimson Tide và tiếp tục góp mặt trong một loạt các dự án điện ảnh li kì thành công khác. Một trong những tác phẩm không thể không nhắc đến trong số đó là bản remake của bộ phim kinh điển The Manchurian Candidate năm 1962 (The Wrap).
Năm 2007, Washington lại một lần nữa làm người xấu khi vào vai tên trùm ma túy của Harlem, Frank Lucas trong <em>American </em><em>Gangster </em>(The Wrap).
Năm 2007, Washington lại một lần nữa làm người xấu khi vào vai tên trùm ma túy của Harlem, Frank Lucas trong American Gangster (The Wrap).
Năm 2012, Washington dành được đề cử thứ 4 ở hạng mục Nam Diễn viên Xuất sắc nhất tại giải Oscar và là đề cử thứ 6 trong sự nghiệp cho vai diễn trong<em> Flight. </em>Trong bộ phim của Robert Zemeckis này, anh vào vai một phi công lái máy bay, người đã cứ gần như tất cả mọi người trên máy bay khi thực hiện một vụ hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, vẫn có 6 người chết trong vụ hạ cánh, và danh tiếng mới xây dựng được của vị phi công đã nhanh chóng bị hủy hoại khi người ta điều tra ra anh lái máy bay khi say rượu (The Wrap).
Năm 2012, Washington dành được đề cử thứ 4 ở hạng mục Nam Diễn viên Xuất sắc nhất tại giải Oscar và là đề cử thứ 6 trong sự nghiệp cho vai diễn trong Flight. Trong bộ phim của Robert Zemeckis này, anh vào vai một phi công lái máy bay, người đã cứ gần như tất cả mọi người trên máy bay khi thực hiện một vụ hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, vẫn có 6 người chết trong vụ hạ cánh, và danh tiếng mới xây dựng được của vị phi công đã nhanh chóng bị hủy hoại khi người ta điều tra ra anh lái máy bay khi say rượu (The Wrap).
Sau khi vừa nhận giải Quả Cầu Vàng Cecil B. Demille, Washington đã tái hợp với đạo diễn của <em>Training Day</em> Antoine Fuqua để xuất hiện trong một trong những phim phương Tây hay nhất trong lịch sử, <em>Bảy Tay Súng Huyền Thoại</em>. Washington vào vai Sam Chisholm, một thợ săn hào phóng tập hợp lại nhóm Seven mới để bảo vệ thị trấn khỏi ông trùm cướp bóc tàn ác (The Wrap).
Sau khi vừa nhận giải Quả Cầu Vàng Cecil B. Demille, Washington đã tái hợp với đạo diễn của Training Day Antoine Fuqua để xuất hiện trong một trong những phim phương Tây hay nhất trong lịch sử, Bảy Tay Súng Huyền Thoại. Washington vào vai Sam Chisholm, một thợ săn hào phóng tập hợp lại nhóm Seven mới để bảo vệ thị trấn khỏi ông trùm cướp bóc tàn ác (The Wrap).
Anh tiếp tục dành thêm hai đề cử Oscar nữa khi tham gia diễn (và sản xuất) phiên bản chuyển thể cho vở kịch <em>Fences</em> của August Wilson. Câu chuyện kể về một cựu cầu thủ giao bóng chày từng chơi ở giải Negro League, người phải cố gắng làm quen với cuộc sống mới trong vai trò một người lao công. Washington cũng từng vào vai chính trong vở phục dựng Broadway vào năm 2010 và nhờ vai diễn đó, anh đã thắng một giải Tony (The Wrap).
Anh tiếp tục dành thêm hai đề cử Oscar nữa khi tham gia diễn (và sản xuất) phiên bản chuyển thể cho vở kịch Fences của August Wilson. Câu chuyện kể về một cựu cầu thủ giao bóng chày từng chơi ở giải Negro League, người phải cố gắng làm quen với cuộc sống mới trong vai trò một người lao công. Washington cũng từng vào vai chính trong vở phục dựng Broadway vào năm 2010 và nhờ vai diễn đó, anh đã thắng một giải Tony (The Wrap).
Trước sự kinh ngạc của rất nhà dự đoán giải thưởng, Washington đã có thêm đề cử Oscar thứ 9 trong sự nghiệp với vai diễn một luật sư vận động trong bộ phim về pháp luật năm 2017 <em>Roman J. Israel, Esq</em> của biên kịch kiêm đạo diễn Dan Gilroy (The Wrap).
Trước sự kinh ngạc của rất nhà dự đoán giải thưởng, Washington đã có thêm đề cử Oscar thứ 9 trong sự nghiệp với vai diễn một luật sư vận động trong bộ phim về pháp luật năm 2017 Roman J. Israel, Esq của biên kịch kiêm đạo diễn Dan Gilroy (The Wrap).
 

Tháng 7 năm 2018, Washington tiếp tục xuất hiện trong một bộ phim thể loại li kì khác là <em>Thiện Ác Đối Đầu 2</em>, phần hậu truyện của phần phim đầu tiên năm 2014. Câu chuyện kể về một người đàn ông góa vợ tận dụng quá khứ từng là một người hùng nổi loạn để giúp đỡ những người bơ vơ không nơi nương tựa. Đây là bộ phim thứ ba Washington hợp tác với Antoine Fuqua, người từng chỉ đạo anh trong <em>Training Day</em> (The Wrap).
Tháng 7 năm 2018, Washington tiếp tục xuất hiện trong một bộ phim thể loại li kì khác là Thiện Ác Đối Đầu 2, phần hậu truyện của phần phim đầu tiên năm 2014. Câu chuyện kể về một người đàn ông góa vợ tận dụng quá khứ từng là một người hùng nổi loạn để giúp đỡ những người bơ vơ không nơi nương tựa. Đây là bộ phim thứ ba Washington hợp tác với Antoine Fuqua, người từng chỉ đạo anh trong Training Day (The Wrap).

Nguồn: The Wrap